Man City đánh bại M.U bằng bàn thắng của Kompany

01/05/2012 03:26 GMT+7

(TNO) Vượt qua đối thủ cùng thành phố Manchester bằng bàn thắng duy nhất của đội trưởng Vincent Kompany, Man City đã qua mặt ngay chính M.U để chiếm ngôi đầu Premier League 2011-2012.

(TNO) Rạng sáng 1.5 (giờ VN), vượt qua đối thủ cùng thành phố Manchester bằng bàn thắng duy nhất của đội trưởng Vincent Kompany, Man City đã qua mặt ngay chính M.U để chiếm ngôi đầu Premier League 2011-2012.

>> HLV Mancini: M.U có nhiều cơ hội hơn nhưng Man City sẽ thắng
>> Ferdinand sợ CĐV Chelsea trả thù
>> Van Der Sar: De Gea và Joe Hart ngang tài

 
Trung vệ Vincent Kompany (áo xanh) bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Man City trong trận derby với M.U - Ảnh: AFP

Trong 45 phút đầu tiên của trận derby thành Manchester, đội chủ sân Etihad - Man City là đội chơi lấn lướt. Tuy thời gian kiểm soát bóng đến 60% so với đối thủ, nhưng mãi tận phút 34, Man City mới tạo ra tình huống đáng kể đầu tiên.

Từ bên cánh phải, bóng được đưa vào vòng cấm địa cho Aguero và sau một nhịp hãm bóng, Aguero bắt vô lê nhưng trái bóng đã đi chệch khung thành.

Khoảng 15 phút cuối hiệp 1, những pha phối hợp của đội chủ sân Etihad trở nên uyển chuyển hơn. Và khi đồng hồ chỉ sang phút 45+2, điều mà các cổ động viên của Man City chờ đợi cũng đã đến.

 
Vincent Kompany trở thành người hùng của nửa xanh thành Manchester - Ảnh: AFP

Trong một tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Kompany lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu tung lưới De Gea mở tỷ số cho Man City.

Sang đến hiệp 2, M.U cố gắng đẩy cao đội hình để mong tìm bàn gỡ nhưng khả năng tranh chấp có phần lép vế ở khu vực giữa sân khiến Quỷ đỏ không thể triển khai được lối chơi của mình.

 
Wayne Rooney (phải) đã có trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: AFP

Trong khoảng 20 phút cuối hiệp 2, HLV Ferguson liên tiếp gia tăng khả năng tấn công bằng cách tung Valencia, Young vào sân.

Trong khi đó, ở phía bên kia, HLV Mancini lại tăng cường khả năng đánh chặn bằng cách rút Tevez rời sân và thay thế anh là De Jong.

Sở hữu nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng, nhưng M.U vẫn không có được một pha bóng nguy hiểm nào thật sự về phía khung thành của Joe Hart.

Đây là trận đấu đáng thất vọng của chân sút Wayner Rooney. Anh gần như biến mất trên hàng công trong khi Welback dù rất cố gắng nhưng anh thường xuyên “đói bóng”.

 
Thi đấu bế tắc, M.U phải trả giá bằng ngôi đầu Premier League - Ảnh: AFP

Những phút cuối trận, M.U dâng cao đội hình tấn công dồn dập nhưng hàng phòng ngự rất vững chãi của Man City đã không cho các tiền đạo của M.U có cơ hội dứt điểm. Thậm chí rất may mắn cho "quỷ đỏ" là họ không bị thủng lưới sau những pha phản công của đội chủ nhà.

Giành chiến thắng mong manh với tỷ số 1 – 0, Man City chính thức vượt qua đội bóng cùng thành phố khi có cùng 83 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ.

Cơ hội vô địch Premier League lần đầu tiên sau gần 50 năm đã trở nên rộng mở với các học trò HLV Mancini.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.