Man City đặt 1 chân vào tứ kết Champions League

25/02/2016 07:22 GMT+7

Chiến thắng 3-1 trên sân Dynamo Kiev trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.2, giờ VN) giúp cho Manchester City (Man City) có ưu thế rất lớn trước khi bước vào trận lượt về.

Chiến thắng 3-1 trên sân Dynamo Kiev trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.2, giờ VN) giúp cho Manchester City (Man City) có ưu thế rất lớn trước khi bước vào trận lượt về.

HLV Pellegrini đã thành công khi dồn toàn lực cho đấu trường Champions League - Ảnh: Reuters
Trong những mùa giải gần đây, Man City dù có tham vọng rất lớn tại Champions League nhưng luôn gặp phải những đối thủ rất mạnh ở vòng knock-out nên sớm phải dừng chân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. 
Mùa giải này, vận may đã mỉm cười với thầy trò HLV Manuel Pellegrini khi họ chỉ gặp phải đối thủ được đánh giá dưới cơ là Dynamo Kiev. Man City cũng tỏ ra rất quyết tâm ở đấu trường châu Âu khi dồn toàn bộ lực lượng mạnh nhất vào đây.
Dynamo Kiev chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: Reuters
Hồi cuối tuần qua, Man City đã bị Chelsea đè bẹp tại vòng 5 Cúp FA nhưng thất bại đó không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của họ khi những cầu thủ tốt nhất được cho nghỉ ngơi. Những đôi chân thanh thoát của Sergio Aguero, Yaya Toure, David Silva đã giúp cho đội bóng nhà giàu nước Anh giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến Ukraine.
Trong những phút đầu của trận đấu, với lợi thế sân nhà, Dynamo Kiev chiếm ưu thế về mặt thế trận và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Joe Hart. 
Aguero (trái) là người mở tỷ số cho Man City - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, Man City mới là đội có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 15, trong một tình huống đá phạt góc, Toure có pha nhả bóng rất vừa tầm để Aguero tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành, giúp đội nhà vượt lên. 
Không dừng lại ở đó, Aguero tiếp tục để lại dấu giày trong bàn thắng thứ 2 của Man City. Phút 40, tiền đạo người Argentina thoát xuống bên cánh trái rồi đánh gót để Raheem Sterling tạt bóng vào trong cho Silva đệm bóng tung lưới Dynamo Kiev.
Silva (áo vàng) nhân đôi cách biệt cho đội bóng Anh - Ảnh: Reuters
Buyalsky ăn mừng sau khi ghi bàn cho Dynamo Kiev - Ảnh: Reuters
Không còn gì để mất, đội chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ. Nỗ lực tấn công của các cầu thủ Dynamo Kiev đã được đền đáp ở phút 59 khi cú sút của Vitaly Buyalsky đưa bóng khẽ chạm một hậu vệ Man City khiến thủ môn Joe Hart bó tay.
Bàn thắng của Toure giúp cho Man City chiếm ưu thế lớn trước khi bước vào lượt về - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội bóng Ukraine có thể làm được. Bởi sau đó Man City chiếm lĩnh thế trận và có được bàn thắng ấn định chiến thắng nhờ công của Toure ở phút cuối cùng của trận đấu.
Với chiến thắng này, Man City xem như đã đặt một chân vào vòng tứ kết khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà.
Kết quả các trận đấu:
Dynamo Kiev 1 - 3 Man City
PSV 0 - 0 Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.