Man City đặt 1 chân vào tứ kết Champions League

14/02/2018 08:08 GMT+7

Manchester City (Man City) đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình sau khi giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân Basel ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Rạng sáng nay (14.2, giờ Việt Nam), Man City hành quân đến sân Basel với sự tự tin cao độ. Đội bóng Anh đang vững chãi ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League với cách biệt 16 điểm so với đội đứng thứ 2 là M.U và đang có hy vọng vô địch ở tất cả các đấu trường mà họ tham dự.
Trong 4 lần vào đến giai đoạn loạt trực tiếp ở Champions League, Man City có đến 3 lần phải dừng chân ở vòng 1/8. Mùa giải này, những lá thăm đã đưa họ gặp Basel và đó là một thuận lợi cho thầy trò HLV Pep Guardiola.
Trong trận đấu vừa qua, Basel là đội khởi đầu tốt hơn. Suýt chút nữa thì Dimitri Oberlin đã có thể mở tỷ số cho đội bóng Thụy Sỹ khi anh vượt qua được hàng thủ Man City trước khi dứt điểm qua người thủ môn Ederson đang băng ra. Tuy nhiên, cú sút của anh là quá nhẹ khiến cho Kylie Walker dễ dàng lui về phá bóng.
Tuy nhiên, Man City nhanh chóng giành được quyền kiểm soát trận đấu và họ chỉ mất 9 phút để "kết liễu" đối thủ. Phút 14, Ilkay Gundogan chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt góc do Kevin De Bruyne thực hiện, bắt đầu cho một cuộc dội bom về phía khung thành Basel.
Gundogan đánh đầu mở tỷ số cho Man City Reuters
Chỉ 4 phút sau đó, đến lượt Bernardo Silva ghi tên mình lên bảng tỷ số từ pha kiến tạo của Raheem Sterling. Đến phút 23, Aguero nâng cách biệt lên thành 3-0 cho Man City bằng một cú sút từ ngoài vùng cấm địa.
Basel sau đó cũng thi đấu rất nỗ lực nhưng những pha dứt điểm của họ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Để rồi đến phút 53, Gundogan ấn định chiến thắng cho Man City bằng một pha dứt điểm hiểm hóc.
Man City dứt điểm rất hiệu quả Reuters
Trong 90 phút thi đấu trên sân Basel, Man City "chỉ" chiếm 69% thời gian kiểm soát bóng, không nhiều như các trận đấu thường thấy của họ dưới thời Guardiola. Số pha dứt điểm của đội bóng Anh cũng không vượt trội so với đối phương (12 so với 11). Tuy nhiên, sự hiệu quả trong tấn công đã tạo nên khác biệt rất lớn.
Chiến thắng này giúp cho Man City rất thoải mái khi bước vào lượt về ở sân nhà Etihad vào tháng sau. Có lẽ giờ đây, người hâm mộ đội bóng nhà giàu nước Anh chỉ còn chờ đợi đội bóng nào sẽ là đối thủ của họ ở tứ kết Champions League mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.