Man City đến Bồ Đào Nha dự Champions League không có Sergio Aguero

Giang Lao
Giang Lao
11/08/2020 10:59 GMT+7

HLV Pep Guardiola rất muốn tiền đạo Sergio Aguero đến Bồ Đào Nha hội quân cùng Man City thi đấu ‘mini tour’ Champions League , nhưng chân sút người Argentina vẫn ở lại Barcelona (Tây Ban Nha) dưỡng thương.

Sergio Aguero hiện đã nghỉ thi đấu hơn 7 tuần nay từ khi phẫu thuật chấn thương đầu gối hồi cuối tháng 6, và vẫn trong thời gian bình phục.
Tuy nhiên, gần đây sau khi Man City vượt qua Real Madrid ở vòng 1/8, HLV Guardiola muốn Sergio Aguero trở lại đội hình Man City nhưng là để cho khả năng thi đấu trận bán kết hoặc chung kết.

Sốc với nghề tay trái của Aguero: chơi Liên minh huyền thoại, 'câu view' nhờ Messi

Ở tứ kết, Man City gặp Lyon lúc 2 giờ rạng sáng ngày 16.8 tới trên sân Estadio Jose Alvalade ở TP.Lisbon, khả năng ra sân của Sergio Aguero rất thấp nếu góp mặt. Anh chỉ có thể nếu đồng ý đến Bồ Đào Nha thì hy vọng thi đấu một phần ở bán kết hay trận chung kết trong trường hợp “Man xanh” đi tiếp.
Mặc dù vậy, đề nghị của HLV Guardiola đã không nhận được sự đồng ý của Sergio Aguero, với lý do ngôi này e ngại việc vội vã trở lại thi đấu sớm dễ khiến tái phát chấn thương khó kịp thi đấu ở mùa bóng mới trở lại từ 12.9.
Vì thế, trong danh sách 27 cầu thủ Man City mang đến Lisbon không có Sergio Aguero, coi như chân sút này chắc chắn vắng mặt toàn bộ các trận còn lại của “Man xanh” ở ‘mini tour’ Champions League.

Man City tiếp tục dựa vào bộ đôi tấn công Gabriel Jesus và Raheem Sterling cùng Phil Foden (phải) để chinh phục ngôi vô địch Champions League

AFP

Vắng Sergio Aguero - chân sút giữ kỷ lục ghi 254 bàn cho Man City, khiến gần đây HLV Guardiola phải dựa vào hàng công với Gabriel Jesus và Raheem Sterling, cũng như xoay tua giữa Phil Foden, Bernardo Silva và Riyad Mahrez để tạo sự đa dạng trong các phương án tấn công.
Với thành phần hiện nay tuy vắng “khẩu pháo hạng nặng” Sergio Aguero, nhưng theo bình luận viên kỳ cựu Graeme Souness nhận định: “Tôi không nghĩ chủ quan, nhưng thực sự trong hành trình chinh phục ngôi vô địch Champions League hiện nay Man City chỉ có thể e ngại 2 đội bóng cũ của Guardiola đó là Barcelona hoặc Bayern Munich ở bán kết. Ở cuộc đấu với Lyon tại tứ kết, theo tôi Man City đang chiếm mọi ưu thế hoàn toàn, và họ chắc thắng để đi tiếp bất kể đội bóng này vừa loại Juventus”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.