Man City đón nhận tin vui về doanh thu kỷ lục

09/11/2017 10:35 GMT+7

Sau khởi đầu thăng hoa ở Premier League mùa này, CLB Manchester City (Man City) tiếp tục đón nhận tin vui khi đạt mức doanh thu kỷ lục từ trước đến nay.

Theo AFP, Man City thông báo doanh thu kỷ lục 473,4 triệu bảng (khoảng 619,9 triệu USD) trong 1 năm (từ năm 2016 đến năm 2017), tăng 21% so với doanh thu của năm trước đó và cũng là năm thứ 3 liên tiếp đội bóng này có tăng trưởng về tài chính.
“Báo cáo này giúp các cổ động viên và đối tác của chúng tôi có thể nhìn thấy mọi khía cạnh của đội bóng. Hy vọng việc tổ chức bóng đá và lĩnh vực kinh doanh sẽ có sự đối xứng và cân bằng để chúng tôi tiếp tục tăng trưởng và phát triển”, Chủ tịch CLB Man City Khaldoon Al Mubarak cho biết. Ông này cho biết thêm doanh thu hằng năm của CLB Man.City chưa bao giờ vượt quá 400 triệu bảng và đang hướng đến việc đạt mức 500 triệu bảng. Sự tăng trưởng này sẽ giúp đội bóng thành Manchester có thể tránh được án phạt nặng từ UEFA liên quan đến vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).
Man.City đang có sự khởi đầu thăng hoa ở mọi đấu trường mùa giải này AFP
Đội chủ sân Etihad được mua bởi tỉ phú Sheikh Mansour của UAE vào năm 2008. Kể từ đó, Man City bắt đầu gặt hái được thành công với 2 danh hiệu Premier League, 2 lần vô địch League Cup và FA Cup. Ở mùa giải trước, Man City dưới thời HLV Pep Guardiola không thể đoạt chức vô địch Premier League nhưng theo giám đốc điều hành Ferran Soriano thì thành tích trên phù hợp với mục tiêu của đội bóng từ đầu mùa.
Ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Guardiola đang có sự khởi sắc khi đứng đầu bảng xếp hạng Premier League, hơn đội đứng sau là kình địch Manchester United đến 8 điểm (31 so với 23) và lọt vào vòng knock out Champions League. Theo ông Al Mubarak, ngoài tín hiệu tốt về tài chính, điều thành công nhất là công tác đào tạo trẻ hướng đến sự bền vững cho đội bóng mà minh chứng là 9 chiếc cúp ở các giải vừa qua. Bên cạnh đó, ông Chủ tịch của Man.City còn vinh danh đội nữ sau khi đoạt chức VĐQG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.