Man City du đấu ở Mỹ, ký hợp đồng với Nike

21/05/2013 17:04 GMT+7

(TNO) CLB Manchester City (Man City) sẽ có chuyến du đấu tại Mỹ sau khi kết thúc mùa giải ngoại hạng Anh năm 2013. Trước thềm chuyến du đấu này, Man xanh cũng đã công bố hợp đồng đồng phục thi đấu với thương hiệu Umbro do tập đoàn Nike sở hữu.

(TNO) CLB Manchester City (Man City) sẽ có chuyến du đấu tại Mỹ sau khi kết thúc mùa giải ngoại hạng Anh năm 2013. Trước thềm chuyến du đấu này, Man xanh cũng đã công bố hợp đồng đồng phục thi đấu với thương hiệu Umbro do tập đoàn Nike sở hữu.

>> Áo đấu Man City đại hạ giá sau khi HLV Mancini bị sa thải
>> Thăng và trầm của HLV Mancini tại Man City
>> HLV Mancini bị Man City sa thải

Manchester City du đấu ở Mỹ, ký hợp đồng với Nike
Man City sẽ có chuyến du đấu tại Mỹ trong thời gian tới - Ảnh: AFP

Theo Telegraph, đây là kết quả của cuộc thương lượng lại hợp đồng có thời hạn 10 năm (6 triệu USD/năm), ký kết vào năm 2009 giữa hai bên. Theo thỏa thuận mới, Nike sẽ trả cho Man xanh 12 triệu USD/năm và CLB này sẽ mặc đồng phục mới trong các trận đấu với Chelsea trong tuần này. Theo lịch Man City sẽ gặp Chelsea trong các trận giao hữu ở St Louis và New York (Mỹ).

Dù qui mô hợp đồng kém xa các đối thủ tại Premier League như Liverpool (với thương hiệu Warrior) và Arsenal (với Puma) trong 12 tháng qua nhưng Man xanh dù gì cũng đã tăng được gấp đôi thu nhập từ đồng phục thi đấu từ sự hợp tác với Nike.

Các quan chức cấp cao của Man City tin tưởng chuyện gắn kết với đế chế kinh doanh của Nike sẽ giúp họ khuếch trương thương hiệu mạnh hơn ở tầm quốc tế bên cạnh các tên tuổi như Manchester United, Barcelona và tuyển quốc gia Brazil.

Với sự kiện tuyển Anh sẽ trình làng đồng phục mới do Nike tài trợ trong trận giao hữu với Cộng hòa Ireland trên sân Wembley vào tuần tới, việc tung ra các bộ trang phục thi đấu cho Man xanh là tín hiệu khác cho thấy Nike đang cố bỏ xa kình địch Adidas trên thị trường trang phục bóng đá

Nike vẫn còn trong thời hạn tài trợ đồng phục thi đấu độc quyền cho Manchester United theo một thỏa thuận mới giữa hai bên trong hợp đồng trị giá 23 triệu bảng/năm, dự kiến kết thúc vào năm 2015.

Man xanh đã đến New York để bắt đầu chuyến du đấu nhằm quảng bá thương hiệu tại Mỹ với đầy đủ đội hình 1 trừ thủ môn dự bị Costel Pantilimon đã về Romania để cưới vợ.

Manuel Pellegrini, người đang dẫn dắt Malaga đang là lựa chọn số 1 của đội bóng nhà giàu nước Anh, thay cho ông Roberto Mancini đã bị sa thải. Hợp đồng cho huấn luyện viên người Chile này có thể sẽ chính thức được ký kết và có hiệu lực từ đầu tháng 6 tới.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.