Man City đứng trước nguy cơ bị cấm dự Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/11/2019 19:14 GMT+7

Man City đối mặt với án phạt nặng sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) cho biết đã bác kháng cáo của nhà vô địch Anh đối với quyết định UEFA liên quan đến việc yêu cầu điều tra các cáo buộc vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP).

Trước đó, Man City đã phản ứng một cách kịch liệt khi đội bóng bị chuyển đến phòng xét xử của ủy ban kiểm soát tài chính CLB bởi phòng điều tra thuộc UEFA vào tháng 5. Đội bóng này sau đó tuyên bố sẽ kháng cáo lên CAS, nhưng tòa án thể thao hôm 15.11 đã bác bỏ kháng cáo ban đầu của Man City. Trong một tuyên bố, CAS cho rằng Man City đã không "thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý trước khi kháng cáo".
Quyết định của CAS đồng nghĩa với việc Man City thất bại trong nỗ lực ngăn UEFA điều tra các cáo buộc liên quan đến việc cung cấp thông tin tài chính sai lệch. Với cáo buộc này, CAS nói rằng kháng cáo của Man City là “không thể chấp nhận được”. Phòng điều tra cũng đã khuyến nghị Man City phải bị UEFA xử phạt. Các hình phạt có thể bao gồm bị cấm tham dự Champions League, cấm chuyển nhượng hoặc phạt tiền.

Man City (phải) đang có dấu hiệu hụt hơi ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trước phong độ ấn tượng của Liverpool

AFP

Theo AFP, cuộc điều tra đối với Man City dựa trên các email bị rò rỉ được xuất bản năm ngoái bởi tạp chí Der Spiegel của Đức như một phần của trang web "Football Leaks". Động thái mới nhất khiến CĐV của Man City khá lo lắng khi đội bóng của họ có thể bị phạt rất nặng nếu vi phạm FFP lần này. Bởi vào năm 2014, đội bóng hiện đang được HLV Pep Guardiola dẫn dắt từng vi phạm luật tài chính dẫn đến án phạt tiền gần 50 triệu bảng, trước khi được giảm khoảng 2/3 kèm theo cam kết không tái vi phạm FFP.
Hồi tháng 8, đội bóng thành Manchester đã tạm thoát án cấm chuyển nhượng do vi phạm nguyên tắc chuyển nhượng cầu thủ trẻ (dưới 18 tuổi). Ở mùa giải năm nay, Man City đang đối mặt với thách thức rất lớn trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi thất bại 1-3 trước đội đầu bảng Liverpool ở vòng 12 vừa qua khiến họ rớt xuống vị trí thứ 4, kém “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đến 9 điểm (25 so với 34).
Tại đấu trường Champions League mùa này, đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu bảng C với 10 điểm sau 4 lượt đấu, hơn đội đứng sau là Shakhtar Donetsk 5 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.