Man City gặp ác mộng tại sân Ninian Park

26/08/2013 05:19 GMT+7

(TNO) Thất bại 2-3 của Man City trên sân Ninian Park của đội bóng mới lên hạng Cardiff City được xem là cú sốc lớn nhất ở vòng 2 Premier League 2013-2013 diễn ra trong đêm 25.8 (giờ VN).

(TNO) Thất bại 2-3 của Man City trên sân Ninian Park của đội bóng mới lên hạng Cardiff City được xem là cú sốc lớn nhất ở vòng 2 Premier League 2013-2013 diễn ra trong đêm 25.8 (giờ VN).

>> Đè bẹp Newcastle, Man City thách thức M.U và Chelsea
>> HLV Mourinho coi thường M.U và Man City
>> Man City trả giá cho ngôi vô địch giao hữu

 
HLV Pellegrini đã nếm trải khó khăn đầu tiên tại Premier League - Ảnh: Reuters

“Không ai có thể tin rằng họ lại ghi được 3 bàn thắng vào lưới chúng tôi..”, đó là chia sẻ của HLV Manuel Pellegrini trên AFP. Nhà cầm quân người Chile vẫn một mực khẳng định Man City là đội thi đấu tốt hơn, thế nhưng...

Trong thất bại của Man City, lỗi lầm đến từ hàng thủ và HLV Pellegrini có thể tìm được lời giải thích khi không có được những con người tốt nhất mình cần. Với việc Kompany chấn thương còn Nastasic mới bình phục, Pellegrini buộc phải kéo tiền vệ trung tâm Javi Garcia xuống đá cặp với Lescott ở trung tâm hàng thủ.

Không có gì ngạc nhiên khi cặp trung vệ chắp vá này của Man City đã thi đấu không thật sự ăn ý và thường xuyên mắc lỗi.

Trong 45 phút đầu tiên, hàng thủ Man City thi đấu lơ đễnh và chỉ có sự xuất sắc của Joe Hart mới có thể giữ sạch được mành lưới đội khách. Trong khi đó, Cardiff City thi đấu khôn ngoan khi lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông và không ngại va chạm. Chính vì vậy, Man City đã không thể áp đặt thế trận và tạo ra những pha tấn công quen thuộc.

 
Dzeko sút xa ghi bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, Man City dồn sức tấn công mạnh mẽ và tới phút 52, điều phải đến đã đến khi Dzeko sút tung lưới Cardiff với một cú sút xa. Những tưởng sau bàn thắng này, các học trò HLV Pellegrini sẽ dễ dàng làm chủ cuộc chơi thì điều ngược lại xảy ra.

 
Aron Gunnarsson (17) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Cardiff - Ảnh: AFP


Fraizer Campbell đã hai lần làm tung lưới Man City theo cùng một kịch bản: phạt góc và đánh đầu - Ảnh: Reuters

Các CĐV đội chủ nhà không phải chờ lâu khi Aron Gunnarsson ghi bàn gỡ hòa sau đó chưa đầy 10 phút (phút 61). Chưa dừng lại ở đó, từ phút 79 tới 87, Fraizer Campbell đã hai lần làm tung lưới Joe Hart theo cùng một kịch bản: phạt góc và đánh đầu.

 
Negredo (áo xanh) ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Man City - Ảnh: AFP

Dù trận đấu có tới 6 phút bù giờ nhưng nhà đương kim á quân Premier League cũng chỉ gỡ được 1 bàn (do công của Negredo) và chấp nhận rời sân Ninian Park với hai bàn tay trắng.

Phát biểu trên kênh Sky Sports, HLV Pellegrini không có lời nào trách cứ về hàng thủ của Man City. Ông dành những than phiền cho hàng thủ Cardiff.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã gặp một đối thủ khó chịu. Trước khung thành Cardiff luôn có đến 10 cầu thủ bu quanh, nó rất khó cho chúng tôi trong khâu ghi bàn. Thế nhưng, chúng tôi vẫn có được bàn mở tỷ số. Tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt trong ngày hôm nay.

Thật không công bằng khi Man City thất bại từ 2 pha đá phạt góc. Tôi nghĩ Cardiff không có được pha tấn công nguy hiểm nào trong trận này", HLV Pellegrini nói.  

Ở trận đấu còn lại, Tottenham đã vượt qua Swansea với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tân binh Soldado. Bàn thắng được ghi ở phút 58 của trận đấu trên chấm 11m.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.