Man City giành suất dự Champions League

11/05/2011 05:31 GMT+7

(TNO) Vượt qua đối thủ trực tiếp Tottenham 1-0 trong trận đấu bù vòng 33 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 11.5, Man City đã chính thức giành suất dự cúp châu Âu danh giá.

Peter Crouch đã góp phần "giết chết" tham vọng dự Champions League của Tottenham sau khi đá "phản" lưới nhà - Ảnh: AFP

(TNO) Vượt qua đối thủ trực tiếp Tottenham 1-0 trong trận đấu bù vòng 33 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 11.5, Man City đã chính thức giành suất dự cúp châu Âu danh giá.

 Xem video clip trận đấu

Mùa giải trước, cũng ngay trên sân nhà The City of Manchester, đội bóng áo xanh đã để thua Tottenham 0-1 - bằng bàn thắng của Peter Crouch, và qua đó phải nhường suất dự Champions League lại cho chính đội khách.

Trớ trêu thay, trận đấu vào rạng sáng nay đã diễn ra hoàn toàn ngược lại. Peter Crouch cũng ghi bàn thắng duy nhất nhưng vào... lưới đội nhà Tottenham và chính thức chấm dứt cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League cuối cùng ở Premier League.

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì cuối cùng đội nhà cũng đạt được mục tiêu rất quan trọng. Chúng tôi đã làm việc rất hiệu quả và đó là điều rất quan trọng dành cho một huấn luyện viên (HLV) như tôi. Tuy nhiên, càng quan trọng hơn khi chính điều đó đã đáp lại tấm lòng mong mỏi của người hâm mộ", HLV Roberto Mancini hồ hởi phát biểu với Reuters.

Đây cũng là lần đầu tiên Man City góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. "Khi tôi mới đến đây, tôi đã từng tuyên bố Man City sẽ trở thành một trong số đội bóng mạnh nhất ở châu Âu trong 2-3 năm. Mặc dù đây là lần đầu tiên nhưng điều đó cho thấy các cầu thủ của tôi đã làm việc cật lực và xứng đáng có nó", ông Mancini nói tiếp.

Với mong muốn không để mất đi cơ hội lớn khi mà khoảng cách với Tottenham đang là 6 điểm, Man City đã ra sân với đội hình mạnh nhất và ngay cả Carlos Tevez, người vừa bình phục chấn thương cũng đã được ông Mancini điền vào danh sách dự bị.

 
Tuy đang dưỡng thương nhưng Carlos Tevez vẫn được HLV Man City tin dùng - Ảnh: Reuters

Chính quyết tâm đó đã tạo thêm sức mạnh cho đội chủ nhà khi họ là những người giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương. "Không dễ để có chiến thắng trong tối này. Bởi Tottenham là đội bóng tốt với một HLV giỏi và dàn cầu thủ đồng đều", HLV Mancini khẳng định với AFP.

Chiến thắng trên còn có ý nghĩa rất quan trọng cho thầy trò Mancini khi vào cuối tuần này Man City sẽ có trận đấu rất quan trọng: chung kết Cúp FA với Stoke City.

Cũng thông qua việc Man City giành quyền dự Champions League mùa tới đã vô tình giúp cho trận đấu chung kết Cúp FA vào ngày 14.5 này sẽ rất hấp dẫn. Bởi, cả hai đội đều đã đạt mục tiêu "tối thượng" của mùa giải.

Mục 2.0.4 trong điều lệ của Europa League quy định: đội thua ở trận chung kết Cúp FA sẽ chỉ được đại diện nước Anh dự Europa League trong trường hợp đội thắng họ đã có vé dự Champions League. Và như vậy, Stoke City đã hưởng lợi rất lớn từ Man City rồi còn gì!

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.