Man City giữ ưu thế loại Real Madrid ra khỏi cuộc chơi Champions League

Giang Lao
Giang Lao
10/07/2020 14:40 GMT+7

Đang có ưu thế rất lớn để vô địch La Liga, nhưng Real Madrid vừa nhận tin không vui khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) vẫn giữ nguyên trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Man City tại sân Etihad.

Chiều tối nay, UEFA tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra tại trụ sở ở Nyon, Thụy Sĩ và theo thể thức knock-out “mini tour” đấu 1 trận (không 2 lượt đi - về).
Trước lễ bốc thăm, số phận 4 trận lượt về còn lại ở vòng 1/8 bị UEFA treo tình trạng giữ nguyên cho các đội đã đấu lượt đi sân khách được đá lượt về sân nhà, hay phải đến luôn Bồ Đào Nha tại hai TP.Porto và Guimaraes đấu sân trung lập.
Man City, Barcelona và cả Juventus đã phản ứng dữ dội ý định này nên cùng gây sức ép để họ được đấu sân nhà như lịch ấn hành.
Ngoại trừ Bayern Munich im lặng dù cũng được đấu sân nhà, nhưng vì thắng Chelsea tới 3-0 ở lượt đi sân khách nên đấu sân nhà hay trung lập đều vẫn có nhiều ưu thế đi tiếp.
Trong khi Man City và Barcelona cũng như Juventus rất e ngại nếu đá sân trung lập họ sẽ đánh mất ưu thế từ tỷ số sít sao ở lượt đi. Ở lượt đi sân khách Barcelona hoà Napoli 1-1, Man City hạ Real Madrid 2-1 tại Bernabeu và Juventus thua Lyon 0-1.
Vì vậy, đấu lượt về sân nhà dù không khán giả cũng giúp các CLB này có được không ít lợi thế để lấy các suất còn lại vào tứ kết. Trong đó, Man City có tham vọng rất lớn sẽ tận dụng cơ hội loại luôn ứng viên vô địch Real Madrid ra khỏi cuộc chơi.

De Bruyne ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trước Real Madrid tại sân Bernabeu hồi cuối tháng 2

AFP

Hiện đã có 4 đội vào tứ kết từ trước khi giải Champions League bị hoãn là Paris Saint-Germain, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid.
Trước sức ép của Man City, Barcelona và Juventus, ngày 10.7 ngay trước lễ bốc thăm tứ kết, UEFA ra thông báo giữ nguyên lịch đấu sân nhà của các đội ở lượt về vòng 1/8 cả 2 giải Champions League và Europa League.
Một phần cũng nhờ tình hình dịch bệnh ở các quốc gia có các CLB tổ chức thi đấu trận lượt về vòng 1/8 đã ổn định và cũng gỡ bỏ hạn chế đi lại. Tuy nhiên, các trận được tổ chức ở sân nhà các CLB trên vẫn diễn ra không khán giả.
Như vậy, Manchester United (M.U) và Wolverhampton cũng được đấu các trận lượt về vòng 1/8 Europa League của mình ở sân nhà. Lượt đi M.U thắng LASK (Áo) tới 5-0, còn Wolverhampton hoà Olympiacos (Hy Lạp) 1-1.
Như vậy, chỉ từ vòng tứ kết các đội đi tiếp ở Champions League mới đến Bồ Đào Nha thi đấu tiếp, còn ở Europa League các đội sẽ đến tập trung thi đấu ở nước Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.