Man City hào phóng chi 400 triệu bảng mua hậu vệ nhưng lại 'bỏ quên' chân sút

Giang Lao
Giang Lao
04/10/2020 09:38 GMT+7

Cựu danh thủ Jamie Redknapp bình luận trên kênh Sky Sports sau trận Man City hoà Leeds 1-1 rạng sáng nay (4.10, giờ VN), khẳng định “Man xanh” thiếu hẳn một trung phong nhưng lại không mua bổ sung.

Man City hiện có 2 chân sút hàng đầu là Sergio Aguero và Gabriel Jesus, nhưng đều vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Trong thời gian này, HLV Pep Guardiola vẫn nghiêng về giải pháp đưa Raheem Sterling lên thế vai.
Tuy nhiên, trong 2 trận gần đây gồm thua Leicester 2-5 và vừa hoà Leeds 1-1, HLV Guardiola vẫn xoay vòng hàng công của Man City với Riyad Mahrez rồi Sterling đều không hiệu quả.
“Trừ trận thắng Burnley dưới cơ 3-0 tại vòng 4 Cúp Liên đoàn, thì rõ ràng sức tấn của “Man xanh” suy yếu rõ rệt”, theo Jamie Redknapp nhận định.
Chuyên gia bình luận của Sky Sports cũng cho biết thêm: “Thật khó tin Man City chi hàng trăm triệu bảng mua hậu vệ (gần 400 triệu bảng khi vừa mua thêm trung vệ Ruben Dias). Nhưng vấn đề ở hàng công cho thấy họ phải vật lộn với khó khăn như thế nào.
Hai trận gần đây (ở Ngoại hạng Anh), Man City đều ghi bàn trước, nhưng vì phung phí quá nhiều cơ hội, không thể gia tăng cách biệt khiến cuối cùng họ phải bị mất điểm”.

Vắng Sergio Aguero đã để lại lỗ hổng quá lớn ở hàng công Man City

Reuters

Man City sau 3 trận ra quân ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ có được 4 điểm, là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Guardiola tính từ khi bắt đầu ở mùa 2008-2009 từ đội B lên dẫn dắt đội 1 Barcelona. 

Sterling (phải) cho thấy không thích hợp ở vai trò trung phong

AFP

Do đó, Jamie Redknapp cho rằng: “Khi vẫn tiếp tục vắng Sergio Aguero và Gabriel Jesus, Man City không tăng cường hàng công thì họ tiếp tục là đội không có gì đáng ngại với mọi đối thủ, nhất là ở nhóm tốp 6. Tôi nghĩ, điều này không hẳn ông Guardiola không nhận ra. Họ (Man City) chắc chắn sẽ tăng cường, nhưng vấn đề là khi nào, thị trường (chuyển nhượng mùa hè) đã sắp kết thúc”. 

Trung vệ Ruben Dias, tân binh mới nhất ở hàng thủ Man City có giá 64 triệu bảng, giúp tổng cộng 4 năm qua HLV Guardiola đã chi vào hàng thủ gần 400 triệu bảng

AFP

Cũng theo Jamie Redknapp: “Man City có thể suy tính sẽ mua một trung phong đắt giá, và đẳng cấp cao để thế vai trò của Sergio Aguero một cách dài hạn. Nhưng trước mắt, họ cũng rất cần một tiền đạo để thế vai và cụ thể những cơ hội thành bàn thắng. Việc vẫn chờ đợi và suy tính, có thể còn khiến Man City tiếp tục mất ưu thế ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.