Man City hướng đến Europa League

04/12/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Không còn hy vọng trong việc giành quyền đi tiếp tại Champions League, Manchester City (Man City) đành phải chuyển hướng sang đấu trường kém danh giá hơn là Europa League.

(TNO) Không còn hy vọng trong việc giành quyền đi tiếp tại Champions League, Manchester City (Man City) đành phải chuyển hướng sang đấu trường kém danh giá hơn là Europa League.

>> Chelsea 0-0 Man City: Benitez hài lòng với trận ra mắt
>> Joe Hart: Man City chỉ có thể tự trách mình!
>> Man City bị loại do vẫn chưa biết thắng!

HLV Roberto Mancini của Man City
HLV Mancini muốn Man City tiếp tục thi đấu ở đấu trường châu Âu - Ảnh: AFP

Tại bảng D Champions League năm nay, Man đã tiếp tục thi đấu không thành công. Qua 5 trận đấu, nhà đương kim vô địch Premier League mới chỉ có 3 điểm và đành phải nhìn Dortmund cùng Real Madrid giành vé đi tiếp. Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Man City phải dừng bước ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Chính vì vậy, mục tiêu hiện nay mà thầy trò HLV Roberto Mancini có thể nhắm đến là vị trí thứ 3 ở bảng D cùng chiếc vé dự Europa League.

"Nếu thi đấu ở Europa League thì sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Bởi các trận đấu diễn ra vào thứ năm và như vậy chúng tôi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu. Man City cần phải tiếp tục có mặt ở đấu trường châu Âu", tờ Guardian dẫn lời HLV Mancini.

Nếu không thể giành điểm từ tay Dortmund, Man City sẽ trở thành đội bóng Anh có thành tích kém cỏi nhất ở vòng bảng Champions League. Mới chỉ có 3 điểm, đội chủ sân Etihad còn thua cả số điểm mà Blackburn có được khi dự vòng bảng Champions League mùa 1996-1996 (4 điểm).

Tuy nhiên, để giành được vị trí thứ 3 tại bảng D cũng không phải là đơn giản với Man City vào lúc này, khi trong trận đấu sắp tới họ phải làm khách trên sân Dortmund. Dù đã chắc chắn giữ vị trí số 1 nhưng Dortmund cũng không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt trên sân nhà Signal Iduna Park.

Theo thống kê, lần gần đây nhất Dortmund thất bại trên sân nhà trước một đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu là vào mùa giải 1964-1965. Đội bóng đánh bại họ với tỷ số 6-1 là Manchester United (M.U).

Bên cạnh đó, vào cuối tuần này, Man City sẽ có trận thư hùng với người hàng xóm M.U. Đây là trận đấu có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch tại Premier League khi M.U hiện đang hơn Man City 3 điểm (36 so với 33). Vì vậy, chắc chắn tâm lý của thầy trò Mancini sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Dù vậy, nhà cầm quân người Ý cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa nghĩ đến trận derby. Tôi sẽ mang theo tất cả cầu thủ tốt nhất của mình. Dortmund là một đội bóng mạnh và trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.