Man City lại như 'gà mắc tóc' trên sân nhà Etihad

22/10/2015 07:12 GMT+7

(TNO) Khởi đầu không tệ, nhưng phải nhờ vào sự vô duyên của đội khách Sevilla và phút lóe sáng ở những phút bù giờ cuối trận của Kevin De Bruyne, Manchester City (Man City) mới lại có được một chiến thắng thót tim trên sân nhà Etihad tại bảng D Champions League rạng sáng nay (22.10, giờ VN).

(TNO) Khởi đầu không tệ, nhưng phải nhờ vào sự vô duyên của đội khách Sevilla và phút lóe sáng ở những phút bù giờ cuối trận của Kevin De Bruyne, Manchester City (Man City) mới lại có được một chiến thắng thót tim trên sân nhà Etihad tại bảng D Champions League rạng sáng nay (22.10, giờ VN).

Thủ môn Joe Hart ăn mừng một chiến thắng muộn màn của Man City - Ảnh: Reuters

Phải công nhận là bàn thắng của Kevin De Bruyne rất đẹp. Bản thân tình huống dẫn đến bàn thắng đó cũng cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp con người giữa Man City và Sevilla. Đó là tình huống đội chủ sân Etihad phản công ở phút 90+1, với quân số ít hơn hẳn, vậy mà vẫn có bàn.

Pha ngoặt bóng về phía chân không thuận và tung ra cú dứt điểm nhẹ mà hiểm đưa bóng dội cột của Kevin De Bruyne khiến cả hàng thủ Sevilla bao gồm cả thủ môn Sergio Rico chỉ biết đứng sững  nhìn bóng làm tung lưới.

Pha mở tỷ số dễ dàng của Yevhen Konoplyanka - Ảnh: Reuters

Cái cách Man City ăn bàn vào những phút bù giờ cuối trận ấy sẽ khiến các fan của Sevilla đắng chát. Bởi họ xứng đáng có ít nhất là 1 điểm. Suốt cả trận, bất chấp việc đá xa nhà họ mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tỷ lệ dứt điểm của Sevilla không hề thua kém là bao so với Man City.

Thậm chí, xét về số cơ hội ngon ăn thì Sevilla mới là đội nhiều hơn. Nhưng lần lượt những pha bắn phá trong tư thế rất trống trải của họ, đặc biệt là sự vô duyên của Gamerio khiến mọi cơ hội cứ lần lượt đến rồi đi.

Man City gỡ bàn may mắn nhở pha đá phản lưới nhà của trung vệ Rami bên phía Sevilla - Ảnh: Reuters

Chỉ duy nhất 1 lần ở phút 30, Sevilla chuyển hóa được thành công khi Yevhen Konoplyanka thoải mái dứt điểm trong tình huống cả hàng thủ Man City đá như mơ ngủ.

Dù sau đó 6 phút, Wilfried Bony quân bình tỷ số trong tình huống bóng lập bập dội chân trung vệ Rami vào lưới, nhưng rõ ràng cái cách mà các học trò của HLV Manuel Pellegrini chơi bóng khiến người ta không thể không liên tưởng đến thành tích rất tệ với chỉ 5 chiến thắng trong 15 trận gần nhất trên sân nhà của Man City.

Pha ghi bàn quyết định chiến thắng ở phút 90+1 của De Bruyne - Ảnh: Reuters

Tháng trước, quả 11m vào những phút cuối của Sergio Aguero đã giúp Man City có chiến thắng thót tim 2-1 trước Borussia Moenchengladbach. Còn lần này, khi anh vắng mặt vì chấn thương, trong trận đấu mà HLV Manuel Pellegrini
mô tả là buộc phải thắng, phải nhờ đến bàn thắng còn muộn hơn của Kevin De Bruyne, nửa xanh thành Manchester thậm chí còn có một chiến thắng “hú hồn” trước khán giả nhà.

Dẫu vậy, 3 điểm là 3 điểm và chừng ấy là đủ để Man City xây chắc ngôi nhì với 6 điểm, hơn chính Sevilla 3 điểm
và chỉ kém đội bóng đã đánh bại họ tại Etihad là Juventus 1 điểm.

Với Juventus, trận đấu trên sân nhà trước Borussia Moenchengladbach là ngày hội không trọn vẹn. Huyền thoại Gianluigi Buffon, ở thời khắc trận đấu trôi qua phút 73 đã đi vào lịch sử CLB khi phá vỡ kỷ lục 48.867 phút thi đấu cho “Bà đầm già” thành Turin của Del Piero.

Như Buffon tiếc nuối sau trận, niềm vui đó hẳn sẽ phải trọn vẹn hơn nhiều trong trận đấu Juventus làm chủ hoàn toàn trận đấu, vượt trội đối thủ về khả năng kiểm soát bóng. Cái họ thiếu duy nhất là bàn thắng, khi những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày các chân sút Alvaro Morata, Paul Pogba, Mario Mandzukic…

Kết quả các trận tại Champions League diễn ra rạng sáng nay (22.10, giờ VN):
Bảng A: 
PSG 0 - 0 Real Madrid
Malmo 1 - 0 Shakhtar Donetsk
Bảng B:
CSKA Moscow 1 - 1 M.U
Wolfsburg 2 - 0 PSV
Bảng C:
Atletico Madrid 4 - 0 FC Astana
Galatasaray 2 - 1 Benfica
Bảng D:
Juventus 0 - 0 Moenchengladbach
Man City 2 - 1 Sevilla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.