Man City leo lên vị trí thứ 2 Premier League

27/12/2016 06:57 GMT+7

Những bàn thắng đến trong những phút cuối đã giúp Manchester City (Man City) giành chiến thắng 3-0 trên sân Hull, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong trận đấu muộn nhất ở loạt trận trong ngày Lễ Tặng quà, người hâm mộ Man City đã phải chờ đến những phút cuối mới có được niềm vui. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của Hull nhưng cuối cùng cũng có được 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch.
Những nỗ lực kiểm soát thế trận và tấn công của Man City đều bị đội chủ nhà đánh bật ra bằng một hàng phòng ngự dày đặc. Các học trò của HLV Guardiola đã làm mọi cách nhưng đều bất thành.

tin liên quan

Man City lội ngược dòng đánh bại Arsenal
Bị Arsenal dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng Man City đã vùng dậy mạnh mẽ ở phần còn lại của trận đấu để lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Leroy Sane và Raheem Sterling.
Những tưởng đội bóng nhà giàu nước Anh sẽ phải chia điểm với Hull thì bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 72. Raheem Sterling cầm bóng đột phá vào vùng cấm địa và bị Andrew Robertson phạm lỗi. Trọng tài đã không ngại ngần cho Man City được hưởng một quả phạt đền. Từ cự ly 11m, Yaya Toure đã không mắc sai lầm nào khi sút chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.
Yaya Toure mở tỷ số cho Man City Reuters
Bàn thắng đó đã làm xoay chuyển cục diện trận đấu. Hull không còn có thể chơi tử thủ như trước và việc họ phải dâng cao đội hình đã tạo cơ hội cho Man City. 6 phút sau khi đội nhà có bàn mở tỷ số, Kevin De Bruyne và David Silva đã phối hợp ăn ý với nhau rồi tạo điều kiện cho Kelechi Iheanacho ghi bàn với pha đệm bóng cận thành đơn giản.
Trong những phút cuối trận, pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Curtis Davies đã khép lại 20 phút cuối đáng thất vọng của Hull, đội chưa thắng trận nào ở Premier League kể từ đầu tháng 11. 
Hull đã không thắng trận nào ở Premier League kể từ đầu tháng 11 Reuters
"Chúng tôi đã giành chiến thắng nhưng như mọi khi, trận đấu không hề dễ dàng. Trong hiệp 1, dường như chúng tôi đã quên mất khung thành đối phương nằm ở đâu. Sang hiệp 2, các chân sút của Man City đã nhìn thấy khung thành rõ hơn một chút và các bàn thắng đã đến. 
Chúng tôi luôn phải chịu áp lực khi đang ở trong nhóm dẫn đầu. Hôm nay, các đội dẫn đầu đều giành chiến thắng và với chúng tôi, mỗi trận đấu đều là trận chung kết", Reuters dẫn lời HLV Guardiola sau trận đấu.
Với chiến thắng này, Man City có 39 điểm, tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, đứng sau Chelsea (46 điểm). Ở vòng đấu tới, Man City sẽ có chuyến làm khách đến sân Liverpool vào ngày 31.12. Đó tiếp tục là một thử thách cho thầy trò HLV Guardiola.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.