Man City - Liverpool: Cuộc chiến không khoan nhượng

19/03/2017 15:05 GMT+7

Một cuộc đọ sức rất hấp dẫn sẽ diễn ra tại sân Etihad vào đêm 19.3 (lúc 23 giờ 30, theo giờ VN) khi Man City quyết không từ bỏ lối chơi tấn công và Liverpool cũng hứa hẹn tiếp cận trận đấu một cách tích cực.

Premier League đang nóng lên với cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa tới khi Arsenal vừa bại trận tại West Brom (1-3) và Man City sẽ đón tiếp Liverpool tại sân Etihad vào đêm 19.3. “The Citizens” rất cần một chiến thắng để ít nhất sẽ bảo vệ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và cũng là để quên đi nỗi thất vọng từ thất bại trước AS Monaco ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng chút nào khi “Đoàn quân đỏ” là đội bóng của những màn trình diễn xuất sắc trong các trận đấu lớn, mà một chiến thắng tại Manchester sẽ giúp họ vươn lên vị trí thứ ba.
Vẫn tiếp tục chơi tấn công
Dù cách chơi thiên về tấn công của Man City trong thất bại trước Monaco đã khiến HLV Pep Guardiola phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhưng ông vẫn không hề có ý định thay đổi cách tiếp cận ở trận đấu quan trọng với Liverpool. Nếu vậy, sẽ chẳng có gì bí mật về cách chơi của “The Citizens”: dâng lên phía trước bất cứ khi nào có thể, giữ bóng, triển khai lối chơi từ phía sau và với rất nhiều cầu thủ từ hàng tiền vệ xâm nhập khu vực 16m50 của đối phương, bất kể là với sơ đồ 4-1-4-1 hay 4-2-3-1.

tin liên quan

Man City trở lại mặt đất sau trận hòa trước Stoke
Trong ngày Barcelona tạo cuộc ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League, thì từ nước Anh xa xôi, Manchester City của Pep Guardiola để Stoke City cầm chân ngay trên sân nhà Etihad ở vòng 28 Premier League.
Trong đó, David Silva hay Kevin De Bruyne có nhiệm vụ hoạt động giữa các tuyến và con đường tốt nhất để giúp Man City tiếp cận khung thành của đối phương là thông qua tốc độ, trình độ kỹ thuật cá nhân của Leroy Sane và Raheem Sterling với sự hỗ trợ từ 2 hậu vệ cánh. Đó là chưa kể Sergio Aguero cũng có thể gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Liverpool bằng sự tinh quái của mình.
Tất nhiên, “The Citizens” vẫn có những vấn đề trong phòng ngự, cũng như đối thủ của họ, nhưng việc họ giữ sạch mành lưới ở 4 trong 5 trận gần đây nhất tại Premier League cũng là một tín hiệu tốt. HLV Guardiola mong đợi hàng phòng ngự của mình sẽ tiếp tục làm được điều tương tự dù ông biết rõ Liverpool “là một đội bóng tấn công: giành lại bóng và tấn công” và họ chỉ cần có “4, 5 hoặc 6 giây” để mở ra một đợt tấn công trong suốt trận đấu.
Man City đã thua 5 trận tại Premier League mùa này mà con số đó vừa chạm đến mức giới hạn về số trận thua ở một mùa bóng trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Guardiola. Chẳng có gì bảo đảm là “The Citizens” sẽ không thua một trận nào nữa trong thời gian còn lại của mùa bóng nhưng rõ ràng đây là trận đấu mà họ không được quyền thất bại, nhất là khi họ cần gượng dậy một cách nhanh chóng sau cú sốc trước Monaco.
Kiểm soát tuyến giữa
Georginio Wijnaldum (phải), một nhân tố chủ chốt trong hàng tiền vệ của Liverpool AFP
Thế nhưng, dù rất thông cảm với người đồng nhiệm Guardiola về những điều không may xảy ra trong thời gian gần đây nhưng HLV Juergen Klopp của Liverpool cũng không hề có ý định biểu lộ sự thông cảm đó trên sân cỏ. Điều đó có nghĩa là “Đoàn quân đỏ” sẽ đến sân Etihad để tìm kiếm chiến thắng mà muốn làm được điều đó, chỉ có cách duy nhất là phải tiếp tục chơi tấn công.
Ông nói: “Nếu bạn chơi tiêu cực trước Man City, bạn sẽ không có cơ hội. Chúng tôi phải chủ động mà để chơi tích cực thì bạn cần phải dũng cảm”. Do vậy, một khi “không nghi ngờ về chất lượng” của Man City và tin rằng đội bóng của HLV Guardiola “đã có thể thắng Monaco một cách dễ dàng trong hiệp 2”, cũng như “không thể hy vọng Aguero sẽ lại bỏ lỡ cơ hội như thế” thì HLV Klopp cần thúc ép hàng tiền vệ của ông phải làm mọi cách để nắm quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân nhằm giảm sức ép cho hàng phòng ngự.
Bên cạnh đó, dù có thể tuyến giữa của Liverpool không có đủ khả năng để cầm chân Silva hoặc De Bruyne trong suốt 90 phút nhưng với sự pha trộn giữa tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh của bộ ba Adam Lallana, Emre Can và Georginio Wijnaldum, họ vẫn có thể gây sức ép nặng nề lên Fernandinho (nếu Man City chơi với sơ đồ 4-1-4-1) hoặc cặp Fernandinho - Yaya Toure (nếu là 4-2-3-1) để mở ra không gian cho các cầu thủ tấn công.
Liverpool có thể thua trước những đối thủ khiêm tốn nhưng khi giáp mặt với các đội trong Top 6 ở Premier League mùa này, họ luôn giành được các kết quả tích cực. Do vậy, dù có thể không giành được chiến thắng tại sân Etihad nhưng hãy tin rằng Liverpool có đủ khả năng để ra về với một điểm trong túi. 
Tình hình nhân sự
Man City: Tiền vệ Ilkay Gundogan và tiền đạo Gabriel Jesus vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Jordan Henderson, Daniel Sturridge, Danny Ings và Ovie Ejaria vẫn đang phải dưỡng thương trong khi Robert Firmino và Divock Origi có thể kịp bình phục để xuất trận.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Liverpool đã gặp nhau 39 lần ở Premier League, Man City thắng 7 trận, Liverpool thắng 18 trận.
- Qua 19 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 6, hòa 9 và thua 4.
- Man City chỉ thắng một trong 6 lần gần đây nhất gặp Liverpool ở Premier League. Đó là chiến thắng 3-1 tại sân Etihad vào ngày 25.8.2014.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.