Man City - Liverpool: 'Trăng xanh' rọi sáng Etihad

25/08/2014 02:00 GMT+7

Sân nhà Etihad sẽ đem lại lợi thế đáng kể cho Man City trong cuộc chạm trán với kình địch Liverpool.

Sân nhà Etihad sẽ đem lại lợi thế đáng kể cho Man City trong cuộc chạm trán với kình địch Liverpool.

>> Đương kim vô địch Premier League Man City khởi đầu như ý
>> Chùm ảnh Arsenal hạ Man City để giành Siêu Cúp Anh
>> Hạ gục Man City, Arsenal đoạt Siêu Cúp Anh

 Silva (giữa) sẽ tiếp tục giữ vai trò rất quan trọng trên hàng công của Man.City  - Ảnh: AFP
Silva (giữa) sẽ tiếp tục giữ vai trò rất quan trọng trên hàng công của Man City  - Ảnh: AFP

Trận đấu lớn đầu tiên của Premier League mùa bóng 2014 - 2015 sẽ diễn ra vào rạng sáng mai khi ĐKVĐ Man City khép lại vòng 2 bằng cuộc đón tiếp á quân Liverpool tại sân Etihad.

Xét đến màn khởi động thiếu thuyết phục của cả Man City lẫn Liverpool ở vòng đấu mở màn, dù cả 2 đều giành được chiến thắng, thì đây chính là trận đấu để xác định mục tiêu và phong độ thật sự của họ trong mùa này.

Cả 2 HLV Pellegrini và Rodgers sẽ có nhiều lựa chọn về nhân sự và chiến thuật hơn so với mùa trước. Tuy nhiên, trong một trận đấu lớn như vậy ở giai đoạn đầu mùa, nhiều khả năng họ sẽ lựa chọn đội hình xuất phát theo khuynh hướng thận trọng hơn.

Theo đó, HLV Pellegrini có thể sẽ chọn cách chơi với một tiền đạo mũi nhọn (Aguero hoặc Dzeko), dưới sự hỗ trợ của Silva và Nasri. Trong khi đó, Toure sẽ chơi như một “số 10” và phía sau anh là cặp tiền vệ Fernando - Fernandinho. Bộ ba cầu thủ rất mạnh mẽ này có thể giúp Man City làm chủ khu trung tuyến, đẩy Liverpool vào cuộc chiến không khoan nhượng ở giữa sân.

Thế nên, HLV Rodgers cũng cần có 3 tiền vệ mạnh mẽ để đối phó với sức ép của Man City. Có thể Gerrard, Lucas Leiva và Henderson sẽ xuất trận dù Emre Can cũng là một giải pháp đáng tin cậy khác. Trên hàng công, Coutinho sẽ chơi phía sau Sterling và Sturridge.                    

Cả 2 đội đều có hàng công rất đáng tin cậy, nhưng nếu xét đến hàng phòng ngự thì Liverpool chưa có được sự ổn định cần thiết. Man City có thể tìm thêm được 3 điểm nữa để “Trăng xanh” tiếp tục rọi sáng sân Etihad như chiến thắng 2-1 ở mùa trước. Tỷ lệ cược: Man City chấp nửa trái, thắng 9 (trực tiếp lúc 2 giờ ngày 26.8 trên K+, HTV Thể thao, SCTV15).

Di Maria đến M.U, Khedira đến Arsenal

Tuần cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè trở nên cực kỳ nóng bỏng, khi một loạt phi vụ bom tấn xảy ra. Đó là vụ tiền vệ Angel Di Maria đã đạt thỏa thuận chuyển đến Manchester United (M.U) với mức phí kỷ lục từ trước đến nay ở giải Ngoại hạng Anh: khoảng 60 triệu bảng, vượt qua kỷ lục cũ của Fernando Torres chuyển đến Chelsea (50 triệu bảng). Di Maria sẽ mặc áo số 7 huyền thoại ở sân Old Trafford và nhận lương khủng: 200.000 bảng/tuần.

Để đón Di Maria, M.U đẩy tiền đạo Danny Welbeck sang Tottenham với giá 15 triệu bảng. Trong khi đó, đồng đội của Di Maria là tiền vệ Sami Khedira cũng đang ráo riết hoàn tất cuộc chuyển nhượng đến Arsenal với giá 12 triệu bảng. Arsenal rạng sáng qua cũng đã cầm chân Everton 2-2 ở giải Anh nhờ 2 bàn thắng ở 6 phút cuối, do Ramsey và Girourd ghi. Tại Ligue1, Bordeaux thắng trận thứ 3 liên tiếp trước Nice 3-1 để dẫn đầu trong khi PSG bị Evans cầm chân 0-0. Ở La Liga, Seville bị Valencia cầm chân 1-1, Malaga thắng Bilbao 1-0. (G.L)

Nam Khang

>> Di Maria sắp đến M.U với giá kỷ lục Premier League
>> PSG rút khỏi thương vụ mua Di Maria
>> Real Madrid bán Di Maria cho PSG với giá kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.