Man City muốn Guardiola trở thành Sir Alex mới của sân Etihad

18/12/2017 20:05 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Thành công của Man City đương nhiên mang đậm dấu của HLV Pep Guardiola, người đang có mùa giải thứ 2 đẹp như mơ tại Etihad.

Man City, không nghi ngờ gì nữa, chính là CLB tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất châu Âu tính đến thời điểm này của mùa giải 2017-2018.
Không đội bóng nào trong toàn cõi châu Âu giành nhiều điểm hơn họ. Không CLB nào sở hữu số trận thắng và số bàn thắng như cách họ đang hủy diệt các đối thủ ở Premier League. Man City cũng là đội đầu bảng tạo ra khoảng cách điểm lớn nhất, xét trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và họ nhiều khả năng sẽ còn phá rất nhiều kỉ lục nữa trên hành trình tiến tới ngôi vương mùa này.
Thành công của Man City đương nhiên mang đậm dấu của HLV Pep Guardiola, người đang có mùa giải thứ 2 đẹp như mơ tại Etihad. Không hề bất ngờ khi ban lãnh đạo Man City đang lên kế hoạch giữ chân Pep bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn siêu dài.
Pep gia nhập Man City hè 2016 với hợp đồng có thời hạn 3 năm, đến tháng 6.2019. Theo trang business-insinder, hiện Pep đang được hưởng mức lương 15,3 triệu bảng/năm tại Etihad, nhiều hơn một chút so với đồng nghiệp Jose Mourinho của Manchester United (M.U) và xếp thứ 2 Thế giới. Chiến lược gia đang được trả lương cao nhất là ông Marcelo Lippi, HLV đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc, 18 triệu bảng/năm.
Theo tin từ Telegraph thì ban lãnh đạo Man City, hiện đang quá hài lòng với những gì đội bóng của Pep thể hiện, sẵn sàng tặng cho HLV người Tây Ban Nha một bản HĐ mới có thời hạn từ 3-5 năm với mức lương 17 triệu bảng/năm. Hiện quá trình đàm phán giữa đôi bên đang được khởi động và ban lãnh đạo Man City hi vọng sẽ có được chữ ký của Pep trước khi mùa giải 2017-2018 khép lại.
HLV Guardiola dường như không có ý định gắn bó lâu dài với bất kỳ đội bóng nào Reuters
Vấn đề duy nhất là liệu Pep có sẵn sàng gắn bó dài lâu ở Man City, để xây dựng một đế chế siêu cường cho Etihad như cách mà Sir Alex Ferguson đã làm với M.U? Điều này thì không ai dám chắc. Bởi Pep, dù luôn bị đặt trong mối quan hệ so sánh trái chiều với Mourinho, thực ra lại khá giống “Người đặc biệt” ở khoản đổi CLB.
Dù Man City mới là CLB đỉnh cao thứ 3 trong sự nghiệp nhưng Pep tính cho tới nay, chưa từng dẫn dắt 1 đội bóng nào quá 4 năm. Pep làm HLV Barcelona từ 2008-2012 và quyết định chia tay Nou Camp khi đã lên đến đỉnh cao. Sau 1 năm nghỉ ngơi, ông nhận lời làm HLV Bayern hồi 2013 và cũng chỉ ở Munich 3 năm trước khi cập bến Man City hè năm ngoái.
Ban lãnh đạo Man City mới đây tuyên bố rằng Pep đã và đang xây dựng một đội hình đủ tốt để ngự trị trên đỉnh cao trong vòng 10 năm tới. Nhưng liệu Pep sẽ giữ ngôi đại tướng của một Man City như thế trong từng ấy năm?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.