Man City - Napoli: Đọ sức hủy diệt tại Etihad

17/10/2017 14:05 GMT+7

Đang thống trị ở bảng F, Man City hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ ba liên tục khi họ đón tiếp Napoli tại Etihad, nơi đội bóng Ý từng ra về với một điểm trong túi vào năm 2011.

Rạng sáng 18.10 (lúc 1 giờ 45, theo giờ VN), cả châu Âu sẽ hướng về sân Etihad ở thành phố Manchester để chứng kiến cuộc so tài giữa hai trong số những đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất hiện nay. Với tư cách chủ nhà, Man City, đang giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng của Premier League, hy vọng sẽ giành được một kết quả tích cực trước Napoli, đội bóng đang thống trị ở Serie A với thành tích toàn thắng.
Thích ứng chứ không thay đổi
Trước một đối thủ đáng gờm như thế, không có gì ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola của Man City cho rằng đó sẽ “là thử thách lớn đối với chúng tôi”. Bởi không những phải vô hiệu hóa hàng công mạnh nhất ở Serie A (Napoli ghi 26 bàn sau 8 trận), với “3 cầu thủ năng nổ trên tuyến đầu là Lorenzo Insigne, Dries Mertens và Jose Callejon”, mà “The Citizens” còn phải tìm ra mật khẩu để giải mã hàng phòng ngự vững chắc của đối thủ.
Bên cạnh đó, do Napoli “chơi hoàn toàn khác so với cách chúng tôi thường chơi ở Premier League nên chúng tôi phải thích ứng với những gì chúng tôi chơi”. Nghĩa là họ “không phải là một đội bóng chơi rình rập, họ sẽ gây sức ép rất cao và có khả năng chơi pressing một cách đáng ngạc nhiên ở khu vực giữa sân và trên 2 cánh”.
Thích ứng chứ không thay đổi bởi HLV Guardiola không có thói quen thay đổi cách chơi tùy theo đối thủ, nhất là khi tiền đạo Sergio Aguero có thể kịp bình phục chấn thương để quay trở lại tăng cường cho hàng công. Ông càng không muốn các chân sút của mình lơi chân nhằm duy trì thành tích ổn định cho đội bóng trong tháng 10, thời điểm mà Man City sa sút một cách đáng báo động ở mùa trước.
Và tất nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha hy vọng Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục tỏa sáng để dẵn dắt lối chơi của Man City và mong đợi các CĐV sẽ đến kín sân và tạo ra một bầu không khí bất lợi cho đối thủ của họ. Ông nói: “Tôi hy vọng các CĐV của Man City có thể trở lại để giúp chúng tôi. Trong những trận đấu như thế này, chúng tôi rất cần sự cổ vũ của họ”.
“Không được sợ hãi”
Chỉ cần một bàn thắng nữa là Marek Hamsik sẽ vươn lên sánh ngang với kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Diego Maradona cho Napoli AFP
Trong khi đó, Maurizio Sarri của Napoli tỏ ra rất khiêm tốn khi cho rằng đây không phải là trận đấu quyết định cho mục tiêu lọt vào vòng tiếp theo. Ông nói: “Man City chơi ở một trình độ khác so với các đội còn lại trong bảng. Tôi nghĩ Man City sẽ giành được ngôi đầu bảng vì vậy những trận đấu với các đội khác sẽ đóng vai trò quyết định với chúng tôi. Man City là đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại”.
Thế nhưng, giới báo chí Ý lại nghĩ khác khi họ ca ngợi Napoli là “đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất thế giới”, còn tờ Corriere dello Sport tôn vinh “Partenopei” là “Vua của châu Âu” qua thành tích là đội bóng duy nhất còn duy trì được chuỗi trận toàn thắng ở giải VĐQG. Do vậy, Napoli sẽ phải chơi cho xứng với tầm vóc của họ, bằng cách hạn chế tối đa tầm sát thương từ cỗ máy ghi bàn của Man City và gây khó khăn cho hàng phòng ngự của đối thủ.
Trước một nhiệm vụ nặng nề như thế nhưng HLV Sarri không hề có ý định thay đổi chiến thuật bởi “điều đó rất khó khăn”, thay vào đó, “tất cả những gì tôi yêu cầu là các cầu thủ của tôi không được sợ hãi - chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng không sợ họ. Nỗi sợ sẽ làm bạn tê liệt và ngăn cản bạn thể hiện phong độ tốt nhất của bạn”.
Trong đó, HLV Sarri đặt nhiều kỳ vọng vào cầu thủ dẫn dắt lối chơi Marek Hamsik ở một trận đấu mà anh có thể vươn lên sánh ngang hoặc vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Diego Maradona cho Napoli (115 bàn). Thế nhưng, dù rất phấn khích với điều đó nhưng Hamsik vẫn luôn nghĩ đến cái chung. Anh nói: “Điều quan trọng nhất đối với tôi là đội bóng của tôi và màn trình diễn từ đội bóng của tôi. Tất nhiên, tôi sẽ rất vui nếu ghi được bàn thắng nhưng điều chúng tôi muốn là rời sân mà có điểm”.
Với Napoli, có điểm nghĩa là phải có bàn thắng và như vậy, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đua tài giữa 2 trong số những hàng công mạnh nhất hiện nay ở châu Âu, mà điều đó sẽ chỉ càng thúc đẩy Man City chơi với phong độ tốt nhất của họ. Với lợi thế sân nhà, “The Citizens” có thể khiến cho “Partenopei” phải thất vọng. 
Tình hình nhân sự
Man City: Hai hậu vệ Vincent Kompany và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương.
Napoli: Tiền đạo Arkadiusz Milik không thể ra sân vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Man City và Napoli chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở Cúp châu Âu, Man City chưa thắng được một trận nào, Napoli thắng 1.
- Trong trận đấu tại sân Etihad ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa 2011-2012, Man City chỉ kiếm được có một điểm trước Napoli (1-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.