Man City nhận thất bại trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh

07/01/2016 06:50 GMT+7

Trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN), Manchester City (Man City) đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Everton.

Trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN), Manchester City (Man City) đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Everton.

Man City nhận thất bại trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh trên sân Everton - Ảnh: Reuters 
Ramiro Funes Mori là người ghi bàn mở tỷ số cho Everton ở phút cuối của hiệp 1 trước khi Jesus Navas đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 76. Dù vậy, chỉ 2 phút sau, Romelu Lukaku đã ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Goodison Park bằng pha đánh đầu trong tư thế không bị cầu thủ nào của Man City theo kèm.
Bàn thắng này đã giúp cho Everton nuôi hy vọng lần đầu tiên có được chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh, dù rằng họ vẫn còn phải chơi trận lượt về trên sân Etihad của Man City.

Everton (áo xanh) đã khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu vừa qua, Man City đã nhập cuộc tốt hơn khi chiếm lĩnh thế trận trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, số cơ hội mà họ tạo ra là không nhiều. Đáng kể chỉ là tình huống trung vệ Nicolas Otamendi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành.
Không thể chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng, Man City dần mất thế trận vào tay Everton. Đội chủ nhà có đến 2 tình huống đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của John Stones và Lukaku.
Mori mở tỷ số cho Everton - Ảnh: Reuters
Dù vậy, đến phút cuối của hiệp 1, Everton vẫn vượt lên dẫn trước. Ở tình huống này, Ross Barkley có cú sút rất căng khiến thủ môn Willy Caballero không bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Mori dứt điểm bồi thành công.
Sang hiệp 2, Everton tiếp tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Lukaku đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Man City bằng lối chơi đầy thể lực của mình. Tuy nhiên, các pha phản công của đội khách cũng tỏ ra rất nguy hiểm.
Navas đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát - Ảnh: Reuters
Sergio Aguero bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải ở phút 60. Tiếp đó, Kevin De Bruyne buộc thủ môn Joel Robles phải trổ tài cản pha với cú sút từ cự ly khoảng 20m. Những nỗ lực của Man City cuối cùng cũng được đền đáp khi Aguero có pha kiến tạo rất thuận lợi để Navas lập công ở phút 76. 
Lukaku (10) ấn định chiến thắng cho Everton - Ảnh: Reuters
Nhưng niềm vui của các học trò HLV Pellegrini ngắn chẳng tày gang. Chỉ 2 phút sau, hàng thủ Man City thi đấu hớ hênh khi không ai theo kèm Lukaku, để anh này thoải mái đánh đầu từ đường chuyền của Gareth Barry.

Trận lướt về giữa Man City và Everton sẽ diễn ra vào ngày 27.1 tới. Đội thắng sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Liverpool và Stoke ở chung kết. Liverpool đang có ưu thế khi giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi diễn ra vào rạng sáng qua (6.1).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.