Man City nhẹ nhàng leo lên đỉnh

29/12/2013 05:21 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Edin Dzeko vào lưới Crystal Palace cũng đã đủ giúp Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, cũng với chiến thắng tương tự (trước Norwich) M.U mới giữ được vị trí thứ 6.

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Edin Dzeko vào lưới Crystal Palace cũng đã đủ giúp Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, cũng với chiến thắng tương tự (trước Norwich) M.U mới giữ được vị trí thứ 6.

>> Man City và Liverpool quyết đấu trong ngày Lễ tặng quà
>> Man City tranh thủ qua mặt Arsenal
>> Arsenal đấu Bayern, Man City đụng Barca

 
Man City (trái) tiến sát ngôi vô địch nửa mùa - Ảnh: Reuters

Lịch thi đấu dày đặc đã buộc HLV Pellegrini phải để cho các nhân tố quan trọng như Negredo, Nasri, Yaya Toure nghỉ ngơi trên băng ghế dự, mặc dù Man xanh đang hướng đến trận thắng thứ 10 trên sân nhà.

Kết quả

West Ham United 3 - 3  West Bromwich
Aston Villa 1 - 1  Swansea City
Hull City 6 - 0  Fulham
Manchester City 1 - 0  Crystal Palace
Norwich City 0 - 1  Manchester United
Cardiff City 2 - 2  Sunderland

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, mặc dù mất khá nhiều sức khi phải cày ải liên tục nhưng Man City không có lý do gì để không dâng cao tấn công và tìm kiếm bàn thắng dẫn trước.

Man City đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Trận đấu đã có khoảng thời gian gián đoạn đôi chút vì pha va chạm rất mạnh của thủ môn Joe Hart và tiền đạo Jerome của Crystal Palace, cầu thủ này sau đó đã phải rời sân nhường chỗ cho Chamakh.

Ở những phút cuối hiệp đấu, Fernandinho đã có liên tiếp có 2 cú đứt điểm vô cùng nguy hiểm nhưng đáng tiếc thủ thành Julian Speroni đều đã xuất sắc cản phá một cách ngoạn mục.

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn tiếp tục thể hiện sự hưng phấn của mình khi mà gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của Crystal Palace.

 


Edin Dzeko ghi bàn duy nhất đưa Man City chiếm ngôi đầu - Ảnh: AFP

Chuyện gì đến rồi cũng đến, phút thứ 66, tận dụng một phút giây lơi lỏng của hàng thủ Crystal Palace, Navas tung ra đường chuyền thuận lợi để Edin Dzeko phá vỡ thế bế tắc cho Man City bằng một pha dứt điểm không thể nào chuẩn xác hơn, mở tỷ số của trận đấu.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, Man City không còn đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng Crystal Palace cũng không thể gây được sức ép trước đối thủ vượt trội hơn họ rất nhiều về đẳng cấp. Dzeko có thêm vài cơ hội ngon ăn nữa nhưng cuối cùng không có bàn thắng nào được ghi thêm và Man City đã có chiến thắng thứ 10 trên sân nhà Etihad ở mùa giải năm nay.

Với 41 điểm/19 trận, Man City tạm thời dẫn đầu Premier League, hơn đội xếp thứ hai là Arsenal 2 điểm. Nếu “Pháo thủ” không thể đánh bại được Newcastle ở St James Park rạng sáng mai, Man City sẽ chính thức vô địch lượt đi.

 
Danny Welbeck (áo đỏ) giúp M.U có chiến thắng thứ 4 liên tiếp - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu khác, trên sân Carrow Road, mặc dù Quỷ đỏ thành Manchester đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của chủ nhà Norwich, nhưng kết thúc sau 90 phút thầy trò HLV David Moyes vẫn có được 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng duy nhất của Danny Welbeck.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Quỷ đỏ và lần đầu tiên từ ngày tới M.U, HLV David Moyes có được chuỗi thành tích như vậy.,

Tuy nhiên, nếu chứng kiến màn trình diễn của M.U trước Norwich thì rất nhiều người sẽ đồng ý rằng Quỷ đỏ thành Manchester đã giành một chiến thắng rất may mắn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha phá bóng của đối phương đập tới 2 cầu thủ của M.U rồi nảy ngược lại trở thành đường kiến tạo đẹp cho Welbeck lập công ở phút 57.

Dù sao 3 điểm nhọc nhắn cũng giúp Quỷ đỏ tạm thời vượt qua Newcastle để leo lên thứ 6 trên bảng xếp hạng với 34 điểm/19 vòng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.