Man City - QPR 3-1: Mancini vẫn chưa hết chuyện phải lo

02/09/2012 01:46 GMT+7

(TNO) Chơi không thật thuyết phục nhưng Man City vẫn có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Queens Park Rangers, trong khi tại White Hart Lane, Tottenham vẫn chưa biết mùi chiến thắng mặc dù gặp tân binh Norwich.

(TNO) Chơi không thật thuyết phục nhưng Man City vẫn có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Queens Park Rangers (QPR), trong khi tại White Hart Lane, Tottenham vẫn chưa biết mùi chiến thắng mặc dù gặp tân binh Norwich.

>> Man City ồ ạt mua thêm tân binh
>> Man City tích cực tăng cường lực lượng
>> Man City rơi vào "bảng tử thần

 
HLV Roberto Mancini vừa mừng cho chiến thắng trước QPR vừa lo cho hàng thủ Man City - Ảnh: AFP

"Tôi hài lòng với màn trình diễn của học trò. Man City hôm nay đã chơi khá tốt", HLV Roberto Mancini nói ngắn gọn tại buổi họp báo sau chiến thắng của đội chủ sân Etihad.

Nhưng nếu xét về tổng thể, Man City vừa trải qua một trận đấu khó khăn, trước một đối thủ bị đánh giá dưới cơ hơn mình rất nhiều.

Kết quả

West Ham - Fulham: 3-0

Wigan - Stoke City: 2-2

West Brom - Everton: 2-0

Tottenham - Norwich: 1-1

Swansea - Sunderland: 2-2

Man City - QPR: 3-1

Ở vòng đấu trước, sau khi bị Liverpool cầm hòa 2-2, Mancini đã chỉ ra được điểm yếu mà Man City cần khắc phục là hàng phòng ngự. Theo chiến lược gia người Ý, việc Man City liên tục bị thủng lưới 2 bàn mỗi trận là điều không thể chấp nhận. Điều đó đã nói lên được hàng thủ Man Xanh đang có vấn đề.

Và quả thật hàng thủ của Man City đang có vấn đề. Chẳng biết có phải vì Man City đã có bàn thắng sớm, do công của Yaya Toure ở phút 16 hiệp 1, nên hàng thủ Man City đã bộc lộ tư tưởng chủ quan.

Rất may là trong hiệp 1, hai tuyến trên của Man City đã chơi khá tốt, giữ bóng chắc, không cho các cầu thủ QPR có cơ hội thử sức hàng thủ đội chủ nhà.

Những bất ổn ở tuyến cuối Man Xanh bắt đầu nổi lên ở hiệp 2. Khi Zamora tung cú đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho QPR (phút 59), cả hàng thủ Man City dường như đã đứng như trời trồng sau cú tạt bóng của Fabio. Ở tình huống này, thủ môn Joe Hart cũng mắc lỗi khi bắt bóng không dính.

 
Zamora san bằng tỷ số 1-1 cho QPR sau hàng loạt pha mắc lỗi của hàng thủ Man City - Ảnh: Reuters

Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Zamora, Dzeko đã đưa Man City vượt lên dẫn 2-1 và hàng thủ đội chủ nhà trở lại trạng thái thi đấu mất tập trung.

Tính trong khoảng thời gian từ phút 61 cho đến phút 90, phía đội khách QPR có không dưới 4 lần đối mặt với cơ hội san bằng tỷ số. Trong đó đáng kể ở tình huống Ryan Nelsen tung ra cú vô lê ở cự ly gần chệch mục tiêu ở phút 77. Trong tình huống này trung vệ Lescott đã hoàn toàn quên mất Nelsen, còn thủ môn Joe Hart lại có pha lao ra bắt hụt bóng.

Ngoài Lescott và thủ môn Joe Hart thi đấu không an toàn, 2 hậu vệ cánh Zabaleta, Kolarov cũng khiến cổ động viên của sân Etihad nhiều phen "lên ruột". Zabaleta thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở phút 75, còn Kolarov rất nhiều lần phạm lỗi với đối phương gần khu vực nguy hiểm.

Có thể hiểu, đó là lý do vì sao HLV Mancini đã kêu gọi tăng cường mạnh ở hàng thủ Man City. Và ở những giờ cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012 (vừa mới đóng cửa), Mancini đã đưa về sân 5 tân binh cùng một lúc và trong đó có đến 3 vị trí ở hàng thủ, 2 hậu vệ là Maicon và Matija Nastacic, người còn lại là thủ môn Richard Wright nay đã 34 tuổi.

 
Carlos Tevez là tác giả của bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Man City - Ảnh: AFP

Nếu ở hàng thủ cần phải chấn chỉnh lại thì hai tuyến khác ông Mancini có thể an tâm. Cũng như ở tuyến trên, Carlos Tevez đã có bàn thắng thứ 3 liên tiếp trong 3 trận gần nhất và qua đó giúp anh đạt cột mốc 50 bàn cho Man City, 101 bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

Về phía Mancini, ông đã nhận giải thưởng lớn là một chiến thắng trong lần thứ 100 dẫn dắt Man City. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã giúp đoàn quân của HLV Mancini có được 7 điểm/3 trận và tạm xếp thứ 4 ở Premier League, sau Chelsea, Swansea và West Brom.

Lượt trận đêm qua cũng đã diễn ra 5 trận đấu khác, trong đó đáng kể nhất là Tottenham của HLV Villas Boas vẫn chưa biết thắng.

 
Tottenham (trái) bị tân binh Norwich cầm hòa 1-1 trên sân nhà White Hart Lane - Ảnh: AFP

Đêm qua, Tottenham được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane và tiếp tân binh Norwich. Vươn lên dẫn bàn trước nhờ công của Dembele nhưng sau đó Tottenham đã trả giá cho tính chủ quan bằng bàn san bằng tỷ số 1-1 của Snodgrass.

Như vậy, trải qua 3 trận, Tottenham chỉ mới có được 2 điểm. Rõ ràng sự trở lại của HLV Villas Boas, bị Chelsea "trảm" giữa dòng mùa trước, đang được đặt trong sự thách thức rất lớn. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.