Man City quyết đấu với Villarreal

18/10/2011 10:38 GMT+7

(TNO) Cuối tuần qua, sau trận thắng khá thuyết phục trước Aston Villa, Manchester City (Man City) đã lên nắm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, vào rạng sáng mai, 19.10, chỉ cần thêm một bước hụt nữa, tham vọng của "gã nhà giàu mới" tại đấu trường danh giá Champions League sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Sergio Aguero (phải) đã bình phục chấn thương và sẽ trở lại trong màu áo Man City - Ảnh: AFP

(TNO) Cuối tuần qua, sau trận thắng khá thuyết phục trước Aston Villa, Manchester City (Man City) đã lên nắm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, vào rạng sáng mai, 19.10, chỉ cần thêm một bước hụt nữa, tham vọng của "gã nhà giàu mới" tại đấu trường danh giá Champions League sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Man City đang xếp thứ 3 ở bảng A với 1 điểm duy nhất sau 2 vòng đấu. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Roberto Mancini đã rất vất vả mới tìm được trận hòa 1-1 trước đội khách đến từ nước Ý Napoli. Trong trận thứ 2 gặp "Hùm xám" Bayern Munich, Man City đã dễ dàng để cho đối thủ vượt qua với tỷ số 0-2.

Ở lượt trận thứ 3 diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút, 19.10, Man City sẽ tiếp Villarreal, đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Và sau trận đấu với Villarreal, cuối tuần này Man City sẽ đụng độ với kình địch M.U trong khuôn khổ vòng 9 Premier League.

Xét về kịch tính, một trận derby thành Manchester tất nhiên nhận được nhiều trông đợi hơn. Tuy nhiên, đối với HLV Mancini, trận gặp Villarreal quan trọng hơn bội phần. "Nếu không thắng, chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong nhiệm vụ vượt qua vòng bảng ở bảng đấu không hề dễ chịu này. Mọi người nói về trận derby Manchester. Vâng, trận đấu ấy sẽ rất thú vị và hấp dẫn. Nhưng trước mắt chúng tôi cần phải tập trung cho trận đấu với Villarreal bởi Champions League có ý nghĩa đặc biệt với CLB”.

 
HLV Mancini: "Champions League có ý nghĩa đặc biệt với Man City!" - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu với Villarreal, Man City đón nhận tin vui khi tiền đạo Aguero hoàn toàn bình phục chấn thương. Tại Premier League, chân sút người Argentina đã đóng góp 8/27 bàn thắng, góp phần giúp Man City trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất sau 8 vòng đấu đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tại đấu trường Champions League, cựu tiền đạo của Atletico Madrid vẫn chưa có đóng góp gì cụ thể.

Song, kinh nghiệm từng thi đấu tại Tây Ban Nha của Aguero ít nhiều khiến HLV Mancini không cần cân nhắc với quyết định chọn anh ra sân ngay từ đầu ở trận đấu gặp Villarreal rạng sáng mai.

Villarreal giờ đã khác xưa rất nhiều. Tại Champions League, "Tàu ngầm vàng" đang được đánh giá là đội yếu nhất của bảng A. Sau 7 vòng tại La Liga, Villarreal chỉ thắng được 1 trận dù cũng mới thua có 2 trận. Vị trí thứ 13/20 ở La Liga đặt ra nhiều thử thách cho Villarreal trong thời gian tới. Vì vậy, nhiều khả năng Villarreal sẽ "buông" Champions League để tập trung vào giải quốc nội mang tính khả thi rất cao.

Lịch thi đấu

Ngày 18.10
23 giờ: CSKA Moscow - Trabzonspor (bảng B)

Ngày 19.10
1 giờ 45: Lille - Inter Milan (bảng B)

1 giờ 45: Manchester City - Villarreal (bảng A)
1 giờ 45: Napoli - Bayern Munich (bảng A)

1 giờ 45: Basel - Benfica (bảng C)
1 giờ 45: Otelul Galati - M.U (bảng C)

1 giờ 45: Real Madrid - Lyon (bảng D)
1 giờ 45: Dinamo Zagreb - Ajax (bảng D)

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.