Man City ra quân mùa giải mới bằng chiến thắng trên sân tân binh

13/08/2017 06:45 GMT+7

Manchester City (Man City) đã có khởi đầu thuận lợi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 khi giành chiến thắng 2-0 trên sân đội mới lên hạng Brighton and Hove Albion.

Xem lại diễn biến chính trận Brighton - Man City
Man City đã cho thấy vị thế của một ứng viên vô địch khi giành chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách đến sân đội mới lên hạng Brighton and Hove Albion ở trận ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải mới. 
Trong khi các đối thủ như Arsenal, Chelsea, Liverpool đều có những trận đấu đầy khó khăn khi Man CIty áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và giành chiến thắng nhờ bàn thắng của Sergio Aguero ở phút 70 và pha đá phản lưới nhà do Lewis Dunk thực hiện sau đó 5 phút.
Sân Amex đón một lượng khán giả kỷ lục là 30.415 người nhưng các cầu thủ Brighton đã không thể tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Man City. Điều đó khiến cho thủ môn Ederson có màn ra mắt giải Ngoại hạng Anh nhàn nhã nhất trong lịch sử.
Đây là trận đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh đầu tiên của Brighton kể từ năm 1983. Trận cuối họ thi đấu ở trình độ này trùng hợp thay cũng là cuộc đối đầu với Man City. Thất bại 0-1 khi đó đã khiến Brighton phải xuống hạng và mãi đến nay mới có thể trở lại.
Man City tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Brighton Reuters
Ở trận này, HLV Pep Guardiola đã tung bộ đôi hậu vệ cánh là Kyle Walker và Danilo vào sân ngay từ đầu. Sự cơ động của hai cầu thủ này đã giúp cho Man City tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Brighton. 
Chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng và số cơ hội tạo ra nhưng các cầu thủ Man City lại dứt điểm thiếu chính xác. Bên cạnh đó, họ cũng bị trọng tài khước từ một bàn thắng hợp lệ khi Gabriel Jesus đưa được bóng vào lưới ở phút 51 nhưng không được công nhận vì trọng tài cho rằng tiền đạo người Brazil đã rơi vào thế việt vị.
Aguero là người phá vỡ thế bế tắc cho Man City Reuters
Tuy nhiên, những pha hãm thành liên tiếp của đội bóng nhà giàu nước Anh cuối cùng cũng mang lại hiệu quả. Phút 70, Kevin De Bruyne cướp bóng từ hậu vệ Brighton rồi chuyền vào vùng cấm địa cho David Silva để cầu thủ này kiến tạo giúp Aguero lập công.
Chỉ sau đó 5 phút, pha tạt bóng rất khó chịu của Fernandinho vào vùng cấm địa Brighton đã khiến Dunk đá phản lưới nhà, ấn định chiến thắng cho Man City.
Với chiến thắng này, Man City tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, sau tân binh Huddersfield Town, đội có chiến thắng 3-0 trên sân Crystal Palace.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.