Man City sẵn sàng thách thức cả Premier League

13/08/2010 10:06 GMT+7

Với túi tiền không đáy của Hoàng thân Mansour bin Zayed Al Nahyan, Manchester City đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi Premier League khai mạc vào cuối tuần này.

Sức ép dành cho HLV Robert Mancini sẽ rất cao trong mùa giải mới - Ảnh: AFP

Với túi tiền không đáy của Hoàng thân Mansour bin Zayed Al Nahyan, Manchester City đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi Premier League khai mạc vào cuối tuần này.

Với số tiền hơn 71 triệu bảng, Man City đã mang về những tân binh “hàng hiệu” như David Silva, Yaya Toure, Jerome Boateng, Aleksandar Koralov. Nếu các vụ chuyển nhượng Mario Balotelli và James Milner hoàn tất, chắc chắn đội bóng nhà giàu này sẽ lại vượt qua mốc 100 triệu bảng tiền chuyển nhượng.

“Đã lâu lắm rồi Manchester City chưa giành chức vô địch. Hiện chúng tôi có một đội hình giàu chất lượng với những cầu thủ tuyệt vời. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà chúng tôi sẽ không cạnh tranh cùng Chelsea và Manchester United trong mùa giải này”, HLV Roberto Mancini tuyên bố trên Reuters. Tuy nhiên, việc cầm quân ở một đội bóng lắm tiền nhiều của như Man City chắc chắn cũng sẽ khiến Mancini phải chịu nhiều sức ép.

Trước hết, sức ép sẽ đến từ ban lãnh đạo đội bóng. Mùa bóng năm ngoái, Man Xanh cũng đã chi ra hơn 132 triệu bảng để chiêu binh mãi mã nhưng kết quả là cuối mùa giải họ cũng chỉ giành vị trí thứ 5. May mắn cho Mancini là ông chỉ tiếp quản đội bóng ở giai đoạn cuối, nếu không nhà cầm quân người Ý đã phải ra đi. Mùa này, tiếp tục chi rất nhiều tiền, chắc chắn mục tiêu mà ban lãnh đạo Man City đặt ra cho Mancini sẽ rất cao. Thậm chí, một số tờ báo tại Anh cho rằng cựu HLV của Inter khó lòng giữ ghế nếu Man Xanh không vô địch mùa này.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng Man City sẽ là mục tiêu đánh bại của phần còn lại Premier League. Bởi với chính sách chi tiêu “lấy thịt đè người” và một đội hình toàn sao (trong đó có những cầu thủ mua từ những đội bóng khác ở Anh), đoàn quân mà Mancini dẫn dắt đã trở thành cái gai trong mắt các đối thủ.

Ngoài ra, với quá nhiều ngôi sao trong đội hình, vấn đề khác mà Mancini cũng phải lưu tâm, đó là bình ổn nội bộ. Đơn cử như trường hợp của hai thủ môn Joe Hart và Shay Given. Sau khi biết có khả năng Mancini sẽ sử dụng Hart làm thủ môn số 1 trong mùa giải mới, Given đã đánh tiếng đòi ra đi. Tương tự, tiền đạo Craig Bellamy cũng đã tuyên bố sẽ giải nghệ nếu không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Man City trong mùa này.

Với những vấn đề trên, nếu không khéo léo giải quyết, Mancini sẽ rất khó hoàn thành mục tiêu mà ban lãnh đạo đội bóng giao phó. Cuối tuần này, Man City sẽ có trận ra quân được dự đoán là rất khó khăn với Tottenham. Liệu nhà cầm quân người Ý có thể giúp cho đội nhà có khởi đầu suôn sẻ?

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.