Man City sắp biến Guardiola thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới

09/04/2018 19:30 GMT+7

Manchester City (Man City) vừa thua sốc Manchester United (M.U) 2-3 trong trận derby tại Etiahd, thất bại khiến họ lỡ cơ hội sớm đăng quang Premier League.

Trước đó, Man City cũng chịu thất bại nặng nề 0-3 trên sân Liverpool ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, kết quả khiến hành trình chinh phục đấu trường này của họ gần như bị bịt kín lối.
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Pep Guardiola thua 2 trận liên tiếp với mỗi trận nhận về 3 lần thủng lưới. Quả là một giai đoạn vô cùng khó khăn với chiến lược gia người Tây Ban Nha.
Nhưng bất chấp tất cả những chi tiết đáng thất vọng đó, ban lãnh đạo Man City vẫn đặt trọn niềm tin vào Guardiola. Bằng chứng là theo thông tin mới nhất của tờ Mirror, Man City đã đề nghị Pep gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với CLB, đến hè 2020.
Tất nhiên, để thuyết phục Guardiola tiếp tục gắn bó với Etihad, để xây dựng nền móng vững chắc cho đế chế Man City, BLĐ “nửa xanh Manchester” phải chi đậm.
Theo Mirror, nếu Pep đồng ý gia hạn, ông sẽ được CLB trả mức lương lên tới 20 triệu bảng/năm, gấp rưỡi so với hiện tại và qua đó trở thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới.
Mourinho đang nhận lương bằng Guardiola: 15 triệu bảng/năm Reuters
Cho đến thời điểm hiện tại, Marcello Lippi, HLV đương nhiệm của đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc, vẫn đứng số 1 trên danh sách này, với mức lương 18 triệu bảng/năm. Xếp sau là Guardiola và Jose Mourinho, cùng 15 triệu bảng/năm.
Cuối tháng 2 vừa qua, Pep đã giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Man City khi đăng quang Cúp Liên đoàn. Thất bại trước M.U mới đây cũng chỉ khiến Man City phải dời ngày chính thức lên ngôi chứ không hề ảnh hưởng tới việc họ vô địch Premier League. Chỉ cần thêm 1 thắng lợi nữa, trong 6 vòng cuối, Man City sẽ đăng quang.
Man City đã tiến bộ trông thấy ở mùa giải thứ 2 của Pep tại Etihad và hoàn toàn có thể trở thành bá chủ mới của bóng đá Anh. ban lãnh đạo Man City nhìn thấy rõ quá trình ấy nên việc họ quyết giữ chặt Pep là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.