Man City sẽ sớm bị UEFA loại khỏi Champions League

04/12/2018 15:30 GMT+7

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin xác nhận rằng cơ quan này đang điều tra việc Manchester City lách Luật công bằng tài chính và sẽ sớm có kết quả.

Những tài liệu mà tổ chức hacker Football Leaks thông qua tờ Der Spiegel công bố đã khiến cho Man City ngay lập tức gặp rắc rối. Những tài liệu đó cho thấy đội bóng nhà giàu nước Anh đã lách Luật công bằng tài chính của UEFA.
Cụ thể, công ty sở hữu Man Ciy đã bỏ tiền ra để chi trả số tiền 59,5 triệu bảng trong hợp đồng tài trợ hàng năm của hãng hàng không Etihad cho đội bóng. Trong số này, hãng hàng không chỉ bỏ ra 8 triệu bảng.
Vụ việc này khiến cho UEFA không thể không để ý và mới đây, ông Ceferin, người đứng đầu cơ quan bóng đá châu Âu đã xác nhận rằng họ đang điều tra Man City.
"Chúng tôi đang xem xét vụ việc. UEFA có một cơ quan độc lập đang tiến hành điều tra. Chúng tôi sẽ sớm có câu trả lời cho câu hỏi điều gì đã xảy ra trong trường hợp cụ thể này", Sport Mail dẫn lời ông Ceferin.
Chủ tịch Ceferin cho biết UEFA đang điều tra Man City Reuters
Cách đây 4 năm, Man City đã bị UEFA phạt 49 triệu bảng khi vi phạm quy định của Luật công bằng tài chính. Lần này, mọi chuyện sẽ còn nghiêm trọng hơn nhiều nếu như họ bị kết tội. Nguồn tin từ UEFA cho biết sẽ không có "sự tha thứ nào" trong việc xem xét hình phạt dành cho đội bóng nhà giàu nước Anh khi uy tín của Liên đoàn bóng đá châu Âu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo đó, ngoài hình phạt tiền thì án cấm thi đấu ở Champions League chắc chắn cũng sẽ được áp dụng. Đó sẽ là một tổn thất vô cùng lớn với Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.