Man City soán ngôi M.U bằng trận đại thắng

16/10/2011 01:58 GMT+7

* Inter Milan thua vì trọng tài (TNO) Cuộc tranh chấp ngôi đầu Premier League diễn ra rất hấp dẫn ở loạt trận đêm qua và rạng sáng nay (16.10). Trận hòa 1-1 của M.U trên sân Anfield của Liverpool đã tạo cơ hội cho Man City lần đầu tiên ở mùa giải năm nay vượt lên nắm giữ ngôi đầu, ít nhất là trong 7 ngày tới.

* Inter Milan thua vì trọng tài

(TNO) Cuộc tranh chấp ngôi đầu Premier League diễn ra rất hấp dẫn ở loạt trận đêm qua và rạng sáng nay (16.10). Trận hòa 1-1 của M.U trên sân Anfield của Liverpool đã tạo cơ hội cho Man City lần đầu tiên ở mùa giải năm nay vượt lên nắm giữ ngôi đầu, ít nhất là trong 7 ngày tới.

>> Video clip Man City - Aston Villa
>> Video clip trận Liverpool - Man Utd
>> Video clip trận Chelsea - Everton
>> Video clip trận Catania - Inter

Trong 5 vòng trước đây, Man City dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải chịu núp dưới bóng của M.U. Tại vòng 5, Man City đã có cơ hội lớn để truất ngôi đầu của M.U khi họ chỉ gặp Fulham trong khi đội này tiếp Chelsea. Nhưng chính vòng đó, M.U đã giành chiến thắng 3-1 trước Chelsea còn Man City bị Fulham chia điểm dù đã dẫn trước 2 bàn.

Vòng 8 có kịch bản tương tự khi Man City tiếp một đối thủ yếu là Aston Villa trong khi M.U gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách của Liverpool.

 
Javier Hernandez (áo xanh đen) đã ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho M.U trong trận đấu với Liverpool - Ảnh: AFP

Song, mọi thứ đã hoàn toàn đổi khác. Trong khi M.U phải nhờ đến sự tỏa sáng muộn màng của tiền đạo người Mexico Javier Hernandez mới tìm được 1 điểm quý giá trên sân của Liverpool, thì tại sân nhà Etihad, Man City đã dễ dàng vượt qua Aston Villa với tỷ số 4-1 và qua đó vươn lên chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng với khoảng cách hơn 2 điểm so với kình địch cùng thành phố Manchester.

Kết quả Premier League

Liverpool - M.U: 1-1

Man City - Aston Villa: 4-1

Norwich - Swansea: 3-1

Queens Park Rangers - Blackburn: 1-1

Stoke City - Fulham: 2-0

Wigan - Bolton: 1-3

Chelsea - Everton: 3-1

Không thể giấu được niềm vui trên gương mặt, nhưng HLV Roberto Mancini vẫn rất thận trọng khi nói đến việc vừa soán ngôi M.U: "Chúng tôi chỉ mới chơi 8 trận và còn đến 30 trận phía trước. Tuy nhiên, dù sao chúng tôi cũng nên hạnh phúc khi đến sân Old Trafford (M.U - vào cuối tuần sau) với vị trí số một trên bảng xếp hạng. Chúng tôi cũng hiểu, Premier League còn rất dài và vị trí sẽ có thể thay đổi trong mỗi tuần".

Sau trận đấu tại Anfield, HLV Alex Ferguson đã hết lời khen ngợi cậu học trò Javier Hernandez. Ông gọi bàn san bằng tỷ số của tuyển thủ người Mexico là một "tuyệt tác hoàn hảo". Chỉ với pha chạm bóng đầu tiên khi được tung ra sân từ băng ghế dự bị, Hernandez đã lập công.

Còn với HLV Mancini, cậu học trò từng khiến ông phải nhiều lần "lao tâm khổ tứ" Mario Balotelli chính là người hùng thực thụ trong chiến thắng 4-1 trước Aston Villa.

"Tôi nghĩ giờ đây Mario hẳn rất hạnh phúc ở Manchester. Cậu ấy đã có 4 hay 5 trận ngồi ghế dự bị nhưng vẫn thấu hiểu. Cậu ấy đã thay đổi rất nhiều trong thời gian qua, tập luyện siêng năng và luôn thi đấu hết mình trên sân. Cậu ấy luôn biết mình đang chơi bóng, ghi bàn và tận dụng phong độ cực tốt của mình hiện tại", HLV Mancini chia sẻ trên Sky Sport.

 
HLV Roberto Mancini (phải) đã khen ngợi cậu học trò Mario Balotelli hết lời - Ảnh: Reuters

Balotelli là cầu thủ đã mở tỷ số của trận đấu, Adam Johnson, Vincent Kompany và James Milner lần lượt giúp Man City vượt lên dẫn 3-0, rồi 4-1. Stephen Warnock là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Aston Villa.

Lượt trận thứ 8 cũng chứng kiến sự "hồi sinh" âm thầm của Chelsea. Sau trận thua 1-3 ở vòng 5, đến nay thầy trò HLV Villas Boas đã toàn thắng cả 3 trận. Trong trận muộn gặp Everton đêm qua và rạng sáng nay, Daniel Sturridge, John Terry và Ramires đã giúp Chelsea vượt lên dẫn 3-0 ở phút 61 trước khi để Apostolos Vellios rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Everton ở phút 81.

 
John Terry vui mừng với chiến thắng của Chelsea - Ảnh: AFP

Thắng lợi này đã giúp cho Chelsea tiếp tục nắm giữ vị trí thứ 3 nhưng đã rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 1 điểm.

Catania - Inter Milan: 2-1

Vòng trước, Inter Milan đã để thua 0-3 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza trước Napoli và còn khiến HLV Claudio Ranieri bị phạt cấm chỉ đạo 1 trận vì nhận thẻ đỏ do phản ứng quyết liệt với trọng tài - rất may là trước một ngày làm khách ở Catania, Liên đoàn bóng đá Ý đã quyết định cho cựu HLV của Chelsea đóng tiền thay cho án phạt.

 
Inter Milan thua trận thứ 4 trong mùa - Ảnh: Reuters

Ngoài tin vui từ ông thầy Ranieri đã thoát nạn, các cầu thủ Inter Milan còn rất tự tin trong chuyến làm khách ở Catania. 11 trận gần đây nhất gặp Inter, Catania để thua đến 10 trận và chỉ thắng được 1. Chưa hết, 14 trận đã đấu tại sân Massimino, Catania chỉ thắng được 4, hòa 2 và để thua đến 8 trận trước Inter.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu trong quá khứ cũng như tin vui từ Ranieri vẫn không thể giúp cho Inter Milan tránh được trận thua thứ 2 liên tiếp và trận thua thứ 4/6 trận đấu đã ở Serie A mùa này.

Inter đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Từ đường chuyền của Maicon, Cambiasso đã có pha vô-lê cực kỳ quyết đoán hạ gục thủ thành Andujar.

 
Trọng tài Orsato đã mắc sai lầm trong bàn thua thứ 2 của Inter - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, khi hiệp hai chỉ mới đi được 2 phút (47'), Catania đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của tiền vệ Almiron. Từ pha phản công ở giữa sân, Bergessio đi bóng tốc độ và chuyền thuận lợi cho Almiron tung một cú sút xa làm bó tay thủ môn Castellazzi.

Cơn ác mộng cho thầy trò Ranieri vẫn chưa hết. 3 phút sau bàn thắng của Almiron, Inter đã phải nhận bàn thua thứ hai sau sai lầm của trọng tài chính Orsato. Phút 50, Bergessio đã có pha ngã vờ cực đẹp trong vòng cấm của Inter và mang về cho đội chủ nhà một quả penalty. Tiền vệ Lodi không mắc sai lầm nào để buộc thủ môn Castellazzi lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Với thất bại tại Catania, Inter Milan tiếp tục giậm chân tại vị trí 17 với 4 điểm sau 6 vòng đấu.

 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.