Man City tạm thoát án cấm chuyển nhượng

14/08/2019 08:11 GMT+7

Manchester City (Man City) vừa thở phào nhẹ nhõm sau khi tạm thoát án cấm chuyển nhượng do vi phạm các quy tắc chuyển nhượng cầu thủ trẻ.

FIFA hôm 13.8 đã buộc tội nhà vô địch Ngoại hạng Anh vi phạm các quy tắc về chuyển nhượng quốc tế và chiêu mộ cầu thủ dưới 18 tuổi. Vi phạm này khiến Man City đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad chỉ bị Ủy ban kỷ luật của FIFA phạt số tiền hơn 314.000 bảng.
Một tuyên bố của FIFA cho biết hình phạt “dựa trên thực tế khi Manchester City FC nhận trách nhiệm của mình”. Mặc dù xác nhận sẵn sàng chấp nhận mức phạt, nhưng Man City một lần nữa nhấn mạnh các vi phạm của họ xảy ra trước khi FIFA đưa ra hướng dẫn chi tiết về các quy tắc. Đội bóng này nói thêm rằng số tiền phạt liên quan đến “việc chuyển nhượng cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi, đặc biệt liên quan đến thời gian thử nghiệm và tham gia vào các trận đấu giao hữu”.

Man City trước đó bị điều tra về những giao dịch với Jadon Sancho khi cầu thủ này mới 14 tuổi

AFP

“Câu lạc bộ chấp nhận trách nhiệm đối với các vi phạm phát sinh do giải thích sai các quy định. Tất cả các vi phạm xảy ra trước tháng 12.2016 khi hướng dẫn giải thích các điều khoản đã được ban hành, và kể từ đó Man City đã hoàn toàn tuân thủ”, một tuyên bố của CLB Man City cho hay.
Năm ngoái, FIFA đã xóa các cáo buộc Man City liên quan đến sai phạm trong bản hợp đồng năm 2016 với Benjamin Garre từ CLB Velez Sarsfield ngay sau sinh nhật lần thứ 16 của tiền vệ người Argentina. Cũng trong năm 2018, hai cầu thủ đến từ học viện bóng đá “Right to Dream” ở Ghana là George Davies và Dominic Oduro, nói với tờ Jyllands-Posten của Đan Mạch rằng họ đã ký hợp đồng với Man City và thi đấu ở giải trẻ trước khi bước sang 18 tuổi. Gần đây, Davies thi đấu cho Riga FC và Oduro hiện khoác áo CLB Tampa Bay Rowdies ở Mỹ.
Hồi tháng 2, Man City cũng bị BTC Giải Ngoại hạng Anh và Liên đoàn Bóng đá nước này (FA) và UEFA điều tra liên quan đến cáo buộc đội chủ sân Etihad đã trả 200.000 bảng cho cầu thủ chạy cánh người Anh Jadon Sancho khi cầu thủ này 14 tuổi. Các quy tắc của FA quy định rằng các cầu thủ trẻ không thể được đại diện bởi một đại lý nào cho đến năm 16 tuổi. Sancho sau đó rời Man City để đến Borussia Dortmund.

Án cấm chuyển nhượng 1 năm khiến Chelsea (áo xanh) đối mặt với khó khăn ở mùa giải năm nay

AFP

Theo AFP, UEFA đang tập trung vào cuộc điều tra về việc Man City có vi phạm các quy tắc “Fair Fair Play” (Luật công bằng tài chính) hay không. Trước đó, Chelsea cũng đã nhận án phạt cấm chuyển nhượng 1 năm sau khi bị kết buộc tội vi phạm các quy định liên quan đến tuyển dụng cầu thủ trẻ vị thành niên. Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều từng chịu các lệnh cấm chuyển nhượng gần đây vì vi phạm quy định của FIFA về vấn đề tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.