Man City thu hẹp khoảng cách với M.U xuống còn 5 điểm

12/04/2012 03:48 GMT+7

(TNO) Cuộc đua đến chức vô địch Premier League 2011-2012 chưa chấm dứt bởi M.U bất ngờ gục ngã trước Wigan và hiện chỉ hơn Man City 5 điểm, đội đã đánh bại West Brom với tỷ số đậm.

(TNO) Cuộc đua đến chức vô địch Premier League 2011-2012 chưa chấm dứt bởi M.U bất ngờ gục ngã trước Wigan và hiện chỉ hơn Man City 5 điểm, đội đã đánh bại West Brom với tỷ số đậm, trong loạt trận vòng 33 diễn ra vào rạng sáng 12.4 (giờ VN).

>> Liverpool thắng kịch tính trước Blackburn
>> M.U chờ ngày đăng quang
>> HLV Mancini không từ chức


Các cầu thủ M.U (áo đỏ) đứng nhìn Wigan ăn mừng chiến thắng - Ảnh: AFP

Hành quân đến sân DW của Wigan với khoảng cách 8 điểm so với Man City, "Quỷ đỏ" thành Manchester có cơ hội rất lớn để định đoạt cuộc đua đến ngôi vô địch.

Kết quả

Wigan - M.U: 1-0

Man City - West Brom: 4-0

Wolverhampton - Arsenal: 0-3

Queens Park Rangers - Swansea: 3-0

Nhưng thay vì ít nhất tìm được 1 điểm, trái lại bằng lối chơi không thật cố gắng, M.U đã để cho đội đang nằm trong khu vực "cầm đèn đỏ" Wigan tạo ra một bất ngờ lớn nhất của vòng 33.

Với lối chơi thụ động, nên các học trò HLV Alex Ferguson đã nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà. Wigan cầm bóng nhiều hơn, đồng thời sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn hẳn M.U.

Đội chủ nhà đáng ra đã có bàn thắng sớm nếu như trọng tài không từ chối bàn thắng của Moses. Sau màn ăn mừng hụt, Wigan chẳng những không xuống tinh thần, mà ngược lại càng thi đấu hưng phấn hơn.


Shaun Maloney (bìa trái) ghi bàn thắng quyết định cho Wigan - Ảnh: AFP

Vào thời điểm HLV Ferguson bắt đầu mường tượng ra được sự nguy hiểm của đội chủ nhà, cũng là lúc thủ thành De Gea bất lực trước pha đi bóng dũng mãnh và kết thúc bằng một cú sút khá hiểm hóc của Shaun Maloney (phút 49).

Đến khi Sir Alex quyết định điều chỉnh đội hình thì dường như quá muộn, mặc dù thời gian vẫn còn khá nhiều. Bởi, đến lúc đó đội chủ nhà Wigan đã chọn lối chơi phòng thủ kiên cố, nhằm bảo toàn chiến thắng mong manh.

M.U thua một cách xứng đáng, trong trận cầu mà họ không thể hiện được sự vượt trội trước đối thủ thua mình mười mấy bậc trên bảng xếp hạng.

Wigan đã mang lại niềm vui trở lại Premier League, bởi khán giả vẫn còn cơ hội thưởng thức cuộc đua đến ngôi vô địch sau khi Man City rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 5 điểm sau chiến thắng đậm 4-0 trước West Brom.


Carlos Tevez (bìa trái) có bàn thắng đầu tiên cho Man City ở mùa giải 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Tiếp đón một West Brom đã gần như đã đạt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này, cho nên chiến thắng đậm cho đội bóng áo xanh thành Manchester không gây bất ngờ lớn.

Đây là trận đấu mà cả ba ngôi sao hàng đầu, cả mới và cũ đều tỏa sáng. Sergio Aguero sau gần hai tuần vắng mặt vì chấn thương đã trở lại với cú đúp cùng hai đường chuyền dọn cỗ để Carlos Tevez và David Silva vùi dập đội khách.

Chiến thắng của Man City phần nào đã khiến cho cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn ở những loạt đấu cuối. Đặc biệt là trận derby thành Manchester diễn ra ở vòng 36 (1.5 - giờ VN).


Theo Walcott (trái) và Van Persie với "vũ điệu" chiến thắng của Arsenal - Ảnh: Reuters

Một đại gia khác của Premier League là Arsenal cũng đã có chiến thắng dễ dàng ở vòng 33. Làm khách trên sân đội đang xếp cuối cùng của bảng xếp hạng Wolverhampton, các "pháo thủ" đã không mất nhiều sức để giành chiến thắng bằng tỷ số 3-0 để giữ vững vị trí thứ 3.

Ngay những phút đầu tiên đội chủ nhà Wolverhampton đã phải chơi thiếu người, do Sebastien Bassong bị truất quyền thi đấu vì lỗi phạm lỗi với Walcott trong vòng cấm.

Van Persie không bỏ lỡ cơ hội nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 27 bàn sau khi sút phạt đền thành công (phút thứ 9). Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, chỉ 2 phút sau đến lượt Theo Walcott lập công để Arsenal khép lại hiệp 1 bằng tỷ số 2-0.


Cầu thủ người Israel Yossi Benayoun đóng góp bàn thắng thứ 3 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục chơi lấn lướt nhưng cũng chỉ có thêm một bàn thắng nữa, do công của Yossi Benayoun (phút 69).

Giành trọn 3 điểm, Arsenal đã tạo ra khoảng cách khá an toàn với đội xếp sau là Tottenham với 5 điểm hơn.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.