Man City tiễn Wolverhampton xuống Championship

23/04/2012 00:05 GMT+7

(TNO) Để cho Man City dễ dàng hạ gục với tỷ số 2-0, Wolverhampton chính thức nói lời chia tay Premier League 2011-2012.

* Liverpool - West Brom: 0-1

(TNO) Rạng sáng 23.4 (giờ VN), Man City đã dễ dàng vượt qua đối thủ đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng Wolverhampton để qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đang xếp đầu M.U xuống còn 3 điểm.

>> Everton ghìm chân M.U bằng trận hòa đầy kịch tính
>> Sir Alex nổi giận vì Rooney ở trong danh sách dự Olympic
>> Chơi quả cảm, Chelsea cầm hòa Arsenal tại Emirates

 
Sergio Aguero (áo xanh) giúp Man City vượt lên dẫn 1-0 trong hiệp 1 - Ảnh: AFP

Man City bước vào trận đấu với quyết tâm cao khi trước đó ở trận đấu sớm M.U đã bị Everton ghìm chân bằng trận hòa đầy kịch tính. Còn với Wolverhampton, dường như họ đã biết trước một kết cục cho mình, là quay về mái nhà hạng nhất (Championship).

Ngay từ đầu trận, Man City đã tràn lên tấn công và có được cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Sergio Aguero nhận được đường chuyền khá thông minh của David Silva, Sergio Aguero đã tung ra cú sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Nỗ lực tấn công liên tục của Man City cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 21, sau đường chuyền của Gael Clichy, Aguero đã có một cú sút chính xác.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Man City càng thi đấu hưng phấn hơn, trong đó lần lượt Samir Nasri, Yaya Toure, Sergio Aguero, David Silva đã rất nhiều lần uy hiếp khung thành thủ môn De Vries.

 
Samir Nasri ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City trong hiệp 2 - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, chơi chắc chắn và không tấn công ồ ạt nhưng bàn thắng thứ hai cũng đã đến với Man City ở phút 73. Sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn với Carlos Tevez, Samir Nasri tung ra cú sút chéo góc chính xác, hạ gục thủ môn De Vries.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Man City đã thu hẹp khoảng cách với đội đang xếp đầu M.U xuống còn 3 điểm. Với tình thế hiện tại, trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần sau sẽ càng trở nên căng thẳng.

Trong khi đó, với thật bại tại sân Etihad, Wolverhampton là đội đầu tiên nói lời chia tay Premier League 2011-2012. Với vỏn vẹn 23 điểm cho dù Wolverhampton có thắng cả 3 trận còn lại, họ vẫn không đủ điểm trụ hạng.

* Ở trận đấu cùng giờ, giữa Liverpool và West Brom (0-1), tuy cả hai đội bóng đều không còn nhiều động lực thi đấu nhưng thế trận diễn ra khá sôi nổi. Liverpool thể hiện được sự lấn lướt khi liên tục Dirk Kuyt, Luis Suarez, Glen Johnson và Andy Caroll tung ra những cú sút uy hiếp khung thành thủ môn Ben Foster. 

 
Chân sút người Uruguay Luis Suarez (áo đỏ) thất vọng với trận thua trên sân nhà của Liverpool - Ảnh: AFP

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, đến phút thứ 77 Liverpool đã phải trả giá vì sai lầm ở hàng thủ. Hậu vệ Glen Johnson để mất bóng bất cẩn, tạo điều kiện cho Odemwingie sút tung lưới Pepe Reina trong tư thế thỏa mái.

Thua trận với tỷ số 1-0, Liverpool tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ tám, còn West Brom vươn lên xếp thứ 10 với 45 điểm, kém Liverpool đúng 1 điểm.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.