Man City, Tottenham cùng thắng

02/05/2010 09:48 GMT+7

Sự tỏa sáng của tiền vệ Adam Johnson đã giúp Man City thắng Aston Villa 3-1. Tottenham tiếp tục duy trì lợi thế khi thắng Bolton 1-0.

Johnson (phải) của Man City tranh bóng cùng Milner của Aston Villa - Ảnh: AFP

Sự tỏa sáng của tiền vệ Adam Johnson đã giúp Man City thắng Aston Villa 3-1. Tottenham tiếp tục duy trì lợi thế khi thắng Bolton 1-0.

Aston Villa chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League sau thất bại trước Man City. Lúc này, vị trí thứ 4 chỉ còn là sự giành giật giữa Man City và Tottenham.

Trên sân City of Manchester, đã có lúc Aston Villa khiến chủ nhà rơi vào thế bế tắc. Man City bị thủng lưới một bàn không đáng có phút thứ 16 do thủ môn Fulop thiếu kinh nghiệm. Bàn thua đó đã làm Man City bị căng thẳng tâm lý. Dù chơi với 3 tiền đạo Adebayor, Tevez và Bellamy nhưng thế trận tấn công của đội chủ nhà rất bế tắc.

Sự lo âu hiện rõ trên mặt của HLV Roberto Mancini khi nghe tin Tottenham ghi bàn mở tỷ số (phút 38) trong trận  tiếp Bolton. Nhưng trong thời khắc khó khăn đó, tiền vệ trẻ Adam Johnson đã tỏa sáng để giúp Man City lật ngược tình thế. Chỉ trong hơn một phút (từ 42 đến 43), Johnson đã góp công trong cả 2 bàn cho đội nhà. Trong bàn gỡ hòa 1-1, tốc độ của Johnson bên cánh trái đã khiến hậu vệ Warnock phạm lỗi trong vòng cấm. Thực sự, Warnock chủ định phá bóng nhưng Johnson chạy nhanh quá khiến cho cú xoạc bóng của Warnock đạp trúng chân Johnson chứ không trúng bóng. Tevez ghi bàn trên chấm phạt đền.

Một phút sau đó, cũng bên cánh trái, Johnson lại xử lý bóng rất bình tĩnh và thông minh trước khi chuyền cho Adebayor ghi bàn. Với màn trình diễn này, Johnson không chỉ cứu Man City mà còn tự ghi điểm cho anh trong cuộc đua giành suất dự World Cup cùng tuyển Anh. Vào lúc này, HLV Fabio Capello đang rất cần những tiền vệ cánh bùng nổ và khôn ngoan như Johnson sau khi David Beckham chấn thương.

Trong hiệp 2, thủ môn Fulop của Man City đã chơi xuất thần giúp đội nhà không thủng lưới thêm bàn nào. Không những vậy, Man City còn có thêm bàn thắng thứ 3 vào phút 90 nhờ công Bellamy để giành thắng lợi 3-1.

Trong trận đấu cùng giờ, Tottenham cũng thắng Bolton 1-0 nên tạm thời Tottenham vẫn hơn Man City 1 điểm. Vào thứ Tư  tới, Man City sẽ tiếp Tottenham  trên sân nhà và đó sẽ là trận chung kết quyết định xem đội nào chiếm vị trí thứ 4.

Chiến thắng của Tottenham và Aston Villa cũng khiến cho Liverpool tiêu tan luôn hy vọng giành vé dự Champions League. Everton cũng giã từ giấc mơ đoạt vé dự Europa League khi bị Stoke cầm hòa không bàn thắng.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.