Man City - Tottenham: Cuộc chạy đua phục hồi cảm xúc

20/04/2019 10:30 GMT+7

Cả Man City lẫn Tottenham đều sẽ phải nhanh chóng quên đi những gì đã diễn ra ở Champions League hồi giữa tuần để tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu khác của họ tại Premier League

Vào tối 20.4 (lúc 18 giờ 30, theo giờ VN), Man City và Tottenham sẽ gặp lại nhau tại sân Etihad, có vẻ là để chơi một trận đấu bóng đá. Thế nhưng, những gì mà người hâm mộ thật sự theo dõi sẽ là cuộc chạy đua phục hồi cảm xúc, một cuộc đấu tranh để xem đội bóng nào có thể tự trấn tĩnh trước sau sự kiện đặc biệt ở Champions League hồi giữa tuần. Man City, đội bóng đã tan vỡ trái tim khi bị VAR từ chối bàn thắng quyết định vào những phút cuối cùng? Hay Tottenham, đội bóng đã xoay sở để đánh bại đối thủ mạnh nhất thế giới mà không có đội trưởng Harry Kane trong hoàn cảnh vô cùng kịch tính?
Phải “sống với cảm giác đó”
Cho đến lúc này, Man City vẫn chưa thể nuốt trôi được thất bại cay đắng của họ ở vòng tứ kết Champions League, khiến cho giấc mơ giành cú ăn bốn lịch sử trong mùa giải này lụi tàn. Với HLV Pep Guardiola, “The Citizens” đã bị loại một cách “thật tàn nhẫn” và ông tin rằng “nếu các cầu thủ quên những gì đã xảy ra vào thứ tư thì không phải là sự thật - họ sẽ không phải là con người”.

tin liên quan

Cầu thủ Man City bị ‘sốc’ tinh thần hơn HLV Guardiola nghĩ
Một ngày sau khi bị Tottenham loại ở vòng tứ kết Champions League, các cầu thủ Man City trở lại ngay sân tập để chuẩn bị cho cuộc tái đấu với chính đối thủ này vào lúc 18 giờ 30 ngày 20.4 tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng nỗi thất vọng vẫn không xua tan đi.
Chính vì thế, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết ông cần phải xem các cầu thủ của mình phản ứng như thế nào sau sự việc đáng thất vọng đó trước khi quyết định đội hình sẽ ra sân để đọ sức với Tottenham lần thứ ba chỉ trong 11 ngày.
Hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko đã trở lại tập luyện sau chấn thương và cùng với anh, những cầu thủ không tham gia, hoặc chỉ góp mặt vào những phút cuối, bi kịch hồi giữa tuần như Leroy Sane, Nicolas Otamendi, John Stones, Riyad Mahrez, Danilo, Gabriel Jesus… sẽ là những giải pháp để thay thế cho các đồng đội chưa vượt qua được cú sốc của họ.
Dù vậy, HLV Guardiola vẫn hy vọng các trụ cột của ông sẽ biết cách “sống với cảm giác đó và thi đấu với cảm giác đó” để giúp Man City đánh bại Tottenham và lấy lại lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch với Liverpool. Khi “Đoàn quân đỏ” đã chơi với phong độ rất ấn tượng trong thời gian gần đây, “The Citizens” hiểu rằng họ sẽ phải thắng cả 5 trận còn lại, bắt đầu bằng 2 cuộc đọ sức nảy lửa với Tottenham và M.U (24.4), thì mới bảo vệ được chiếc cúp vô địch Premier League.
“Chiến đấu để giành trọn 3 điểm”
Son Heung-min (7) có thể sẽ lại xuất trận với hy vọng sẽ tiếp tục mang bàn thắng về cho Tottenham AFP
Trái ngược với Man City, Tottenham đang bay bổng trên 9 tầng mây sau khi giành được quyền góp mặt ở vòng bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Tuy nhiên, “Spurs” cần phải nhanh chóng đặt chân xuống mặt đất để tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu của họ ở Premier League.
Nếu không thắng được Man City, Tottenham có nguy cơ bị hất văng ra khỏi top 4 khi Arsenal và Chelsea đều có trận đấu khá dễ thở trên sân nhà trước Crystal Palace và Burnley theo thứ tự tương ứng. Vào lúc này, khi “The Citizens” đang tổn thương thì đây chính là thời điểm không thể tốt hơn cho “Spurs” để giành trọn 3 điểm ngay tại sân Etihad.
HLV Mauricio Pochettino nói: “Chúng tôi sẽ chơi ở một giải đấu khác và họ đang chiến đấu cho Premier League. Họ sẽ không trả thù, họ sẽ chiến đấu vì 3 điểm, như chúng tôi. Chúng tôi muốn tham dự Champions League mùa tới và đứng trong top 4 vào cuối mùa giải. Đây sẽ là một trận chiến khác và chúng tôi sẽ chiến đấu để giành trọn 3 điểm”.
Muốn vậy, hầu hết các cầu thủ đang say men chiến thắng sẽ phải xuất trận mà trong đó, Son Heung-min và Fernando Llorente sẽ có nhiệm vụ mang bàn thắng về cho Tottenham. Son sẽ dùng tốc độ để tung ra những pha phản công chết người trong khi Llorente sẽ cắm trong khu vực 16m50 của Man City, chờ đợi những cú tạt từ 2 cánh hoặc các tình huống cố định để không chiến.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy sau cảm giác hưng phấn tột cùng, con người thường có sự thỏa mãn, dẫn đến việc thiếu động lực. Nếu Tottenham lâm vào tình cảnh này thì họ sẽ lại phải hứng chịu thất bại trước Man City mà lần này, thất bại sẽ không vui như Tết.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham: Serge Aurier, Harry Kane và Harry Winks đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Eric Dier, Erik Lamela, Vincent Janssen và Moussa Sissoko đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Tottenham đã gặp nhau 43 lần ở Premier League, Man City thắng 14 trận, Tottenham thắng 23.
- Qua 21 lần đón tiếp Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 8, hòa 3 và thua 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.