Man City trả giá cho ngôi vô địch giao hữu

28/07/2013 09:13 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Edin Dzeko là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Sunderland, mang về Cúp giao hữu tại châu Á (Premier League Asia Trophy) cho Man City tại Hongkong (Trung Quốc). Thế nhưng, Man City phải trả giá cho chiếc cúp giao hữu này bằng chấn thương của hậu vệ Nastasic.

(TNO) Tiền đạo Edin Dzeko là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Sunderland, mang về Cúp giao hữu tại châu Á (Premier League Asia Trophy) cho Man City tại Hongkong (Trung Quốc). Thế nhưng, Man City phải trả giá cho chiếc cúp giao hữu này bằng chấn thương của hậu vệ Nastasic.

>> HLV Pellegrini tra tấn thể lực cầu thủ Man City
>> M.U mất danh hiệu giàu nhất thế giới vào tay Real Madrid
>> Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”

 


Trận đấu giữa Man City và Sunderland gián đoạn giữa chừng để ban tổ chức vào chăm sóc sân - Ảnh: AFP/Reuters

HLV Paolo Di Canio của Sunderland từng bày tỏ sự “kỳ thị” với sân cỏ nơi đây, khi gọi sân vận động Hongkong là “mặt sân chết chóc”. Bản thân HLV Pellegrini của Man City cũng bày tỏ sự lo lắng về mặt sân tại đây, đặc biệt là thời tiết ở Hongkong vài ngày qua khá khắc nghiệt.

Hôm thứ tư vừa qua, trong trận đấu giữa Tottenham và Sunderland (cũng trong khuôn khổ giải giao hữu Premier League Asia Trophy), trung vệ Jan Vertonghen (Tottenham) đã gặp phải một chấn thương mắt cá cũng trên chính mặt sân này. Chưa hết, một cơn mưa lớn buộc ban tổ chức phải đi đến quyết định giảm thời gian thi đấu chỉ còn 40 phút mỗi hiệp.

Cũng chính vì nỗi ám ảnh mặt sân mà HLV David Moyes vừa hủy bỏ một buổi tập của M.U ngay sau khi đặt chân đến nơi này...

Trở lại với trận đấu giữa Man City và Sunderland. Man City đã đoạt cúp sau chiến thắng 1-0 trước Sunderland với pha lập công của tiền đạo Edin Dzeko.

Tuy nhiên, đội bóng của nước Anh đã phải trả giá bằng một chấn thương khá nặng của hậu vệ Nastasic. Theo thông báo từ bác sĩ của Man City, nhiều khả hậu vệ người Serbia sẽ phải ngồi ngoài ở những vòng đầu Premier League 2013 - 2014.

 
Nastasic trở thành nạn nhân tiếp theo của sân vận động Hongkong - Ảnh: AFP

"Chúng tôi chẳng thấy vui với chiến thắng này. Mặt sân tại đây thật... khủng khiếp. Có lẽ chúng tôi phải nên từ chối ra sân khi thời tiết như thế này", HLV Pellegrini phát biểu sau trận đấu.

Cũng trong khuôn khổ giao hữu, 3 đại diện của Bóng đá Tây Ban Nha đều đồng loạt "xuất quân" vào rạng sáng nay (28.7 - giờ VN).

 
HLV Gerardo Martino (trái) ngồi xem Barca thắng đậm - Ảnh: Reuters

Tân HLV Gerardo Martino đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn khi cùng Barca đè bẹp đội bóng của Na Uy Valerenga tới 7-0, bằng các bàn thắng của Alexis, Tello, Messi, Dos Santos, Dongou (2 bàn) và Roman.

Một "đại gia" khác là Real Madrid cũng giành chiến thắng, 1-0 trước "gã nhà giàu mới" PSG (Pháp). Đây là trận đấu mà mọi tập trung hướng về phía HLV Carlo Ancelotti.

 
HLV Carlo Ancelotti gặp lại đội bóng cũ PSG - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân người Ý vừa chuyển sang dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi giúp PSG đăng quang Ligue 1 mùa giải vừa qua. Cầu thủ lập công cho Real Madrid là Benzema, một người Pháp.

Ở một trận giao hữu khác, Valencia đã bất ngờ để thua 1-2 ngay trên nhà Mestalla trước AC Milan. Đội bóng Tây Ban Nha (Valencia) đã có một mùa hè khá thất vọng, từ khởi điểm cho đến lúc này vẫn toàn... thua.

 
Valencia (trái) tiếp tục thua - Ảnh: Reuters

Hai trận đấu trên đất Đức trước đó, với Karlsruhe và Stuttgart, Valencia đều thua và ở trận tiếp AC Milan cũng vậy. Robinho và Nigel De Jong giúp đội bóng Ý vượt lên dẫn 2-0 trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Daniel Parejo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Valencia và đó cũng là tỷ số chung cuộc.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.