Man City trắng án, vẫn đấu Champions League mùa tới

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2020 16:30 GMT+7

Chiều 13.7 (giờ VN), Toà án phân xử thể thao ra phán quyết đảo ngược hoàn toàn án phạt cấm Man City thi đấu 2 năm ở các Cúp châu Âu do LĐBĐ châu Âu ban hành hồi tháng 2.

Án phạt này cùng án phạt tiền 30 triệu euro của LĐBĐ châu Âu (UEFA) với Man City đều bị đảo ngược. Thay vào đó, Man City chỉ đóng phạt 10 triệu euro và vẫn dự Champions League mùa tới.
Trong thông báo, Toà án phân xử thể thao (CAS) viết: “Cáo buộc của Cơ quan kiểm soát tài chính CLB của UEFA (CFCB) không thiết lập mốc thời gian bị cấm.
Do đó, cáo buộc CLB Man City gian lận tài chính không rõ ràng, cũng như cản trở cuộc điều tra của CFCB. Vì thế, không thể áp dụng hình phạt cấm CLB Man City dự các giải đấu của UEFA.
Tuy nhiên, từ một số chi tiết nguồn tài chính của Man City, tầm quan trọng trong việc hợp tác với CFCB, CAS nhận thấy Man City có biểu hiện xem thường các nguyên tắc và có ý cản trở cuộc điều tra.
Sau khi xem xét mức độ phù hợp, CAS giảm nhẹ hình phạt tiền xuống còn 2/3 so với mức ban đầu của UEFA là 10 triệu euro”.

Thành công kháng án, Man City chắc chắn giữ chân HLV Pep Guardiola và các ngôi sao của mình

AFP

Phán quyết này của CAS được xem là chiến thắng vang dội của Man City với UEFA, sau khi “Man xanh” chi rất nhiều tiền thuê đội luật sư ra tranh cãi tại CAS nhằm đảo ngược tình thế.
Sau khi UEFA xử phạt Man City hồi tháng 2, thì CLB này đã kháng án ra CAS, nhưng vì đại dịch Covid-19 nên phiên điều trần đã hoãn đến tháng 6 và diễn ra trong 3 ngày, từ 8 - 10.6.
Nhưng đến hôm nay CAS mới chính thức ra phán quyết và giúp Man City hoàn toàn trắng án, tiếp tục dự Champions League mùa tới sau khi đã đảm bảo ngôi vị á quân ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Phán quyến thuận lợi này cũng giúp Man City đầy phấn khởi hướng tới giải Champions League nối lại vào tháng 8 tới với mục tiêu đoạt ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.