Man City tranh thủ qua mặt Arsenal

22/12/2013 05:12 GMT+7

* Quỷ đỏ thành Manchester hồi sinh(TNO) Sau Liverpool đến lượt Man City tranh thủ lúc Arsenal đấu Chelsea liên tục chiếm vị trí của Pháo thủ. Rạng sáng nay, thắng lợi 4-2 ngay trên sân Craven Cottage của Fulham đã đưa Man City lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

* Quỷ đỏ thành Manchester hồi sinh

(TNO) Sau Liverpool đến lượt Man City tranh thủ lúc Arsenal đấu Chelsea liên tục chiếm vị trí của Pháo thủ. Rạng sáng nay, thắng lợi 4-2 ngay trên sân Craven Cottage của Fulham đã đưa Man City lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

>> Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân
>> Arsenal đấu Bayern, Man City đụng Barca
>> Các sao Man City tranh nhau chụp hình với... đồng đội mới

 
Man City (áo xanh) đè bẹp Fulham ngay tại sân Craven Cottage - Ảnh: Reuters

Kết quả

Liverpool 3 - 1  Cardiff City
Crystal Palace 0 - 3  Newcastle United
Fulham 2 - 4  Manchester City
Manchester United 3 - 1  West Ham Stoke City 2 - 1  Aston Villa
Sunderland 0 - 0  Norwich City
West Bromwich 1 - 1  Hull City

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Manuel Pellegrini đã trao cơ hội đá chính cho tiền đạo Edin Dzeko, người mới lập cú đúp ở trận thắng Leicester giúp Man City giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh. Đây là sự thay đổi tình thế của nhà cầm quân người Chile bởi chân sút chủ lực, Sergio Aguero không thể ra sân vì chấn thương.

Trước phong độ kém cỏi của Fulham, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận ở Craven Cottage. Đó là cơ sở để đoàn quân áo xanh tin rằng họ sẽ có chiến thắng thứ 3 trên sân khách kể từ đầu mùa. Niềm tin ấy nhanh chóng được gã nhà giàu thành Manchester cụ thể hóa ngay ở hiệp 1 với 2 bàn thắng của Yaya Toure và Vicent Kompany.

Yaya Toure chính là người mở màn cho cơn mưa bàn thắng ở Craven Cottage với cú sút phạt mẫu mực ở phút 23. Bàn thắng ấy đã mang lại lợi thế rất lớn về mặt tinh thần cho Man City. Hệ quả, sau rất nhiều cơ hội tạo được, đội trưởng Vincent Kompany đã đích thân lập công ở phút 43 với cú đá bồi dễ dàng.

Dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, Man City nắm trọn cơ hội giành 3 điểm tại Craven Cottage. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp 2, các vị khách áo xanh đã phải trả giá vì sự luống cuống ở hàng phòng ngự. Đầu tiên là bàn rút ngắn của Richardson mà David Silva chính là người mắc lỗi sau tình huống để mất bóng vô duyên. Tiếp đến, tới lượt thủ quân Kompany đá phản lưới nhà.


James Milner vào sân thay người nhưng cũng đã đóng góp lớn trong chiến thắng của Man City - Ảnh: Reuters

Chỉ trong phút chốc, Fulham đã cân bằng tỷ số. Tình thế ấy khiến HLV Pellegrini không khỏi sốt ruột. Ông lập tức tung James Milner vào sân (trước đó là Jesus Navas). Hai sự thay đổi này đã mang tới một diện mạo khác cho đoàn quân áo xanh.

Kết quả, chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 78 tới 83), gã nhà giàu thành Manchester đã có liên tiếp 2 bàn thắng. Điều tuyệt vời là 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Jesus Navas và James Milner đều lần lượt lập công. Từng ấy là quá đủ để Man City giành trọn 3 điểm.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Pellegrini thể hiện sự hài lòng khi đội bóng của ông đã giành chiến thắng. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Chile cũng hết lời khen ngợi các học trò, đặc biệt là thủ thành Joe Hart.

“Chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Hôm nay, Joe đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dù đội bóng phải nhận 2 bàn thua nhưng tôi sẽ xem nó là điều bình thường. Mỗi trận đấu, chúng tôi có thể chơi với một đội hình khác nhau. Vào lúc này, Joe sẽ tiếp tục được thi đấu. Cậu ấy xứng đang được như vậy khi đã chăm chỉ tập luyện”, HLV Pellegrini cho biết.


HLV Pellegrini tỏ ý lo ngại về phong độ của Luis Suarez - Ảnh: Reuters

Vào ngày 27.12, Man City sẽ có trận đấu được dự đoán là khó khăn trước Liverpool tại Etihad. Đánh giá về đối thủ, HLV Pellegrini nhấn mạnh đây là một trận đấu không dễ dàng với Man City, đặc biệt khi đối thủ đang sở hữu "sát thủ" Luis Suarez - người vừa lập cú đúp đưa Liverpool lên chiếm ngôi đầu.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Fulham Meulensteen thừa nhận Man City quá mạnh so với đội bóng của ông. Trả lời họp báo sau trận, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Họ (Man City) quá mạnh khi sở hữu vô số những cái tên chất lượng. Với những nhân tố đó, họ đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Hàng công của họ được đánh giá rất cao, thậm chí trong trận đấu này họ không có Sergio Aguero. Tôi tin Man City sẽ tạo ra cơ hội và giành được danh hiệu trong mùa giải này”.

Quỷ đỏ thành Manchester hồi sinh

Được thi đấu trên sân nhà, M.U đã không khó khăn trong việc hạ gục West Ham với tỷ số 3-1.


Welbeck (19) ghi bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters

Trận thứ 2 liên tiếp, tiền đạo Danny Welbeck đóng vai người hùng cho Quỷ đỏ thành Manchester. Anh khơi nguồn tấn công trước khi tự mình dứt điểm mở tỷ số cho M.U, tiếp sau đó, Welbeck chọc khe tinh tế cho Januzaj, người cũng chơi rất hay ở trận này thoát xuống nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu M.U vẫn có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của cầu thủ vào thay người, Ashley Young. Cuối trận, West Ham chỉ kịp ghi được bàn danh dự sau cú sút tinh tế của Carlton Cole.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp đầy thuyết phục, M.U đã leo lên vị trí thứ 7 với 28 điểm, hơn 1 điểm so với đội xếp sau Tottenham.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.