Man City trao quyền tối thượng cho Messi khi đến sân Etihad

Giang Lao
Giang Lao
26/08/2020 23:10 GMT+7

Theo đài phát thanh Catalan RAC1, Giám đốc điều hành Man City , ông Ferran Soriano đang ở Barcelona bí mật thương thảo phi vụ chuyển nhượng của siêu sao Lionel Messi đến sân Etihad (Anh).

Messi hiện đã gửi đơn lên FIFA xin ITC (giấy phép chuyển nhượng quốc tế) để được cấp phép chuyển nhượng, sớm gia nhập Man City và đăng ký thi đấu trước mùa giải mới Ngoại hạng Anh sắp khai diễn ngày 12.9 tới.
Do đó, Man City hiện cũng ưu tiên bàn thảo những quyền lợi thoả thuận cá nhân mà Messi sẽ có được khi đến sân Etihad.
Theo đó, “Man xanh” sẽ đảm bảo cho siêu sao Argentina mọi quyền lợi về tài chính ngang ngửa khi nhận ở Barcelona. Hiện Messi đang nhận ở Barcelona mức lương cơ bản khoảng 71 triệu euro/năm. Nếu cộng thêm các chi phí khác như tiền thưởng, bản quyền hình ảnh, thành tích cho CLB và cá nhân, cùng phí trung thành, thì mỗi năm siêu sao này có thu nhập khoảng 106 triệu euro/năm.
Đó là chưa kể nếu Messi giúp Barcelona đoạt cú ăn ba trong mùa giải, và đoạt giải thưởng cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA hay Quả bóng vàng, thì số tiền thu nhập phải lên tới 122 triệu euro/năm.

Messi ngày càng gần Man City

AFP

Tuy nhiên, các quyền lợi này, theo kênh RAC1 tiết lộ, ông Ferran Soriano đảm bảo cho Messi hoàn toàn nhận đủ khi gia nhập Man City. Ngoài ra, Man City còn trao quyền tối thượng cho siêu sao người Argentina sẽ trở thành đại sứ toàn cầu của tập đoàn City Football Group hiện đang sở hữu đến 17 CLB ở khắp thế giới từ Á sang Âu cho đến Mỹ và Úc.
City Football Group cũng đang điều hành Man City, là công ty con của tập đoàn hùng mạnh Abu Dhabi United Group của UAE do tỉ phú Mansour bin Zayed Al Nahyan điều hành.

HLV Pep Guardiola đã thuyết phục và bảo đảm Messi có một tương lai tươi sáng ở Man City

AFP

Ngoài thu nhập, Man City sẽ ký hợp đồng vô thời hạn với Messi, trong đó có 3 năm anh sẽ thi đấu cho đội bóng chủ sân Etihad ở Ngoại hạng Anh cùng mục tiêu tìm kiếm chức vô địch Champions League. Sau đó, Messi sẽ đến Mỹ thi đấu tiếp cho CLB New York City FC (là đội bóng của City Football Group sở hữu) ở giải MLS cho đến khi muốn kết thúc sự nghiệp.
Đóng vai trò chính trong dự án đưa Messi đến Man City, và nhận vai trò tối thượng tại City Football Group (ngoài đại sứ, còn tham gia các công tác tư vấn và phát triển), có sự thuyết phục của HLV Pep Guardiola. Chính ông Pep Guardiola là người mà Messi đã chủ động có cuộc nói chuyện để đưa đến quyết định chia tay Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.