Man City trở lại mặt đất

25/10/2010 08:43 GMT+7

Các CĐV Man City nghĩ rằng đội bóng của họ sẽ có chiến thắng ấn tượng trước Arsenal giống như 2 lần đối đầu trong mùa trước. Nhưng hy vọng đó sớm bị dội gáo nước lạnh vào phút thứ 5.

Man City sụp đổ sau chiếc thẻ đỏ của Dedryck Boyata ngay từ phút thứ 5

Các CĐV Man City nghĩ rằng đội bóng của họ sẽ có chiến thắng ấn tượng trước Arsenal giống như 2 lần đối đầu trong mùa trước. Nhưng hy vọng đó sớm bị dội gáo nước lạnh vào phút thứ 5.

Trong tình huống Fabregas chuyền bóng thông minh cho Chamakh, hậu vệ của Man City, Dedryck Boyata đã phạm lỗi buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ. Trong thế chơi thiếu người, Man City không thể chơi thứ bóng đá áp đảo như những phút đầu tiên.

Ngược lại, Arsenal tràn đầy tự tin thể hiện lối chơi kỹ thuật. Phút 20, tiền vệ Samir Nasri đã phối hợp bật tường kỹ thuật cùng với Arshavin và ngôi sao người Pháp ghi bàn mở tỷ số. Đáng lẽ Arsenal đã giải quyết được sớm trận đấu ngay trong hiệp 1 khi Fabregas bị phạm lỗi trong vòng cấm và Arsenal được hưởng phạt đền. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện quả penalty nhưng bị thủ thành Joe Hart bắt gọn. Đây là lần thứ 2 Fabregas sút hỏng phạt đền tại Premier League. Nhưng Fabregas không có gì phải tiếc nuối. Sang hiệp 2, Arsenal vẫn làm chủ thế trận và tìm được bàn nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 67 do công tiền vệ Song

Ở trận đấu sớm, M.U đã giành thắng lợi 2-1 trên sân của Stoke City. Chấn thương khiến tiền đạo Wayne Rooney không thể ra sân trong trận này. Dimitar Berbatov chơi mờ nhạt, Nani không còn phát huy được duyên ghi bàn như trong 2 trận đấu trước. Nhưng M.U đã có sự tỏa sáng của tài năng trẻ Javier Hernandez. HLV Alex Ferguson đã gây bất ngờ khi không triệu tập Owen cho trận này và để thần tài Macheda ngồi ghế dự bị. Thay vào đó, Hernandez được tung vào sân ngay từ đầu và anh đã không phụ lòng của Ferguson khi ghi bàn mở tỷ số lẫn bàn ấn định tỷ số.

Sau trận, tiền đạo trẻ người Mexico cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này vì M.U đã hòa quá nhiều trong những trận đấu kiểu như vậy mùa này.  Nhưng không có người hùng ở đây mà chiến thắng là nỗ lực của toàn đội”. Về bàn thắng mở tỷ số, Hernandez thừa nhận anh đã gặp may: “Khi đó, tôi thấy bóng ở phía sau và tôi cố đánh đầu ngược, ơn Chúa là nó bay vào lưới”.

Nhưng BBC vẫn gọi Hernandez là người hùng. M.U đã có thời điểm phải sống trong lo lắng khi Stoke có bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 81. Tình huống đó, hàng phòng ngự của M.U chơi mất tập trung để tiền đạo Tuncay Sanli xâm nhập vòng cấm và sút hiểm ghi bàn. Nếu không có Hernandez, M.U đã phải rơi vào vết xe đổ trong những trận đấu hòa Fulham, Everton, Bolton và West Brom.

Liverpool cũng được hưởng niềm vui khi giành chiến thắng 2-1 trước Blackburn trên sân nhà. Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Liverpool kể từ khi họ chuyển sang chủ mới John Henry và cũng là chiến thắng thứ 2 tại Premier League trong mùa này. Trong hiệp 1, Liverpool nhập cuộc khó khăn trước lối chơi phòng ngự và đeo bám tích cực của Blackburn. Phải sang đến hiệp 2, hậu vệ Kyrgiakos mới phá thế bế tắc. Tiền đạo Torres cũng đóng góp vào chiến thắng của Liverpool bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 đồng thời chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng đã kéo dài từ cuối tháng 8.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.