Man City và Atletico Madrid vào tứ kết Champions League

16/03/2016 07:12 GMT+7

Cả hai trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (16.3, giờ VN) đều kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi nhưng các chiếc vé đi tiếp đã thuộc về Manchester City (Man City) và Atletico Madrid.

Cả hai trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (16.3, giờ VN) đều kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi nhưng các chiếc vé đi tiếp đã thuộc về Manchester City (Man City) và Atletico Madrid.

Aguero (phải) và đồng đội không thể tiếp tục thắng Dynamo Kiev - Ảnh: Reuters
Man City bước vào trận lượt về vớ Dynamo Kiev với ưu thế đã giành chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi trên sân đối phương. Chính vì vậy, đội bóng nhà giàu nước Anh chỉ cần không thua là giành quyền đi tiếp.
Với lợi thế đó, Man City thi đấu với tinh thần thoải mái và lấn lướt đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù vậy, cơ hội tốt nhất mà các học trò HLV Manuel Pellegrini tạo ra được là cú sút trúng cột dọc của Jesus Navas trong hiệp 2.
Trong khi đó, thủ môn Joe Hart của đội chủ nhà cũng phải trổ tài cứu thua trước các pha dứt điểm của Vitaliy Buyalskiy và Olexandr Yakovenko ở khoảng thời gian cuối trận.
Kompany (ngồi) sớm phải rời sân vì chấn thương - Ảnh: Reuters
Với trận hòa không bàn thắng này, Man City đã có lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Champions League khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-1 nghiêng về đội bóng nhà giàu thành Manchester. 
Dù vậy, Man City cũng phải trả giá không nhỏ. Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany phải rời sân ngay ở phút thứ 5 vì một chấn thương cơ đùi. Không lâu sau đó, đến lượt Nicolas Otamendi cũng không thể tiếp tục thi đấu.
Atletico Madrid (phải) và PSV bất phân thắng bại trong 120 phút - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid và PSV đã phải trải qua 120 phút và sau đó là những loạt sút luân lưu mới phân định được thắng thua.
Trong trận lượt đi diễn ra trên đất Hà Lan, Atletico và PSV đã hòa nhau không bàn thắng. Trong lần tái đấu này, thế trận chặt chẽ tiếp tục được hai đội duy trì. Rất ít cơ hội được tạo ra và các chân sút của hai bên cũng không thể tận dụng thành công.
Juanfan là người thực hiện thành công quả luân lưu quyết đinh giúp Atletico đi tiếp - Ảnh: Reuters
Sau 120 phút thi đấu, không bên nào ghi được bàn thắng và trận đấu phải bước vào những loạt sút luân lưu đầy may rủi. Và phải đến loạt sút thứ 8, thắng thua mới được phân định khi Juanfran bên phiía đội bóng thủ đô Tây Ban Nha thực hiện thành công còn Luciano Narsingh sút trúng xà ngang.
Kết quả các trận đấu:
Man City 0 - 0 Dynamo Kiev (chung cuộc: 3-1)
Atletico Madrid 0 - 0 PSV (sút luân lưu 8-7)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.