Man City và Liverpool trắng tay trên sân khách

11/03/2011 06:53 GMT+7

(TNO) Hai đại diện của bóng đá Anh là Liverpool và Manchester City (Man City) đã thất bại trên sân khách trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League, diễn ra vào rạng sáng nay, 11.3.

Shevchenko ăn mừng bàn mở tỷ số trước nỗi buồn của các cầu thủ Man City (áo đen) - Ảnh: AFP

(TNO) Hai đại diện của bóng đá Anh là Liverpool và Manchester City (Man City) đã thất bại trên sân khách trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League, diễn ra vào rạng sáng nay, 11.3.

>> Kolo Toure đối mặt án treo giò 2 năm
>> Mưa bàn thắng trên sân Bernabeu
>> Liverpool - M.U 3-1: Tan tác M.U
>> "Đại gia" thi nhau... ngã
>> AS Roma tiếp tục bất bại dưới thời Montella

Tuy nhiên, thất bại của Liverpool có thể chấp nhận được, sau khi họ chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trên sân của Sporting Braga, trong khi thủ thành Joe Hart của Man City lại có đến 2 lần vào lưới nhặt bóng tại Ukraine (Dynamo Kiev).

Vả lại, thất bại 0-1 của Liverpool cũng không đến nỗi nào, khi họ bị thủng lưới từ một quả penalty.

Thầy trò Kenny Dalglish tràn đầy nhuệ khí khi đến làm khách trên đất Bồ Đào Nha, vì trước đó "The Kops" đã bất ngờ hạ gục kình địch M.U đến 3-0 tại Premier League. Nhưng sự hưng phấn đó không duy trì được lâu, ngay ở phút 18 Braga đã có bàn mở tỷ số từ chấm 11m nhờ công của Alan, sau khi hậu vệ Sotirios Kyrgiakos phạm lỗi với Marcio Mossoro trong vòng cấm.

Có thể thấy tỷ số này không quá bất ngờ vì Liverpool vốn chơi không tốt trên sân khách tại Europa League ở mùa giải này, lại vắng nhiều trụ cột và dự đoán trước trận đều cho rằng đây là chuyến đi khó khăn của Liverpool. Điểm đáng chú ý cho "The Kops" là trận này có sự xuất hiện đầu tiên của cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử khi chuyển từ Newcastle tới Liverpool với phí chuyển nhượng 35 triệu bảng, Andrew Carroll - vào thay Christian Poulsen ở phút 57.

Thua trận sát nút 0-1, Liverpool vẫn còn nhiều cơ hội để lật ngược thế cờ trong trận lượt về trên sân Anfield sau đây 1 tuần.

Còn với Man City, thất bại 0-2 quả thật rất nặng nề. "Chúng tôi đã phải trả giá cho sự kém may mắn của ngày hôm nay. Chúng tôi tấn công nhiều nhưng lại không ghi được bàn thắng, tôi nghĩ trận lượt về chúng tôi cần phải khắc phục nhược điểm này...", HLV Roberto Mancini của Man City phát biểu với AFP sau trận đấu.

Bên phía đội chủ nhà Dynamo Kiev, chân sút kỳ cựu Andriy Shevchenko tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng. Anh là người mở tỷ số của trận đấu (phút 25) và đó là bàn thắng thứ 5 của cựu tiền đạo AC Milan và Chelsea tại Europa League mùa này.

 
Hàng thủ Man City bất lực trước pha ghi bàn của Gusev (áo trắng, Dynamo Kiev) - Ảnh: Reuters

Có thể nói tại Kiev, hàng công Man City thì vô duyên còn hàng phòng ngự thì lại tiếp tục phơi bày những sai lầm. Hàng loạt những pha mắc lỗi của Zabaleta, Lescott và Richards đã khiến cho thủ thành Joe Hart nhiều phen vất vả. Đỉnh điểm là một pha phản công chớp nhoáng của Dynamo Kiev ở phút 77, Gusev đã dễ dàng loại bỏ hàng thủ Man City để rồi tung ra cú sút cực mạnh ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Chắc chắn, thầy trò Roberto Mancini còn nhiều thứ phải cải thiện, đặc biệt là cả hàng công lẫn thủ, cho trận lượt về trên sân nhà, nếu không muốn dừng cuộc chơi ở đấu trường châu Âu.

Hai đại diện khác của Bồ Đào Nha là Porto và Benfica cũng đã ca khúc "khải hoàn" ở lượt đi này. Porto vượt qua CSKA Moscow 1-0 ngay trên sân khách trong khi Benfica đã lội ngược dòng thành công và thắng đại diện của Pháp - PSG với tỷ số 2-1.

 
Đánh bại Zenit 3-0, Twente (áo đỏ) tràn trề hy vọng góp mặt ở tứ kết - Ảnh: AFP

Đội có chiến thắng đậm nhất trong loạt trận rạng sáng nay là Twente - đại diện của Hà Lan. Đội bóng của xứ sở hoa tulip đã đè bẹp cựu vô địch Zenit Petersburg đến 3-0 và tràn trề hy vọng cho việc giành một chiếc vé vào vòng tứ kết.

Kết quả

Bayer Leverkusen - Villarreal: 2-3
Braga - Liverpool: 1-0
CSKA Moscow - Porto: 0-1
PSV Eindhoven - Rangers: 0-0
Ajax - Spartak Moscow: 0-1
Benfica - PSG: 2-1
Dynamo Kiev - Man City: 2-0
Twente - Zenit Petersburg: 3-0

Sơn Tùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.