Man City và Real Madrid 'chạy đua vũ trang' vì Mbappe

26/07/2017 15:45 GMT+7

Manchester City (Man City) đã lên kế hoạch chiêu mộ Kylian Mbappe hòng cạnh tranh tới cùng với Real Madrid.

Hôm qua, tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin Real đã đạt thỏa thuận mua Mbappe với giá 160 triệu bảng (tương đương 180 triệu euro). Nhưng điều này không khiến Man City chùn bước, họ cũng sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để có được chữ ký của tài năng trẻ người Pháp.
Trước khi hai đội cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng vì Mbappe, họ sẽ chạm trán nhau trong khuôn khổ giải giao hữu ICC tại Los Angeles. Trong buổi họp báo trước trận, khi được hỏi về Mbapppe, HLV Pep Guardiola vẫn giữ thái độ điềm tĩnh.
Ông cho biết: “Mbappe vẫn là cầu thủ của Monaco. Chuyện gì cũng có thể xảy ra khi chúng tôi vẫn đang tìm kiếm nhiều tài năng khác trên thị trường. Real không có nhiều hơn những thứ mà Man City có.
Cầu thủ luôn là một phần quan trọng của đội bóng và chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm những ngôi sao giỏi nhất. Abu Dhabi đã đầu tư vào đội bóng 6 năm qua và giờ chúng tôi đang ở nhóm dẫn đầu. Để đạt đẳng cấp của Real hay Barcelona, vấn đề chỉ là thời gian”.
Giả sử Man City chiêu mộ thành công Mbappe với con số không tưởng 160 triệu bảng, họ sẽ vượt mốc chi ra 350 triệu bảng trong hè này. Trước đó, The Citizens đã chi đến 217 triệu bảng để mua 6 cầu thủ Bernardo Silva, Ederson Moraes, Kyle Walker, Douglas Luiz, Danilo và Benjamin Mendy.
Trong đó, Man City đã chi đến 95 triệu bảng trong hè này cho Monaco để có được Silva và Mendy. Giờ đây, đại điện đội bóng đã liên hệ với Vadim Vasilyev, sếp lớn của Monaco, để đàm phán về trường hợp của Mbappe.
Real Madrid đã bán Morata cho Chelsea AFP
Đối thủ của Man City, Real đã thu về gần 100 triệu bảng khi bán Alvaro Morata (sang Chelsea) và Danilo (sang Man City) để dồn tiền mua Mbappe. Họ cũng để James Rodriguez đến Bayern Munich theo dạng cho mượn, quỹ lương của đội bóng đã giảm đáng kể, càng có cơ sở để mua Mbappe. Không những vậy, Gareth Bale cũng có thể thành vật hy sinh để phục vụ mục đích của chủ tịch Florentino Perez.
Nếu thành công, họ sẽ có lần thứ 6 phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới. Trước đó là những lần phá kỷ lục với Luis Figo, Zinedine Zidane, Kaka, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale. Các nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay Real sẽ cung cấp cho Mbappe mức lương 6,27 triệu bảng anh, tức 270.000 bảng/tuần trước thuế.
Thị trường chuyển nhượng hè này vẫn chưa hết những điều khó tin, Man City hay Real đều có thể tiếp tục tạo nên các vụ mua bán điên rồ nhất trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.