Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách

25/10/2012 04:11 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng thuộc hạng mạnh nhất nhì châu Âu là Real Madrid và Man City đã hoàn toàn trắng tay trong loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2012-2013.

(TNO) Hai đội bóng thuộc hạng mạnh nhất nhì châu Âu là Real Madrid và Man City đã hoàn toàn trắng tay trong loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng nay, 25.10 (giờ VN).

>> Barca và M.U cùng thắng chật vật trên sân nhà
>> Chelsea "cóng chân" trên đất Ukraine
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng

 
Man City cầm chắc việc một lần nữa bị loại sớm ở vòng bảng Champions League - Ảnh: Reuters

Tại Hà Lan, mặc dù dẫn trước Ajax 1-0 và tung tất cả các chân sút tốt nhất vào sân, nhưng "gã nhà giàu mới" Man City lại để đội chủ nhà lội ngược dòng thắng lại 3-1.

Còn ở nước Đức, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn nhưng vẫn không thể giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid tránh được thất bại 1-2 trước Dortmund.

Tuy nhiên, nguy hiểm dành cho đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh là lớn hơn cả. Với chỉ 1 điểm có được sau 3 trận đã đấu, Man City đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng, một cách rõ ràng nhất.

Biết rõ ở thế cùng đường, nên HLV Roberto Mancini đã tung ra đội hình mạnh nhất để đấu với Ajax. Với ý chí quyết thắng cao, đội khách đến từ nước Anh đã làm chủ thế trận trong suốt 25 phút đầu tiên, trong đó, ở phút 22 Samir Nasri đã đưa Man City vượt lên dẫn 1-0.

 
Thủ thành Joe Hart (áo xanh) đã phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần - Ảnh: Reuters

Song, ý chí và sự quyết tâm của Man City không thể duy trì được lâu. Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 1-1. Siem de Jong là tác giả của bàn gỡ hòa bằng một cú ra chân cực nhanh. Ở tình huống này, hàng thủ Man City đã mắc một số sai sót, đặc biệt là ở khâu kèm người.

Có thể nói, bàn san bằng tỷ số của Siem de Jong chỉ mới là lời nhắc nhở nhẹ nhàng dành cho đội khách. Bởi trong 45 phút của hiệp 2 là khoảng thời gian đầy sóng gió mà các cầu thủ Man City phải hứng chịu. Trong đó, hai bàn thắng liên tiếp của Niklas Moisander (phút 57) và Christian Eriksen (phút 68) đã chính thức dìm chết ý chí quyết thắng của Man City.

Trong khi đó, khó khăn là những điều mà HLV Jose Mourinho đã tiên đoán được trước khi hành quân đến sân Westfalen. Bởi, mặc dù đang có phong độ cực tốt tại Champions League, nhưng lịch sử lại không ủng hộ Real Madrid khi họ chỉ thắng được đúng 1 trận trong số 23 trận đấu chính thức trên đất Đức.

 
Robert Lewandowski (9) đưa Dortmund vượt lên dẫn trước - Ảnh: Reuters

Điều trên còn hiện rõ khi ở phút 36, mành lưới của Iker Casillas đã phải rung lên sau pha dứt điểm cận thành của cầu thủ người Ba Lan Robert Lewandowski.

Cũng cần phải nói thêm, Real Madrid đang là đội bóng sở hữu nhiều cái nhất nhất tại Champions League mùa này. Với 7 bàn thắng, "Kền kền trắng" đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất sau hai lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Real Madrid còn là đội bóng sở hữu nhiều cú sút nhất tại Champions League mùa này với 33 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương và là đội bóng có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất tại Champions League mùa này với 6 lần.

Đặc biệt hơn cả, Real Madrid đang sở hữu một ngôi sao sáng nhất nhì thế giới: Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có bàn thắng thứ 11 trong 6 trận gần nhất.

 
Ronaldo (7) đã san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid bằng một pha kết thúc đẳng cấp - Ảnh: Reuters

Và tại sân Westfalen cũng không ngoại lệ. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, Ronaldo đã khiến cầu trường nơi đây nín lặng. Một bàn thắng đẳng cấp với một pha đi bóng tốc độ, xộc thẳng vào vòng cấm đối phương để rồi kết thúc bằng một cú tâng bóng qua đầu thủ môn (Weidefeller).

Nhưng thật đáng tiếc, đó cũng là giây phút thăng hoa ngắn ngủi của siêu sao mang biệt danh CR7. Vì sau một loạt pha tạo sóng gió khung thành Casillas, một lần nữa Dortmund lại vượt lên dẫn bàn.

 
Marcel Schmelzer ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund bằng một cú sút vô-lê hiểm hóc - Ảnh: Reuters

Người hùng của Dortmund chính là Marcel Schmelzer, với một cú vô-lê cực kỳ hiểm hóc bên ngoài vòng cấm (phút 64).

Hạ Real Madrid với tỷ số 2-1 đã giúp cho "cựu vương" Champions League Dortmund tạo ra một cú đổi ngôi ở bảng D. Với 7 điểm sau 3 trận, Dortmund đã vươn lên chiếm vị trí nhất bảng, hơn Real Madrid đúng 1 điểm. Đội xếp thứ 3 của bảng này chính là Ajax, với 3 điểm đầu tiên từ sau chiến thắng trước Man City.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Porto 3 - 2 Dynamo Kiev

Dinamo Zagreb 0 - 2 PSG

Xếp hạng: 1. Porto (3 trận, 9 điểm), 2. PSG (3 trận, 6 điểm), 3. Dynamo Kiev (3 trận, 3 điểm), 4. Dinamo Zagreb (3 trận, 0 điểm)

Bảng B:

Montpellier 1 - 2 Olympiakos

Arsenal 0 - 2 Schalke

Xếp hạng: 1. Schalke (3 trận, 7 điểm), 2. Arsenal (3 trận, 6 điểm), 3. Olympiakos (3 trận, 3 điểm), 4. Montpellier (3 trận, 1 điểm)

Bảng C:

Zenit 1 - 0 Anderlecht

Malaga 1 - 0 AC Milan

Xếp hạng: 1. Malaga (3 trận, 9 điểm), 2. AC Milan (3 trận, 4 điểm), 3. Zenit (3 trận, 3 điểm), 4. Anderlecht (3 trận, 1 điểm)

Bảng D:

Ajax 3 - 1 Man City

Dortmund 2 - 1 Real Madrid

Xếp hạng: 1. Dortmund (3 trận, 7 điểm), 2. Real Madrid (3 trận, 6 điểm), 3. Ajax (3 trận, 3 điểm), 4. Man City (3 trận, 1 điểm)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.