Man City vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

02/12/2015 06:43 GMT+7

Manchester City (Man City) đã giành chiến thắng 4-1 trong cuộc tiếp đón Hull diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN) để có mặt tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Manchester City (Man City) đã giành chiến thắng 4-1 trong cuộc tiếp đón Hull diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN) để có mặt tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Silva (phải) trở lại đội hình chính của Man City sau khoảng thời gian nghỉ vì chấn thương - Ảnh: Reuters
Trong loạt trận vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh vừa kết thúc, Man City đã gặp đôi chút khó khăn trước Hull, đội bóng đang chơi ở giải Championship nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng đậm để đi tiếp. 
HLV Manuel Pellegrini có vài sự thay đổi trong đội hình Man City khi Raheem Sterling và Sergio Aguero ngồi ngoài nhưng David Silva được ra sân ngay từ đầu. Đây là trận đá chính đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha sau khoảng 2 tháng vắng mặt vì chấn thương.
Bony ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Reuters
Với dàn sao trong đội hình, đội chủ sân Eithad dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Các pha tấn công liên tiếp của Man City đã mang lại hiệu quả ở phút 12 khi Wilfried Bony lập công. Tuy nhiên, công đầu trong bàn thắng này thuộc về Kevin De Bruyne khi tiền vệ người Bỉ có cú sút đưa bóng trúng cột dọc bật ra và Bony có mặt đúng chỗ đá bồi thành công.
Dù có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm nhưng sau đó Man City lại tỏ ra bế tắc trước sự chống trả ngoan cường của Hull. Đội khách đã siết chặt đội hình và thi đấu chặt chẽ khiến cho các học trò HLV Pellegrini không thể có thêm bàn thắng.
Iheanacho dứt điểm ghi bàn nhân đôi cách biệt - Ảnh: Reuters
Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, HLV Pellegrini đã tung Sterling và tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho vào sân. Những sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi Man City có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 80. Đó là tình huống mà Sterling có pha căng ngang thuận lợi để Iheanacho dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho đội nhà.
De Bruyne tỏa sáng với cú đúp - Ảnh: Reuters
Khoảng thời gian còn lại là màn trình diễn chói sáng của De Bruyne. Tiền vệ 24 tuổi lập một cú đúp ở các phút 82 và 87 để giúp Man City kết liễu trận đấu. Chính vì vậy, bàn thắng ở những phút bù giờ của Andrew Robertson chỉ mang tính chất danh dự cho Hull.
Với chiến thắng này, Man City đã có mặt ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này. Cùng có mặt ở vòng đấu này còn có Everton và Stoke khi các đại diện của Premier League cũng giành chiến thắng trước những đối thủ hạng thấp hơn là Middlesbrough và Sheffield Wednesday.
Kết quả các trận đấu vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh:
Man City 4 - 1 Hull
Middlesbrough 0 - 2 Everton
Stoke 2 - 0 Sheffield Wednesday
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.