Man City vào guồng

03/10/2010 08:34 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Man City là 65%, của Newcastle là 12%, hòa là 23% Man City vừa thông báo mức lỗ khổng lồ 121 triệu bảng ở mùa bóng trước song đã có những tín hiệu cho thấy các chữ ký đắt tiền của họ bắt đầu đem lại hiệu quả.

Các cầu thủ Man City thoải mái chuẩn bị tiếp Newcastle - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Man City là 65%, của Newcastle là 12%, hòa là 23%

Man City vừa thông báo mức lỗ khổng lồ 121 triệu bảng ở mùa bóng trước song đã có những tín hiệu cho thấy các chữ ký đắt tiền của họ bắt đầu đem lại hiệu quả.

Chiến thắng 1-0 trước Chelsea cách đây 1 tuần giúp Roberto Mancini và các học trò vươn lên vị trí thứ 4 trong khi trận hòa 1-1 với Juventus giúp họ giữ ngôi đầu bảng ở Europa League. Cùng với Chelsea, Man City là một trong hai đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League với chỉ 2 lần để lọt lưới từ đầu mùa. Theo thông báo của GĐĐH Garry Cook, Man City sẽ bắt đầu cắt giảm chi phí chuyển nhượng vì họ đã xây dựng một đội hình đủ mạnh.

Với khâu phòng ngự tươm tất, sự chú ý của HLV Mancini tập trung ở hàng công, nơi họ sống dựa vào đội trưởng Carlos Tevez, người ghi 4 trong số 7 bàn thắng của Man City ở Premier League. “Chúng tôi gặp phải vấn đề vì gần như tất cả các tiền đạo đều chấn thương”, HLV người Ý phát biểu, “Khi Emmanuel Adebayor hồi phục 100% và Mario Balotelli trở lại, tình thế sẽ thay đổi”. Trận thắng Chelsea mới đây chứng tỏ Man City có khả năng cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu song để giành được chức vô địch Premier League, việc đánh bại các đối thủ cạnh tranh thôi chưa đủ. Do đó, trước trận gặp Newcastle tối nay, Mancini phải nhắc nhở các học trò về thất bại 0-1 trước Sunderland vốn diễn ra chỉ 1 tuần sau khi họ hạ nhục Liverpool 3 bàn không gỡ. Nhà cầm quân người Ý nói: “Chúng tôi phải thắng những đội bóng như Newcastle và West Brom. Chúng tôi không thể chỉ cứ nghĩ đến việc đánh bại Chelsea và Liverpool”.

Ngoài các chấn thương dài hạn, Man City còn mất hậu vệ Pablo Zabaleta trong trận gặp Juventus thuộc khuôn khổ Europa League mới đây. Vấn đề thể lực cũng gây lo ngại khi họ vừa mới thi đấu ở Europa League. Song HLV Chris Hughton không cho đây là một lợi thế với Newcastle, dựa vào chiều sâu lực lượng của đối thủ. Hughton phát biểu trên BBC: “Bạn sẽ không bao giờ biết được họ sẽ đưa ra đội hình nào. Họ có thể đưa cùng lúc 2 đội hình Premier League nếu muốn”.

Newcastle có phong độ thi đấu thật sự không ổn định. Với 2 thắng, 1 hòa và 3 thua, “Chích chòe” rõ ràng gặp nhiều vấn đề. Kể từ năm 2000, họ chưa giành chiến thắng khi làm khách trên sân Man City. Trong khi đó, thành tích của Man City ở Eastlands rất tốt với 2 trận thắng, 1 trận hòa. Trước một Newcastle không lấy gì làm xuất sắc, Man City khó lòng tuột khỏi chiến thắng trước khán giả nhà.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.