Man City ‘vươn vòi’ ảnh hưởng sang bóng đá Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/05/2019 14:05 GMT+7

Chủ sở hữu của nhà vô địch Ngoại hạng Anh Man City đang chú ý đến việc mua cổ phần của một đội bóng ở Malaysia để tiếp tục sự phát triển thương hiệu ở châu Á và bắt đầu tạo sự ảnh hưởng tại bóng đá Đông Nam Á.

Ferran Soriano - Giám đốc điều hành của City Football Group (CFG), tập đoàn được tài trợ bởi Sheikh Mansour của Hoàng gia Abu Dhabi (UAE) - đã đưa ra đề nghị trên khi gặp Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq tại nước này. Trước đó, CFG đã sở hữu hoặc có cổ phần tại các CLB New York City (Mỹ), Melbourne City (Úc), Yokohama F Marinos (Nhật Bản), Atletico Torque (Uruguay), Girona (Tây Ban Nha) và Sichuan Jiuniu (Trung Quốc), cũng như kiểm soát Man City.
Ông Ferran Soriano (trái) - giám đốc điều hành CFG, và Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq CHỤP MÀN HÌNH
Ngoại trừ việc chưa thể lên ngôi Champions League, Man City vẫn đang bay cao ở giải quốc nội sau khi hoàn tất cú ăn ba danh hiệu ở Anh mùa giải vừa qua (Ngoại hạng Anh, League Cup và FA Cup). “Họ đang xem xét khả năng đồng sở hữu một câu lạc bộ Malaysia”, Ahmad Shapawi Ismail, Tổng giám đốc của hội đồng thể thao quốc gia Malaysia, nói với AFP. Quan chức này cho biết ông “rất vui mừng và phấn khích” trước tin tức, đồng thời nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi cần (chuyên môn) của họ”.
Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq cho biết CFG sẽ sớm gặp gỡ một số chủ tịch của các CLB địa phương và ông muốn họ biến Malaysia thành “căn cứ của họ ở Đông Nam Á”. Tại cuộc gặp, ông Soriano cho biết ông đã nhìn thấy những tiềm năng tuyệt vời ở bóng đá Malaysia.
“Chúng tôi muốn nói chuyện với tất cả các bên liên quan của bóng đá Malaysia để tìm cách hợp tác. Chúng tôi thấy Malaysia có tiềm năng lớn về bóng đá, trong đó đặc biệt là sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Sự phát triển của bóng đá Malaysia và giải đấu trong năm ngoái với sự đầu tư của chính phủ cho thấy có cơ hội tuyệt vời”, tờ New Straits Times trích dẫn phát biểu của ông Soriano. Malaysia là quốc gia châu Á mới nhất đang được CFG xem xét đầu tư. Hồi tháng 3, ông Soriano cho biết tập đoàn này muốn đầu tư vào bóng đá Ấn Độ.
Bóng đá Malaysia (áo vàng) đang sa sút thành tích ĐỘC LẬP
Malaysia là một quốc gia có truyền thông bóng đá ở khu vực Đông Nam Á nhưng gần đây không thể hiện tốt ở các giải quốc tế, và hiện đang xếp thứ 168 trên thế giới. Thứ hạng này buộc Malaysia phải thi đấu vòng sơ loại thứ 1 World Cup 2022 khu vực châu Á vào đầu tháng tới gặp Timor Leste.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.