Man City - Watford: Giữ chặt ngôi đầu bảng

09/03/2019 14:05 GMT+7

Với quyết tâm không để mất điểm trên sân nhà, Man City hoàn toàn có khả năng đá bại Watford nhằm bảo vệ ngôi đầu bảng mà họ đang nắm giữ trước sự bám đuổi của Liverpool.

Man City đón tiếp Watford tại sân Etihad vào rạng sáng 10.3 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN) mà một chiến thắng sẽ giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng ở Premier League và gây sức ép cho Liverpool khi đội bóng này chạm trán với Burnley một ngày sau đó. “The Citizens” vẫn bất bại trước Watford ở Premier League (thắng 7, hòa 2) và bước vào trận đấu này sau 5 chiến thắng liên tiếp tại giải đấu hàng đầu của nước Anh. Tuy nhiên, do Watford cũng đang có phong độ tốt (thắng 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League) nên họ sẽ không đến sân Etihad để dạo chơi.
Không được để mất điểm trên sân nhà
Khoảng cách chỉ một điểm trước Liverpool có nghĩa là Man City sẽ không được phép sẩy chân mà 2 chiến thắng gần nhất với cùng tỷ số 1-0 trước West Ham và Bournemouth đã cho thấy hàng công của “The Citizens” đang đánh mất sức mạnh hủy diệt. Dù tất cả những cầu thủ tấn công mà HLV Pep Guardiola đang có trong tay đều lần lượt xuất trận nhưng họ đã phải rất vất vả mới tìm được bàn thắng, thậm chí là phải nhờ đến một quả phạt đền mới đá bại được West Ham ngay trên sân nhà.
43 cú dứt điểm mà chỉ ghi được có 2 bàn thắng thì rõ ràng các chân sút của Man City đang gặp vấn đề về việc chỉnh thước ngắm trước khung thành đối phương mà Watford lại là một trong những đối thủ khó chơi nhất ở bên ngoài top 6. Chính vì vậy, HLV Guardiola cho rằng đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhất là khi người đồng nhiệm Javi Gracia của ông đang làm rất tốt công việc tại Watford.
Ông nói: “Họ có mọi thứ, được tổ chức một cách không thể tin được, HLV thật đáng kinh ngạc, qua những gì ông ấy đã làm. Họ có thể lực, chất lượng trong một chọi một, họ mạnh mẽ trong không chiến, được tổ chức tốt. Họ đã giành được rất nhiều điểm”.
Tuy nhiên, với HLV Guardiola, điều quan trọng nhất là không được phép để mất điểm trên sân nhà khi mùa bóng đang sắp sửa bước vào giai đoạn quyết định và do vậy, ông hy vọng tiền đạo Sergio Aguero sẽ nhanh chóng tìm lại được mành lưới của đối phương sau khi trắng tay ở trận gặp Bournemouth. Thậm chí, kể cả khi cần phải toan tính cho trận đấu với Schalke ở Champions League vào giữa tuần tới thì ông vẫn sẽ tung ra sân một đội hình rất mạnh để đảm bảo rằng Watford sẽ không thể gây bất ngờ tại sân Etihad.
“Phòng thủ một cách hoàn hảo”
Troy Deeney (phải), cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của Watford AFP
Đối đầu với Man City, HLV Garcia không hề ảo tưởng bởi ông biết rằng “chúng tôi phải làm một điều gì đó để quản lý trận đấu theo cách tốt nhất. Họ sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn bạn, vì vậy chúng tôi cần sẵn sàng cho điều đó và sau đó làm thế nào để phản công. Bạn biết họ có những cầu thủ chất lượng cao, một đội hình rất tốt và có lẽ bạn phải thực hiện công việc phòng thủ một cách hoàn hảo”.
Tất nhiên, không phải lúc nào “The Hornets” cũng phòng ngự một cách hoàn hảo, mà bằng chứng mới nhất là trận thảm bại 0-5 trên sân của Liverpool ở vòng 28, nhưng “chúng tôi sẽ cố gắng và nỗ lực hết mình và cố gắng để có điểm”. Trong đó, việc “chúng tôi đang ghi bàn với những cầu thủ khác nhau và theo những cách khác nhau là điều tốt cho đội bóng”.
Thật vậy, Watford có thể ghi bàn từ các pha phản công, từ những tình huống cố định mà điều này rất quan trọng trong việc tạo nên sức mạnh cho đội bóng. Và ngoài tiền đạo Troy Deeney có trong tay 9 bàn thắng, “The Hornets” còn có 3 cầu thủ ghi được 6 bàn và 4 người ghi được 3 bàn. Với bộ tứ tấn công Deeney, Gerard Deulofeu, Will Hughes và Roberto Pereyra trong sơ đồ 4-2-2-2, Watford có thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Man City chứ không cam chịu như West Ham hay Bournemouth.
Trước khi hành quân đến sân Etihad, Watford còn được tiếp thêm sự tự tin qua chiến thắng trước Leicester (2-1) ở vòng 29. Thế nhưng, không phải lúc nào sự tự tin cũng có thể dẫn đến kết quả tốt mà “The Hornets” đã phải biết đến điều đó không dưới 10 lần ở mùa giải này. Còn nhớ, cách đây hơn 12 năm, Watford từng cầm chân Man City (0-0) ngay tại Manchester khi 2 đội gặp nhau lần đầu tiên trong khuôn khổ Premier League. Thế nhưng, một kết quả tương tự khó có thể lặp lại vào rạng sáng mai khi Man City quyết tâm không để mất điểm trên sân nhà.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Fabian Delph, Fernandinho, John Stones và Kevin De Bruyne đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Aymeric Laporte và Benjamin Mendy vẫn bỏ ngỏ.
Watford: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Watford đã gặp nhau 9 lần ở Premier League, Man City thắng 7 trận, Watford chưa thắng được một trận nào.
- Trong 4 lần đón tiếp Watford trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 3 và hòa 1.
- Trong 7 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại Premier League, Man City đều giành được chiến thắng, ghi được 22 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.