Man City - West Brom: Quyết tâm chiếm ngôi thứ ba

16/05/2017 15:38 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã bác bỏ những suy nghĩ cho rằng West Brom không còn lý do gì để chiến đấu bởi với ông, đó vẫn sẽ là một trận đấu rất khó khăn.

Chiến thắng của Liverpool trước West Ham (4-0) đã buộc Man City phải giành trọn 6 điểm trong 2 trận còn lại thì mới chiếm được vị trí thứ ba ở Premier League để sở hữu tấm vé cuối cùng vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Hành trình còn lại đó của “The Citizens” sẽ bắt đầu vào 2 giờ 17.5 (theo giờ VN) bằng cuộc đón West Brom tại sân Etihad.
“Một trận chung kết thật sự”
Không ít người cho rằng West Brom hầu như chỉ thi đấu cầm chừng kể từ khi đã cán mức an toàn, mà bằng chứng là họ đã không thắng ở 7 trận gần đây, trong đó có đến 5 lần bại trận. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola của Man City lại không nghĩ như vậy. Ông nói: “Họ rất chuyên nghiệp và sẽ thi đấu để giành chiến thắng. Tôi không nghĩ rằng các đội bóng trong sự nghiệp của Tony Pulis, Stoke và bây giờ là West Brom, chơi một trận đấu mà nghĩ là nó không quan trọng. Chúng tôi vẫn đang chơi cho những điều quan trọng, và đó sẽ là một trận chung kết thật sự với chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn sàng cho trận đấu này”.
Do vậy, ông kêu gọi các CĐV của Man City hãy tiếp tục ủng hộ đội bóng, nhất là khi hậu vệ Pablo Zabaleta sẽ chia tay sân Etihad ở trận đấu này sau nhiều năm gắn bó với CLB. Ông nói tiếp: “Họ nên đến đây để cổ vũ chúng tôi hơn bao giờ hết và bày tỏ lòng biết ơn đối với một trong những cầu thủ quan trọng nhất lịch sử của Man City. Đây sẽ là một ngày quan trọng vì nhiều lý do”.
Một trong những lý do quan trọng nhất là “The Citizens” buộc phải thắng West Brom, thậm chí là càng thắng đậm càng tốt, để vươn lên vị trí thứ ba, với khoảng cách 2 điểm trước Liverpool. Điều đó sẽ giúp đội bóng của HLV Guardiola có lợi thế nhất định trong cuộc chiến giành vị trí thứ ba trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng.
Không ai nghi ngờ về chiến thắng của Man City khi HLV Guardiola sẽ có trong tay lực lượng tấn công mạnh nhất và điều quan trọng là mọi thành viên của CLB đều quyết tâm giành lấy vị trí thứ ba ở Premier League như mục tiêu tối thượng của mùa bóng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ nhà cần phải rất cảnh giác trước những tình huống cố định bởi West Brom rất giỏi trong việc chuyển những cú đá phạt - trực tiếp, gián tiếp, phạt góc - thành bàn thắng.
Khó có thể gượng dậy
Salomon Rondon (phải), cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của West Brom AFP
Tính đến thời điểm này, West Brom đã ghi được 20 bàn thắng trong những tình huống cố định, kể cả phạt đền, chiếm gần 50% tổng số bàn thắng của họ sau 36 trận đấu. Trong đó, nguy hiểm nhất đương nhiên là tiền đạo Salomon Rondon, nhưng cũng cần phải kể đến trung vệ Gareth McAuley, tác giả của 6 bàn thắng, và chân chuyền số một Matt Phillips với 8 pha kiến tạo.
Tuy nhiên, theo HLV Pulis, “Matt Phillips sẽ không thể ra sân. Tôi không nghĩ Gareth McAuley sẽ kịp bình phục cho chuyến đi đến Man City vì ca chấn thương mà anh ấy dính phải trong trận gặp Chelsea. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ ổn ở Swansea vào Chủ nhật này”. Dù vậy, “The Baggies” vẫn có thể dựa vào Nacer Chadli hoặc hậu vệ Craig Dawson để tìm kiếm bàn thắng.
Có thể West Brom sẽ tìm được bàn thắng thông qua những tình huống cố định nhưng khi đang trượt dài trong nỗi thất vọng, “The Baggies” khó có thể gượng dậy để giành chiến thắng trước một đối thủ mà họ đã thua trong cả 10 lần giáp mặt gần đây ở Premier League. Đó là chưa kể HLV Pulis còn lo ngại về tình trạng thể lực của các cầu thủ do họ không quen với việc phải đối mặt với 2 đối thủ rất mạnh chỉ trong vòng 4 ngày.
Ông nói: “Chúng tôi đang hướng tới Man City, một trong những đội bóng xuất sắc nhất ở Premier League, sau khi chỉ vừa chơi với đội bóng mạnh nhất ở giải vô địch (Chelsea) vào đêm thứ Sáu. Chúng tôi biết rằng nó sẽ rất khó khăn về mặt thể lực”. Do vậy, nhiều khả năng West Brom sẽ phải tiếp tục hứng chịu thất bại để đứng nhìn Man City vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
Tình hình nhân sự
Man City: Ilkay Gundogan, Claudio Bravo và Fabian Delph đều vắng mặt vì chấn thương.
West Brom: Matt Phillips và Gareth McAuley đều chưa kịp bình phục đề xuất trận trong khi khả năng ra sân của Hal Robson-Kanu vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Man City và West Brom đã gặp nhau 21 lần ở Premier League, Man City thắng 14 trận, West Brom thắng 4.
- Trong 10 lần đón tiếp West Brom trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 7, hòa 2 và thua 1.
- Man City đều giành được chiến thắng trong 10 lần gần đây gặp West Brom ở Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.