Man City - West Ham, 22 giờ ngày 28.8: Đừng mơ chiến thắng

28/08/2016 14:40 GMT+7

West Ham muốn giành trọn 3 điểm tại Etihad, giống như mùa trước, để quên đi nỗi ê chề ở châu Âu. Thế nhưng lần này, điều đó gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Vết thương từ việc bị loại ra khỏi vòng bảng Europa League vẫn chưa lành nhưng HLV Slaven Bilic tin rằng West Ham sẽ có những phản ứng tích cực khi hành quân đến sân Etihad để chạm trán với chủ nhà Man City vào đêm 28.8 (theo giờ VN), trong trận đấu khép lại vòng 3 Premier League.      
Muốn lặp lại lịch sử
 Mùa trước, sau khi cũng bị chính Astra Giurgiu đánh bật ra khỏi Europa League, West Ham đã biến đau thương thành hành động bằng một chiến thắng thuyết phục trước Arsenal (2-0) ngay tại sân Emirates. Và cũng ở mùa bóng đó, trong trận đấu trên sân Etihad của Man City, “Những cái búa” đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-1. Giờ đây, khi lại rơi vào một hoàn cảnh khá tương tự nên HLV Bilic cũng tin rằng “không có lý do gì khiến chúng tôi không thể làm được điều đó trong mùa này”.      
Ông nói tiếp: “Chúng tôi biết đó là một thách thức lớn, không chỉ liên quan đến tình hình chấn thương của chúng tôi, nhưng chúng tôi đang hy vọng và toàn bộ kế hoạch của chúng tôi là phải có một trận đấu hay để giành được một điều gì đó”. Nghĩa là HLV Bilic tin rằng sự vắng mặt của những cầu thủ tấn công chủ lực như Andy Carroll và Andre Ayew, trong khi viện binh Simone Zaza chưa thể đến, sẽ không ảnh hưởng đến sức chiến đấu của West Ham. 
Muốn vậy, ông cần phải cầu mong cho một trong 2 cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Dimitri Payet và Manuel Lanzini, kịp bình phục để xuất trận và cũng cần tính đến phương án sử dụng Jonathan Calleri ở vai trò mũi nhọn sau khi Enner Valencia không gây được ấn tượng trong chiến thắng 1-0 trước Bournemouth hồi cuối tuần qua. Ở hàng thủ, sự trở lại của hậu vệ trái Arthur Masuaku sau khi vắng mặt trong trận gặp Astra Giurgiu tại Europa League do không đủ điều kiện thi đấu sẽ cũng được xem là một yếu tố tích cực. 
Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là West Ham sẽ chơi ra sao mà vấn đề là họ sẽ đối phó như thế nào với thứ bóng đá “không thông thường”, như cách gọi của HLV Bilic, mà ông Pep Guardiola đang áp dụng cho Man City.            
86% chiến thắng trên sân nhà
Mục tiêu của Man City (trái) không có gì khác hơn là duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa AFP
Vị HLV của West Ham nhận xét: “Pep có những chiến thuật mới với một chút khác biệt so với năm ngoái mà đó không phải là những chiến thuật rất phổ biến, với những hậu vệ cánh chơi với bóng trong những khu vực mà không phải là bình thường”. Do vậy, nhiệm vụ của West Ham là “không cho phép họ có được sự tự do, với thời gian và không gian, trước và trong khu vực 16m50 của chúng tôi”.
Nói thì dễ nhưng làm lại là chuyện hoàn toàn khác bởi toàn bộ đội hình của Man City đều di chuyến rất linh hoạt, gần như phủ kín khắp bề mặt của sân với khả năng kiểm soát bóng vượt trội, như HLV Guardiola tuyên bố: “Tôi muốn có bóng, trong 90 phút. Khi tôi không có bóng, tôi tạo ra sức ép cao bởi vì tôi muốn có bóng”. Mặc dù các cầu thủ chưa quán triệt được hết triết lý bóng đá của ông nhưng những chiến thắng 5-0 trước Steaua Bucarest hay 4-1 trước Stoke City đã cho thấy “The Citizens” vẫn có thể bùng nổ vào bất kỳ lúc nào. 
Bên cạnh đó, với thói quen thường xuyên thay đổi đội hình xuất phát, HLV Guardiola còn khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn trong việc đối phó và tỷ lệ giành chiến thắng lên đến 86% trong các trận đấu trên sân nhà ở giải VĐQG của chiến lược gia người Catalan cũng được xem là một mối đe dọa tiềm ẩn. 
Do vậy, dù West Ham rất lạc quan trong chuyến hành quân đến sân Etihad nhưng e rằng họ sẽ không thể đạt được mục đích. Đơn giản vì Man City muốn duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa, vì HLV Guardiola muốn chứng minh thứ bóng đá của ông chưa hề lỗi thời và cũng vì tiền đạo Sergio Aguero đang khát khao ghi bàn hơn bao giờ hết.                
Tình hình nhân sự
 Man City: Kelechi Iheanacho có thể kịp bình phục chấn thương nhưng Vincent Kompany, Bacary Sagna, Leroy Sane và Ilkay Gundogan vẫn tiếp tục vắng mặt. Thủ môn Claudio Bravo chưa thể ra mắt ở trận đấu này do chưa có nhiều thời gian tập luyện với các đồng đội mới.          
West Ham: Havard Nordtveit, Aaron Cresswell, Andy Carroll, Sofiane Feghouli và Andre Ayew đều vắng mặt vì chấn thương. Dimitri Payet và Manuel Lanzini đang hồi phục nhưng trong trường hợp thuận lợi nhất, theo HLV Slaven Bilic, “có thể một trong số họ sẽ có tên trong đội hình cho trận đấu hôm Chủ nhật”.     

Lịch sử đối đầu
 - Man City và West Ham đã gặp nhau 102 lần ở mọi giải, Man City thắng 48 trận, West Ham thắng 37.   
- Man City chỉ thắng có một trong 4 lần gần đây nhất gặp West Ham ở Premier League, 3 trận còn lại họ hòa 1 và thua 2.
- Chiến thắng 2-1 của West Ham ở mùa trước là trận thắng đầu tiên của họ tại Man City trong khuôn khổ Premier League kể từ năm 2003.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.