Man City - West Ham: 'Trăng xanh' nung chảy 'Những cái búa'

03/12/2017 13:25 GMT+7

HLV David Moyes tin rằng West Ham có thể khai thác được những điểm yếu của Man City ngay tại sân Etihad nhưng ai cũng biết từ lời nói đến hành động là cả một vấn đề.

Khi đón tiếp West Ham vào đêm 3.12 (theo giờ VN), Man City, đội bóng bất khả chiến bại tại sân Etihad trong một năm, sẽ hướng đến mục tiêu giành trận thắng thứ 20 liên tục ở mọi giải. Ngược lại, West Ham vẫn đang phải mải miết đi tìm chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của HLV David Moyes. Sự khác nhau quá lớn về mục tiêu đủ cho thấy sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội tại thời điểm này.
Chạm mốc kỷ lục
Nếu đá bại West Ham, Man City sẽ chạm mốc kỷ lục 13 chiến thắng liên tục trong một mùa bóng mà Chelsea (2016-2017) và Arsenal (2001-2002) đang nắm giữ. Nếu mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, “The Citizens” sẽ có cơ hội phá vỡ kỷ lục này trong một thời điểm rất quan trọng: gặp M.U ở trận derby Manchester tại sân Old Trafford vào ngày 10.12 tới.

tin liên quan

Premier League: Man City khiến các đối thủ mừng hụt
Bàn thắng ở những phút bù giờ của Raheem Sterling đã giúp Man City giành chiến thắng 2-1 trước Southampton, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn với các đội đứng sau trên bảng xếp hạng Premier League.
Chính vì thế, HLV Pep Guardiola đang phải cân nhắc về việc sử dụng Fernandinho, Leroy Sane và Vincent Kompany cho trận đấu với West Ham bởi nếu lãnh thêm một thẻ vàng nữa thì họ sẽ phải vắng mặt ở trận derby Manchester. Ông nói: “Vincent Kompany đã bị chấn thương trong 2 tháng, anh ấy đã chơi một trận đấu và lại ra sân trong 3 ngày sau đó. Fernandinho đã chơi rất nhiều nhưng đây là một trận đấu quan trọng, chúng tôi không thể nghĩ về M.U. Tôi lo lắng về việc phải nhận thêm thẻ vàng nhưng West Ham cũng vậy. Ở trận đấu vừa qua chúng tôi đã không tung David Silva vào sân ngay từ đầu, tôi đã xoay vòng cầu thủ và có lẽ tôi sẽ lại gặp lại. Chín trận đấu trong một tháng là rất nhiều”.
Theo đó, David Silva, Eliaquim Mangala, Bernardo Silva, Leroy Sane… có thể được điền tên vào đội hình xuất phát cho trận đấu với West Ham sau khi đã nghỉ ngơi trong chiến thắng trước Southampton (2-1) hồi giữa tuần. Đó là một trong hai trận đấu liên tục, cùng với trận thắng 2-1 trước Huddersfield, mà Man City có dấu hiệu chựng lại. Thế nhưng, một khi vẫn giành được chiến thắng trong hoàn cảnh khó khăn thì Man City càng trở nên đáng sợ hơn.
Chiến thắng càng rất cần thiết cho Man City vào lúc này khi M.U vừa đá bại Arsenal ngay tại sân Emirates (3-1) để rút ngắn khoảng cách với họ xuống còn 5 điểm. “The Citizens” cần phải tái lập khoảng cách 8 điểm trước khi bước vào trận derby Manchester bởi nếu không, mọi chuyện có thể trở nên khó khăn hơn. Thế nên, HLV Guardiola cho rằng Man City cần phải cảnh giác trước các pha phản công và những tình huống cố định trong tấn công của West Ham, dù ông thừa nhận là “chúng tôi có phong độ tốt hơn West Ham và có kết quả tốt hơn”.
Vẫn có cách để chống lại Man City
Thủ môn Adrian (trái) sẽ thay thế vị trí của Joe Hart khi cầu thủ này không được phép ra sân để chống lại đội bóng chủ quản AFP
Trái ngược với người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV David Moyes đang trải qua một cuộc sống đầy khó khăn tại West Ham và khi hành quân đến sân Etihad của Man City, ông vẫn đang phải đi tìm chiến thắng đầu tiên ở trận đấu thứ tư kể từ tiếp quản đội bóng này. Ông nói: “Thành thật mà nói, tôi đã hy vọng là nó sẽ dễ dàng hơn một chút. Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết được điều gì. Đó là một nhiệm vụ quan trọng và là một công việc đồ sộ, nhưng đó là một thách thức lớn lao và họ có những cầu thủ giỏi ở đây. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ ổn thôi. Chúng tôi có một đội bóng giỏi”.
Tuy nhiên, dù phải đối mặt với một danh sách chấn thương kéo dài nhưng HLV Moyes vẫn tin rằng “The Hammers” có thể khai thác được một trong những điểm yếu của Man City tại sân Etihad để giành một kết quả tích cực. Ông cho biết: “Tôi chưa bao giờ bước vào bất kỳ trận đấu nào mà nghĩ rằng chúng tôi không có cơ hội chiến thắng. Chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu với đội bóng có phong độ tốt nhất tại Premier League nhưng họ sẽ phải bị đá bại ở đâu đó. Tôi nghĩ rằng có những cách để chống lại họ, họ có những điểm yếu”.
Trên lý thuyết, HLV Moyes vẫn đang có trong tay một đội hình với chất lượng trội hơn các đội trung bình khá ở Premier League, như Michail Antonio, Manuel Lanzini và Marko Arnautovic trên hàng công, Cheikhou Kouyate ở hàng tiền vệ, Pablo Zabaleta, Angelo Ogbonna ở hàng hậu vệ. Tuy nhiên, giữa HLV Moyes với các học trò vẫn chưa tìm được tiếng nói chung nên ông chưa thể cải thiện được tình hình.
Do vậy, khi khả năng dứt điểm vẫn là một trong những khiếm khuyết của West Ham thì liệu họ có thể khai thác được những điểm yếu của Man City? Và khi việc phòng chống những cú sút xa, các cú chọc khe trong tấn công và chống phản công vẫn còn là những khiếm khuyết trong hàng phòng ngự của “The Hammers” thì liệu họ có thể giữ sạch mành lưới trước sức mạnh tấn công của “The Citizens”? Đó là những câu hỏi mà vào thời điểm hiện tại, HLV Moyes khó có thể tìm được câu trả lời.
Tình hình nhân sự
Man City: Benjamin Mendy và John Stones vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
West Ham: Thủ môn Joe Hart không được phép ra sân chống lại đội bóng chủ quản trong khi Jose Fonte, James Collins, Sam Byram, Andy Carroll và Javier Hernandez vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. 
Lịch sử đối đầu
- Man City và West Ham đã gặp nhau 32 lần ở Premier League, Man City thắng 17 trận, West Ham thắng 9.
- Trong 16 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 12, hòa 2 và thua 2.
- Man City đã thắng West Ham trong cả 3 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi giải, ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới đúng một lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.