Man City - Wolverhampton: 'Trăng xanh' cần phải thiêu cháy 'Bầy sói'

14/01/2019 13:30 GMT+7

Wolverhampton được xem là một đối thủ rất khó chơi nhưng điều đó khó có thể ngăn cản Man City giành trọn 3 điểm, nhất là khi “The Citizens” có đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Hai ngày sau khi Liverpool nới rộng khoảng cách lên 7 điểm bằng chiến thắng vất vả trên sân của Brighton (1-0), Man City sẽ đón tiếp Wolverhampton tại sân Etihad vào rạng sáng 15,1 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) với mục tiêu tối thượng là giành trọn 3 điểm để thu ngắn cách biệt. Tuy nhiên, “The Citizens” cần phải thận trọng bởi “Bầy sói” chính là đội bóng đầu tiên đã buộc họ để mất điểm ở Premier League mùa này.
Tránh phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm
Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 25.8.2018, ở vòng 3, khi Man City đã phải rất vất vả mới quân bình được tỷ số 1-1, nhờ pha lập công của trung vệ Aymeric Laporte. Tuy nhiên, đấy không phải là lần duy nhất Wolverhampton gây bất ngờ ở Premier League mùa này bởi sau đó họ đã cầm chân Arsenal, M.U và đánh bại cả Chelsea lẫn Tottenham. Những kết quả đó cho thấy Wolverhampton là một đối thủ rất đáng gờm mà Man City cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như phải chơi với phong độ tốt nhất của họ, thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được chiến thắng.
Man City có thể đè bẹp Rotherham và Burton ở các giải cúp với 16 bàn thắng nhưng Wolverhampton sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác mà trong đó, HLV Pep Guardiola đánh giá cặp tiền vệ Joao Moutinho và Ruben Neves của “Bầy sói” là những mối đe dọa đặc biệt. Ông nói: “Chúng tôi đã thấy họ phức tạp như thế nào. Mạnh mẽ, thể lực, đá phạt tốt, rất mạnh trong phản công. Khi bạn mệt mỏi ở những phút cuối, họ đưa vào sân những cầu thủ mới. Họ phòng thủ sâu, cách chơi thay đổi đột ngột, kiểm soát nhiều khu vực. Họ có những pha đá phạt tốt với Joao Moutinho và Neves. Đó là lý do tại sao họ đang chơi rất tốt, với một đội bóng mới thăng hạng, tại Premier League”.
Như vậy có nghĩa là HLV Guardiola sẽ dặn dò các cầu thủ của ông phải tránh phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm và trong khi đẩy cao đội hình lên tấn công, các hậu vệ cần phải rất cảnh giác trước những pha đánh úp của đối thủ. Tuy nhiên, do hàng phòng ngự của “Bầy sói” vẫn còn gặp khó khăn trong việc đối phó với những tình huống cố định, những cú sút xa và thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm, “The Citizens” hoàn toàn có thể tận dụng những khiếm khuyết đó của đối thủ để tìm kiếm bàn thắng.
Và tất nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong sự đắn đo giữa Bernardo Silva với Kevin De Bruyne và giữa Sergio Aguero với Gabriel Jesus. Đơn giản vì ông cần những cầu thủ có phong độ tốt nhất vào thời điểm này để đối phó với Wolverhampton bởi bất kỳ một kết quả nào khác ngoài một chiến thắng cũng sẽ khiến Man City gặp nhiều bất lợi hơn trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Premier League.
“Không sợ hãi”
Wolverhampton (phải) đã sẵn sàng để đối phó với hàng công mạnh nhất ở Premier League vào thời điểm hiện tại AFP
Trong khi đó, Wolverhampton đang rất tự tin trước chuyến hành quân tới sân Etihad sau khi họ vừa tiễn Liverpool (2-1) ra khỏi Cúp FA để giành lấy tấm vé vào vòng 4. HLV Nuno Espirito Santo cho rằng “Bầy sói” của ông sẽ “hoàn toàn tin” vào khả năng của họ khi họ đối mặt với nhà ĐKVĐ Premier League, dù ông đánh giá rất cao Man City và người đồng nhiệm Guardiola.
Ông nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho những gì chúng tôi sẽ phải đối mặt vào thứ hai. Chúng tôi sẽ tự chuẩn bị, cố gắng đưa ra tất cả các khả năng mà chúng tôi nghĩ là phù hợp với cách chơi của chúng tôi và cho các cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi chuẩn bị cho mình động lực, chúng tôi chuẩn bị cho mình ảo tưởng rằng chúng tôi có thể, rằng chúng tôi phải chiến đấu và cố gắng trong mọi trận đấu. Tôi ngưỡng mộ tài năng mà họ có. Đây là một thách thức trước một đội bóng mạnh, một đội bóng tuyệt vời”.
Bên cạnh đó, ông cũng động viên các học trò “không thể sợ hãi hay khiếp sợ điều gì cả” mà điều quan trọng là “chỉ cần sẵn sàng cho những gì ở trước mặt”. Sẵn sàng đối phó với hàng công mạnh nhất ở Premier League vào thời điểm hiện tại và sẵn sàng cạnh tranh với một đối thủ mạnh hơn mình về mọi mặt mà lại có cả thiên thời địa lợi lẫn nhân hòa.
Vẫn biết Wolverhampton chỉ để thua có một trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League và được xem là đội bóng đáng sợ nhất ở bên ngoài top 6 nhưng đôi khi “Bầy sói” vẫn còn thiếu sự ổn định. Họ có thể giành được nhiều điểm trước các đội bóng trong top 6 nhưng lại không ít lần bại trận trước những đối thủ khiêm tốn hơn.
Nếu đá bại Man City thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1981 mà Wolverhampton giành được 2 trận thắng liên tiếp trên sân đối phương trong cùng một mùa bóng ở giải đấu hàng đầu của nước Anh, sau khi khiến Tottenham phải ôm hận ngay tại sân Wembley. Thế nhưng, hầu như chẳng có mấy ai tin vào điều đó bởi trong tình cảnh như hiện nay, Man City sẽ buộc phải làm tất cả những gì mà họ có thể để giành trọn 3 điểm.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Sergio Aguero vẫn bỏ ngỏ.
Wolverhampton: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay phải thụ án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Wolverhampton đã gặp nhau 9 lần ở Premier League, Man City thắng 5 trận, Wolverhampton thắng 2.
- Qua 4 lần đón tiếp Wolverhampton trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 3 và hòa 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.