Màn độc diễn của Messi

19/03/2010 08:55 GMT+7

Với 2 bàn trong trận này, Messi nâng tổng số bàn anh ghi được trong mùa bóng này lên con số 31. Một tay anh kết liễu Stuttgart quá ngọt...

Messi (phải) nhảy tango trước các cầu thủ Stuttgart - Ảnh: AFP

Với 2 bàn trong trận này, Messi nâng tổng số bàn anh ghi được trong mùa bóng này lên con số 31. Một tay anh kết liễu Stuttgart quá ngọt...

Người Anh đang rất phấn chấn với phong độ của Rooney. Họ tin rằng với phong độ hiện có, Rooney sẽ giành lại danh hiệu Quả bóng vàng mà nước Anh có gần đây nhất khi Owen giành được năm 2001. Nhưng Rooney còn phải cạnh tranh nhiều với Messi.

Nếu Rooney có 32 bàn sau 38 trận xuất hiện trên sân mùa này thì Messi đến nay đã có 31 bàn sau 37 trận đấu trên các mặt trận. Với đà ghi bàn này, Messi có thể vượt qua Rooney về tổng số bàn thắng vì Barca hiện vẫn chơi ít trận hơn Manchester United.

Các hậu vệ Niedermeier và Del pierre được HLV Gross trao nhiệm vụ kèm Messi. Họ không hoàn tất được nhiệm vụ nhưng ông Gross không thể trách móc được họ. Đơn giản bởi Messi quá tuyệt vời. “Anh ấy là số 1 thế giới hiện nay, hoàn toàn công bằng khi so sánh anh ấy với Maradona”, Gross thừa nhận.

Trong trận này, Messi ghi 2 bàn và khởi xướng bàn thứ 3 của Pedro. Ở bàn đầu tiên, giữa 4 chiếc áo trắng bên phía Stuttgart, Messi đã dứt điểm và góc cao khung thành khiến thủ môn Lehmann đứng im chào cờ. Ở bàn thứ 3 của anh, cũng là một pha xoay xở dứt điểm hiểm hóc. Cả 2 bàn đều ghi từ ngoài vòng 16m50 chứng tỏ Messi không chỉ có tài qua người xâm nhập vào vòng cấm để ghi bàn mà còn sở hữu những cú sút xa uy lực.

Với 2 bàn này, Messi đã có 8 bàn trong 4 trận gần đây: 1 vào lưới Malaga, 2 trước Almeria, 3 trước Valencia và 2 vào lưới Stuttgart. 2 bàn này đưa con số ghi bàn của Messi tại đấu trường Champions League cho Barca lên 21, ngang với Kluivert và chỉ kém kỷ lục 25 bàn của Rivaldo. Khó ai có thể đặt cược chống lại việc Messi sẽ vượt qua thành tích ghi bàn của Rivaldo ngay trong mùa giải này.

Xavi vắng mặt trước khi trận đấu diễn ra nhưng Toure, Busquets và Iniesta đã kiểm soát rất tốt ở khu trung tuyến. Stuttgart gần như không lên được bóng và thủ môn Valdes cũng như các trung vệ Puyol, Pique có rất ít việc phải làm trong trận này. Giống như trận gặp Valencia, HLV Pep Guardiola lại bố trí Henry chơi trung phong trong đội hình chính chứ không phải là Ibrahimovic và Henry tiếp tục lấy thêm lòng tin từ Pep bằng phong độ tốt. Stuttgart tê liệt khiến HLV Gross quay sang “đổ lỗi” cho Real Madrid: “Việc Real bị loại khiến các cầu thủ Barca chơi quyết tâm hơn, không để bất kỳ điều gì bất ngờ xảy ra. Riêng chúng tôi thì đánh mất đi dũng khí như đã thể hiện ở trận lượt đi”.

Nhưng Gross chớ buồn. Mùa trước, Bayern Munich của HLV Klinsmann cũng bị Barca hủy diệt ở trận tứ kết lượt đi với tỷ số tương tự. Bất kỳ đội bóng nào đến sân Nou Camp đều có sự run sợ nhất định trước đội chủ nhà, trước Messi.Sau trận, chủ tịch Laporta của Barca nói giờ mới là vòng tứ kết, các cầu thủ Barca không nên nghĩ đến trận chung kết vội. Nhưng hậu vệ Alves thừa nhận: thật khó để không nghĩ đến trận chung kết ở sân Bernabeu. Phải, đến Bernabeu là một động lực cho tất cả các cầu thủ.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.